7 mẹo để duy trì phong thủy tốt khi kê tủ quần áo trong phòng ngủ

Bên cạnh việc kê chiếc giường thì kê tủ quần áo trong phòng ngủ cũng rất cần sự hài hòa về phong thủy để bạn và gia đình luôn cảm thấy hạnh phúc, bình an.

Trong phòng ngủ, tủ quần áo có lẽ là món nội thất lớn nhất. Vì tủ quần áo có thể chiếm một khoảng không gian khá lớn nên vị trí của chúng có thể ảnh hưởng đến luồng đi lại, năng lượng và sự hài hòa trong phòng.

Trên thực tế, nếu bạn quan tâm đến việc tuân theo các nguyên tắc trong phong thủy nhà ở thì kê tủ quần áo trong phòng ngủ ở vị trí nào, màu sắc tủ ra sao… đều rất cần thiết và quan trọng.

Vì vậy, hãy cùng tham khảo những thông tin hữu ích dưới đây để có được sự lựa chọn và điều chỉnh phù hợp nhất khi kê tủ quần áo trong phòng ngủ cho bạn và gia đình.

I. Chọn vị trí kê tủ quần áo trong phòng ngủ

Để dòng năng lượng không bị hạn chế, tủ quần áo nên đặt cách xa giường ngủ và lối đi ra cửa.

Trong phong thủy, bên trái là Dương, bên phải là Âm. Đặt tủ quần áo ở phía bên trái của giường để tạo sự cân bằng. Nên đặt nó ở một góc để đảm bảo ánh sáng và thông gió cho phòng ngủ.

Tốt nhất là kê tủ quần áo trong phòng ngủ ở một góc tường. Đây là sự sắp xếp giúp giảm thiểu tác động đến cuộc sống hàng ngày. Nếu đặt nó gần cửa sổ hoặc cửa ra vào, ánh sáng tự nhiên sẽ bị che khuất và phòng ngủ sẽ tối.

7 mẹo để duy trì phong thủy tốt khi kê tủ quần áo trong phòng ngủ

Đồng thời, tủ quần áo không nên đặt cạnh hành lang, nếu không sẽ ảnh hưởng đến lối đi lại và ngăn cách phòng ngủ, gây cảm giác mất trật tự.

Ngoài ra, nên giữ một khoảng cách nhất định với giường ngủ. Tủ quần áo thường cao và to, nên nếu kê sát giường ngủ sẽ không thuận tiện, dễ va chạm, đem đến cảm giác ngột ngạt, bí bách.

Mặt khác, tránh kê tủ quần áo trong phòng ngủ ở đầu hoặc cuối giường, nhất là khi phòng ngủ nhỏ hẹp. Nếu không, bạn sẽ cảm thấy khó chịu, cả giấc ngủ và sức khỏe bị ảnh hưởng khá nhiều.

II. Chọn kích thước tủ quần áo phù hợp

Phong thủy có nghĩa là cân bằng Âm – Dương nên khi chọn tủ quần áo, kích thước phòng ngủ sẽ được tính đến. Nếu phòng ngủ không lớn, tốt hơn hết bạn nên chọn tủ quần áo cỡ trung bình. Nếu phòng ngủ quá khổ, tủ quần áo cũng sẽ phù hợp với kích thước đó.

7 mẹo để duy trì phong thủy tốt khi kê tủ quần áo trong phòng ngủ

III. Ưu tiên tủ quần áo gỗ ngay từ đầu

Mặc dù các vật liệu hiện đại khá hấp dẫn, nhưng chất liệu gỗ làm tủ quần áo được khuyên dùng và tốt cho phong thủy. Điều này là do gỗ tượng trưng cho hành Mộc, cho sự phát triển, sinh sôi, dễ kết nối với các yếu tố tự nhiên, mang không gian ngoài trời vào bên trong.

Các loại gỗ sáng màu được ưu tiên hơn, vì chúng dễ nhìn, tạo sự hài hòa về thị giác. Vì vậy, bên cạnh việc tập trung kê tủ quần áo trong phòng ngủ sao cho đúng, hãy chú ý đến cả chất liệu khi mua tủ quần áo.

Hiện trên thị trường có 2 dòng sản phẩm cho bạn lựa chọn là tủ quần áo gỗ tự nhiên và tủ quần áo gỗ công nghiệp.

7 mẹo để duy trì phong thủy tốt khi kê tủ quần áo trong phòng ngủ

Mỗi loại sẽ có những ưu – nhược điểm riêng nên tùy vào nhu cầu sử dụng và điều kiện tài chính mà bạn cân nhắc, chọn mua sản phẩm nào. Cụ thể như:

+ Tủ quần áo gỗ tự nhiên đắt nhưng bền hơn tủ quần áo gỗ công nghiệp, mà phổ biến nhất là tủ quần áo gỗ MDF. Các sản phẩm bằng gỗ tự nhiên được sản xuất từ gỗ thịt nguyên khối, không pha tạp sẽ có tuổi thọ lên đến 15 - 20 năm, thậm chí hàng trăm năm.

Tủ quần áo gỗ tự nhiên có thể thiết kế đơn giản nhưng cũng có thể chạm trổ, trang trí hoa văn phức tạp, cầu kỳ, tinh xảo. Trong khi đó, tủ quần áo sản xuất từ gỗ MDF ép phẳng khó làm được điều này.

+ Tuy nhiên, tủ quần áo gỗ công nghiệp lại có giá “mềm” hơn. Nếu chú ý vấn đề bảo quản thì có thể sử dụng ổn định và lâu dài. Tuổi thọ trung bình lên đến 8 – 10 năm.

Màu sắc của tủ quần áo gỗ công nghiệp phong phú, đa dạng hơn tủ gỗ tự nhiên với đủ gam màu cho bạn lựa chọn. 

Song song đó, quá trình sản xuất, lắp đặt nhanh hơn, vận chuyển dễ dàng, ít tốn nhiều công sức hơn tủ quần áo gỗ tự nhiên.

7 mẹo để duy trì phong thủy tốt khi kê tủ quần áo trong phòng ngủ

IV. Đảm bảo tủ quần áo được bảo trì tốt, luôn ngăn nắp, gọn gàng

Kê tủ quần áo trong phòng ngủ đúng hướng không phải là điều duy nhất giúp tạo ra môi trường tích cực.

Trên thực tế, chiếc tủ quần áo được bảo trì tốt cũng rất quan trọng để duy trì năng lượng hài hòa trong phòng ngủ.

Bạn có thể đã biết rằng sự bừa bộn là một trong những vấn đề chính ảnh hưởng đến những điều tốt đẹp. Tủ quần áo được bảo quản kém có thể trông lộn xộn cả bên ngoài lẫn bên trong. Vì vậy, hãy cố gắng giữ cho tủ luôn sạch sẽ. Bản lề kêu cót két cũng được coi là không tốt, hãy thay thế, sửa chữa nhanh chóng khi cần thiết.

Đừng quên kiểm tra thường xuyên bề mặt của tủ quần áo gỗ. Đảm bảo chiếc tủ không có bất kỳ vết nứt hay vết trầy xước khó coi nào.

Thông thường, việc tìm kiếm món đồ bạn cần trong tủ quần áo chất đầy đồ đạc và phụ kiện có thể gây khó chịu. Đó cũng là nguyên nhân khiến năng lượng xấu dễ dàng xâm nhập vào không gian nghỉ ngơi của bạn. Hãy hạn chế tối đa tình trạng lộn xộn trong phòng bằng cách phân loại và sắp xếp các vật dụng trong tủ quần áo định kỳ, thường xuyên.

7 mẹo để duy trì phong thủy tốt khi kê tủ quần áo trong phòng ngủ

V. Tránh kê tủ quần áo trong phòng ngủ có gương ở mặt tiền

Theo quan niệm phong thủy, kê tủ quần áo trong phòng ngủ cần lưu ý các mẫu thiết kế có gương ở cửa ra vào, vì có thể phản chiếu năng lượng tiêu cực hoặc gây ra tranh cãi trong gia đình.

Tuy nhiên, trong trường hợp không gian chật hẹp, gương có thể được sử dụng theo cách khéo léo, phù hợp như chọn vị trí kê tủ quần áo trong phòng ngủ tránh cho gương soi phản chiếu vào giường. Vì điều này có thể mang lại xui xẻo cho những ai ở trong căn phòng, giấc ngủ cũng bị ảnh hưởng theo.

7 mẹo để duy trì phong thủy tốt khi kê tủ quần áo trong phòng ngủ

VI. Lựa chọn màu sắc tủ quần áo

Màu sắc là yếu tố đầu tiên bạn cần quan tâm khi chọn tủ quần áo. Bên cạnh việc chọn tủ có màu sắc mà bạn yêu thích thì màu sắc hợp phong thủy cũng là điều cần tính toán để vận khí của gia đình thêm tốt hơn.

Với màu sắc của tủ quần áo, bạn có thể căn cứ vào quy luật Ngũ hành của gia chủ để lựa chọn. Gia chủ mang mệnh gì sẽ tìm hiểu màu sắc tương sinh hoặc màu sắc bản mệnh sẽ mang lại may mắn, hạnh phúc. Tuy nhiên, nếu bạn không muốn tìm hiểu quá sâu có thể chọn các màu: vàng ánh hồng, vàng vân gỗ, vàng… Những màu này tượng trưng cho sự giàu sang, phú quý.

Ngoài ra, những gam màu sáng như trắng, xám, be… sẽ lý tưởng vì chúng mở rộng không gian và cho phép luồng không khí và năng lượng hài hòa.

7 mẹo để duy trì phong thủy tốt khi kê tủ quần áo trong phòng ngủ

VII. Chọn kiểu dáng tủ quần áo vừa đẹp, vừa hợp phong thủy

Đối với tủ quần áo, kiểu dáng và kích thước cũng có sự đa dạng. Tuy nhiên, kiểu dáng được khuyên dùng nhiều là giảm bớt họa tiết cầu, hoặc thiết kế góc cạnh. Chúng mang vận khí không tốt, thậm chí có thể ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của bạn.

Trong trường hợp bạn vẫn thích tủ quần áo có gương, hãy chọn những mẫu gắn gương ở mặt trong cánh tủ hoặc lắp rèm che gương nếu ở mặt tiền.

Trên đây là tổng hợp những cách đơn giản và thiết thực để duy trì phong thủy tốt khi kê tủ quần áo trong phòng ngủ dành cho bạn.

Nếu có nhu cầu tìm mua tủ quần áo hay bất kỳ món nội thất gỗ chất lượng với giá rẻ tận xưởng, bạn có thể liên hệ Nội thất Viva qua Hotline/ Zalo: 0977.118.799 để được tư vấn chi tiết!