15+ phương án cải tạo nhà cấp 4 cũ 3 gian đẹp, theo xu hướng mới nhất

Cải tạo nhà cấp 4 cũ 3 gian thành mới không những mang đến sự thoải mái, tiện nghi, mà còn đáp ứng sự an toàn, kiên cố khi sử dụng. Hãy cùng Nội thất Viva khám phá 15+ phương án cải tạo nhà cấp 4 khang trang, ấn tượng, tiết kiệm chi phí dưới đây để có thêm ý tưởng phù hợp.

1. Có nên cải tạo nhà cấp 4 cũ 3 gian không?

Nhà cấp 4 3 gian là những căn nhà được xây theo phong cách truyền thống với mức chi phí thấp. Bố cục kiểu nhà này gồm có 3 gian, ở giữa là gian phòng chính, 2 bên là gian phòng phụ.

Vốn là phong cách thiết kế nhà ở mang đậm phong chất Á Đông nói chung, và Việt Nam nói riêng. Những căn nhà cấp 4 ba gian đã không còn phù hợp với cuộc sống hiện nay. Cải tạo nhà cấp 4 là điều nhận được sự quan tâm của nhiều người, với mong muốn lưu giữ lại nét truyền thống.

Nhiều gia chủ băn khoăn không biết nên cải tạo nhà cấp 4 cũ 3 gian lại mới mẻ hơn, hay xây mới hoàn toàn? Bởi lo rằng khó để lưu giữ được nét truyền thống xưa cũ của ngôi nhà. Hoặc dù đã qua cải tạo mặt thẩm mỹ đẹp hơn những ngôi nhà sẽ không còn giữ được an toàn, chất lượng như trước đây. Bởi cải tạo là nâng cấp, sửa chữa dựa vào nền móng cũ.

15+ phương án cải tạo nhà cấp 4 cũ 3 gian thành mới đẹp, xu hướng mới nhất

Những băn khoăn, lo lắng này hoàn toàn không hề dư thừa. Tuy nhiên, nó chỉ xảy ra đối với những đơn vị thiết kế thi công tay nghề kém. Khiến công trình cải tạo nhanh chóng bị xuống cấp. Ngược lại, nếu chọn đơn vị uy tín, chuyên nghiệp, có đội ngũ kỹ sư, nhân công dày dặn kinh nghiệm. Bạn hoàn toàn sở hữu được ngôi nhà như mới, tăng thêm tiện nghi sử dụng với mức chi phí tiết kiệm chỉ bằng 35% đến 50% so với khi xây nhà mới.

Với những điểm cộng như trên, việc cải tạo nhà cấp 4 cũ 3 gian là cần thiết. Vậy cần chuẩn bị những gì để thực hiện mong muốn này. Và cải tạo, sửa chữa như thế nào để có  hiệu quả nhất. Mời bạn cùng khám phá ở những nội dung tiếp theo.

=> Xem thêm: 

2. Những điều cần chuẩn bị trước khi cải tạo nhà cấp 4 3 gian

Sau đây là những vấn đề cần lưu ý để việc thi công được diễn ra suôn sẻ, thuận lợi nhất. Hạn chế tối đa những chi phí phát sinh khi thực hiện.

2.1. Nắm rõ thực trạng của ngôi nhà

Trước hết, bạn cần nắm được thực trạng của ngôi nhà rõ ràng nhất. Sau đây là những đặc điểm cần quan tâm như: kết cấu, vật liệu xây dựng, tuổi thọ của căn nhà. Bố trí hệ thống điện nước cũng như phương án mong muốn cải tạo là gì.

  • Kết cấu chịu lực: Các căn nhà cấp 4 3 gian thường có kết cấu chịu lực bằng gạch hoặc gỗ, cùng một số cột chịu lực bê tông.
  • Mái nhà: được xây dựng bằng mái ngói hoặc Proximang, ngoài ra, mái thái chữ A cũng là lựa chọn được ưa chuộng sử dụng gần đây.
  • Vách ngăn, tường bao che: xây dựng bằng tường gạch (tường gạch 10, tường gạch 20) hoặc mái tôn,...
  • Diện tích: cần thiết phải khảo sát diện tích mỗi căn nhà cấp 4 3 gian trước khi cải tạo. Bởi mỗi căn nhà sẽ có một diện tích khác nhau. 

15+ phương án cải tạo nhà cấp 4 cũ 3 gian thành mới đẹp, xu hướng mới nhất

2.2. Khảo sát thiết kế công năng phòng

Hiện nay, người ta thường chọn cải tạo nhà cấp 4 3 gian thành những phong cách thiết kế căn nhà hiện đại, tiện nghi và có công năng phòng đầy đủ. Theo đó, cần phải bố trí nội thất hợp lý cho những căn nhà có diện tích nhỏ. Tối ưu lại diện tích để đáp ứng nhu cầu sử dụng cần thiết như giảm diện tích ở các phòng khách, phòng ăn,...

15+ phương án cải tạo nhà cấp 4 cũ 3 gian thành mới đẹp, xu hướng mới nhất

2.3. Chú ý hệ thống chiếu sáng và thông gió

Sau thời gian dài sử dụng, hệ thống chiếu sáng ở những căn nhà cấp 4 3 gian sẽ khó tránh bị lỗi thời, hư hỏng. Phương án lúc này, đó là cần cải tạo hệ thống đèn trần nhà, kết hợp với ánh sáng tự nhiên.

Đồng thời, có thể mở thêm cửa sổ trần nhà, mở thêm các lỗ thông thoáng khí để giúp không gian sáng hơn. Thay đổi nhã nhặn từ thiết kế không gian, sẽ góp phần đem đến căn nhà sự sang trọng, hiện đại.

15+ phương án cải tạo nhà cấp 4 cũ 3 gian thành mới đẹp, xu hướng mới nhất

2.4. Lên ý tưởng những hạng mục cần được cải tạo

Nhắc đến cải tạo nâng cấp nhà cấp 4 3 gian, người ta thường chú ý đến thay thế những món vật dụng nội thất, và đồ dùng trong nhà. Tuy nhiên, rất có thể bạn cần cần thay đi những tấm ốp tường, thay thế màu sơn, trám và vá lại các lõm tường.

Lưu ý, tránh lãng phí các vật dụng nội thất, chỉ nên chú trọng cải tạo cho chính căn nhà của mình.

15+ phương án cải tạo nhà cấp 4 cũ 3 gian thành mới đẹp, xu hướng mới nhất

2.5. Chú ý lựa chọn vật liệu sử dụng phù hợp

Các vật liệu như giấy dán tường, gạch lát sàn, chậu rửa bát, bồn tắm,... Sẽ bị cũ kỹ đi sau thời gian dài sử dụng. Vì vậy, bạn cần chọn những kiểu dáng, màu sắc phù hợp với tổng thể thiết kế ở thời điểm xây dựng nhà.

15+ phương án cải tạo nhà cấp 4 cũ 3 gian thành mới đẹp, xu hướng mới nhất

2.6. Cải tạo nhà cấp 4 cũ 3 gian giữ nguyên phong cách

Khi cải tạo nhà cấp 4, chúng ta cần lưu ý không làm ảnh hưởng đến cấu chịu lực khi sửa chữa. Cần chú trọng thay thế, thiết kế phong cách nội thất sao cho đảm bảo hài hòa, tối ưu. Theo đó, có thể thay bóng đèn và gương ở phòng khách sao cho phù hợp với phòng ăn. Nhưng vẫn đảm bảo tiết kiệm nhất.

15+ phương án cải tạo nhà cấp 4 cũ 3 gian thành mới đẹp, xu hướng mới nhất

Đối với những căn phòng có quá nhiều góc cạnh, bạn nên sử dụng những đồ vật hình tròn để đem đến căn phòng sự mềm mại hơn. Ngoài ra, cũng cần chú ý lối đi thông giữa các gian trong nhà.

3. Top 10+ phương án cải tạo nhà cấp 4 cũ thành mới tối ưu nhất

3.1. Sơn lại nhà

Sơn lại nhà cũ có vai trò quan trọng hàng đầu trong cải tạo nhà cũ. Cần đảm bảo tính thẩm mỹ, kỹ thuật và phối màu để tạo sức sống mới, năng lượng mới cho ngôi nhà của gia đình.

Hiện nay, có đa dạng các loại sơn với nhiều tính năng khác nhau, giúp đáp ứng nhu cầu đa dạng của chủ đầu tư khi sơn lại nhà. Đảm bảo mang đến không gian thẩm mỹ, chất lượng và có độ bền cao, tránh tránh được những tác động xấu của thời tiết.

15+ phương án cải tạo nhà cấp 4 cũ 3 gian thành mới đẹp, xu hướng mới nhất

Ở mỗi loại sơn sẽ có những tính năng chuyên dụng riêng biệt như: chống nhiệt, chống thấm,chống cháy, chống nóng. Hoặc dùng để trang trí như sơn giả gỗ, giả đá, sơn nhũ.

Mức giá sơn đa dạng, tùy theo nhu cầu và kinh tế mà chủ đầu tư lựa chọn hợp lý. Thông thường, chủ đầu tư nên chọn các gam màu sáng như màu trắng, màu xám. Đây là những gam màu tạo không gian thoáng đãng và rộng rãi.

3.2. Gia cố nền móng

Gia cố nền móng sẽ giúp sửa chữa và khắc phục tình trạng nền móng ở công trình. Việc gia cố nền móng sẽ giúp tăng cường sự bền vững ở kết cấu nền móng của một công trình. Nền móng phải chắc chắn, đảm bảo an toàn, thì căn nhà mới vững chắc, kiên cố. Vì thế, so với xây công trình mới, việc cải tạo gia cố nền móng khó hơn rất nhiều.

15+ phương án cải tạo nhà cấp 4 cũ 3 gian thành mới đẹp, xu hướng mới nhất

Để đảm bảo thực hiện gia cố nền móng đúng kỹ thuật, không ảnh hưởng đến quá trình sử dụng sau này. Chủ đầu tư cần được tư vấn, hỗ trợ từ các kiến trúc sư, kỹ sư xây dựng, chuyên gia có trình độ chuyên môn cao

3.3. Thay thế trần nhà

Trần nhà được xem là kết cấu quan trọng ở mỗi công trình nhà ở. Nếu không có cách bảo dưỡng hay bảo trì đúng cách, trần nhà rất dễ bị xuống cấp, hư hỏng sau một thời gian dài sử dụng.

Do đó, nếu nhận thấy trần nhà có dấu hiệu bị xuống cấp, chủ đầu tư cần lên kế hoạch cải tạo càng sớm càng tốt. Chần chừ để càng lâu, sẽ chỉ càng khiến tăng cao chi phí cải tạo hơn cũng như khiến tình trạng xuống cấp càng tệ hơn.

15+ phương án cải tạo nhà cấp 4 cũ 3 gian thành mới đẹp, xu hướng mới nhất

Không đảm bảo được sự an toàn trong quá trình sử dụng của gia đình. Vì vậy, cải tạo nhà cấp 4 cho trần nhà bị hư hỏng là điều quan trọng. Chủ đầu tư cần sửa chữa, cải tạo trần nhà bởi những lý do sau: trần nhà quá cũ, bị nứt, bị thấm nước,…

Có thể bạn quan tâm: 99+ Mẫu Trần Gỗ Cao Cấp, Đẹp Mắt, Đa Dạng, Giá Rẻ Được Thi Công Nhiều Nhất

3.4. Thay đổi bố cục nội thất

Thay đổi bố cục nội thất là phương án hiệu quả tiếp theo để mang đến sự thời thượng và thoải mái. Bạn có thể sắp xếp lại vị trí những món đồ nội thất. Thay thế với các món đồ thông minh, đa năng. Sẽ giúp tạo ra không gian tiện nghi, mới mẻ và đáp ứng nhu cầu sử dụng.

Trước khi tiến hành thay đổi bố cục nội thất bên trong, chủ đầu tư cần lên bản vẽ sơ đồ mặt bằng tại không gian các phòng chức năng. Bảng vẽ vật dụng nội thất gồm có: kích thước, kiểu dáng và màu sắc. Phù hợp trong tổng thể không gian, và đảm bảo được sự thống nhất trong phong cách thiết kế.

15+ phương án cải tạo nhà cấp 4 cũ 3 gian thành mới đẹp, xu hướng mới nhất

3.5. Thay thế sàn nhà

Khi cải tạo nhà cấp 4 cũ, nâng cấp sàn là một trong các hạng mục thi công phổ biến. Việc cải tạo, sửa chữa này thường sẽ giúp nâng cấp nền nhà. Và thay mặt sàn mới để nâng chiều cao nền nhà, không bị xuống cấp, hay không đáp ứng được nhu cầu sử dụng của gia đình.

Theo từng nhu cầu nâng nền và cải tạo sàn nhà khác nhau, mà chủ đầu tư nên lựa chọn đơn vị thi công phù hợp. Đảm bảo những tiêu chí về thi công, đảm bảo chất lượng, an toàn và mức chi phí thi công sửa chữa, bảo hành, bảo trì tối ưu nhất.

15+ phương án cải tạo nhà cấp 4 cũ 3 gian thành mới đẹp, xu hướng mới nhất

3.6. Cải tạo nhà cấp 4 3 gian thành biệt thự sân vườn

Nếu như quỹ đất hiện tại của bạn đủ để cải tạo nhà cấp 4 3 gian thành biệt thự. Thì đây sẽ là một ý tưởng tuyệt vời. Cách cải tạo này sẽ giúp bạn sở hữu một khuôn viên tươi mới, rộng rãi hòa hợp với thiên nhiên nhưng vẫn đảm bảo kết cấu 3 gian của căn nhà.

15+ phương án cải tạo nhà cấp 4 cũ 3 gian thành mới đẹp, xu hướng mới nhất

3.7. Cải tạo nhà cấp 4 3 gian thành nhà 2 tầng

Nếu không gian của bạn bị hạn chế về diện tích. Cách cải tạo nhà 3 gian thành biệt thự vẫn chưa đem đến bạn được sự hài lòng. Thì phương án tối ưu lúc này đó là cải tạo nhà cấp 4 cũ 3 gian thành nhà 2 tầng. Vừa gia tăng diện tích không gian sinh hoạt vừa tối ưu chi phí.

3.8. Cải tạo nhà cấp 4 cũ 3 gian xây thêm gác lửng

Không chỉ cải tạo nhà cấp 4 3 gian thành nhà biệt thự, nhà 2 tầng. Thêm một phương án khác cũng được nhiều người lựa chọn, đó là cải tạo thành nhà gác lửng.

Khi cải tạo thành nhà gác lửng, cầu thang là một hạng mục cực kỳ quan trọng. Theo đó, bạn cần cân nhắc lựa chọn thiết kế và vật liệu thích hợp để tăng được sự thoáng đãng, rộng rãi hơn. Chất liệu được dùng để làm cầu thang thường từ gỗ, sắt hoặc inox với thiết kế đơn giản.

15+ phương án cải tạo nhà cấp 4 cũ 3 gian thành mới đẹp, xu hướng mới nhất

Bạn có thể tận dụng gác lửng làm phòng ngủ, phòng thờ, phòng làm việc hoặc dùng để làm phòng sinh hoạt chung cho các thành viên… Lựa chọn quy mô, thiết kế mẫu gác lửng theo  điều kiện ngân sách, nhu cầu sử dụng.

15+ phương án cải tạo nhà cấp 4 cũ 3 gian thành mới đẹp, xu hướng mới nhất

4. Cải tạo nhà cấp 4 cũ thành mới giá bao nhiêu?

Hiện nay, chi phí cải tạo nhà cấp 4 cũ thành mới thường ở mức dao động từ: 250 triệu cho đến 1 tỷ. Chi phí cải tạo mà mỗi công trình nhà cấp 4 sẽ dao động khác nhau theo từng phương án.

Theo đó, mức chi phí chênh lệch từ 30% – 50%, theo từng phương án sửa chữa nhà cấp 4 cũ từ diện tích nhỏ, gác lửng cho đến xây thêm tầng. Ngoài ra, mức chi phí này còn chênh lệch dựa theo nhiều yếu tố khác nhau. Gồm có: vật liệu thi công, diện tích xây dựng, đồ nội thất, thời điểm, vị trí, …

Để nhận báo giá cải tạo nhà cấp 4 rõ ràng và chi tiết nhất theo công trình của gia đình mình, bạn có thể liên hệ ngay đến Nội thất Viva qua hotline: 0977.118.799.

15+ phương án cải tạo nhà cấp 4 cũ 3 gian thành mới đẹp, xu hướng mới nhất

5. Nhưng lưu ý khi cải tạo nhà cấp 4 3 gian thành nhà 2 tầng

Khi sửa nhà cấp 4 cũ 3 gian thành nhà 2 tầng, bạn nên hiểu rõ rằng công việc này không hề đơn giản, và có thể ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng cuộc sống. Do đó, bạn cần tuyệt đối lưu ý những vấn đề sau:

  • Dự trù kinh phí đầy đủ để tiến hành quá trình thi công sửa nhà được liên tục, hạn chế xảy ra những ảnh hưởng xấu, đến điều kiện sinh hoạt các thành viên trong gia đình.
  • Trước khi cải tạo, sửa chữa, cần lựa chọn đơn vị đo đạc, tính toán kết cấu chịu lực.
  • Chọn những phương án thiết kế nội thất, ngoại thất phù hợp, đáp ứng nhu cầu và ngân sách của mình.
  • Để đảm bảo được chất lượng công trình và đúng thời gian thi công, bạn cần cân nhắc lựa chọn đơn vị sửa nhà cấp 4 3 gian uy tín, chuyên nghiệp, nhiều kinh nghiệm.

15+ phương án cải tạo nhà cấp 4 cũ 3 gian thành mới đẹp, xu hướng mới nhất

6. Nội thất Viva - Đơn vị tư vấn cải tạo, sửa chữa nhà cấp 4 uy tín, chuyên nghiệp tại TP.HCM?

Với trên 10 năm hoạt động trong lĩnh vực tư vấn, thiết kế nội thất thi công nội thất nhà cấp 4. Nội thất Viva tự tin là một trong những địa chỉ, đơn vị uy tín hàng đầu.

Cam kết sẽ mang đến những phương án đẹp, ấn tượng và mang lại sự hài lòng chủ đầu tư. Những công trình cải tạo của chúng tôi sẽ đáp ứng tiêu chí về thẩm mỹ, công năng sử dụng. Cùng dấu ấn riêng, thời thượng và không lỗi mốt.

Nội thất Viva còn sở hữu đội ngũ kiến trúc sư và thợ thi công chuyên nghiệp. Đảm bảo đúng tiến độ thi công và chất lượng công trình. Chúng tôi sẽ đồng hành với khách hàng từ khâu thiết kế, cải tạo cho đến lúc hoàn thiện, bàn giao. Với nhiều năm kinh nghiệm trong thiết kế, cải tạo và thi công, các công trình nhà cấp 4 của Viva đảm bảo về giá cả, sự uy tín và chất lượng công trình.

Trên đây là những chia sẻ cụ thể về phương án cải tạo nhà cấp 4 cũ 3 gian đẹp, phổ biến nhất được Nội thất Viva gửi đến quý khách hàng và bạn đọc tham khảo. Hy vọng đây sẽ là những thông tin hữu ích giúp bạn có được phương án cải tạo nhà cấp 4 thành mới, phù hợp với tài chính và thẩm mỹ cá nhân.
Để nhận báo giá cải tạo nhà cấp 4 hoặc tư vấn, thiết kế thi công nhà đẹp, quý khách hàng có thể liên hệ ngay đến Nội thất Viva qua hotline 0977.118.799 - 0933.118.799 - 0922.118.799