Cách hóa giải hướng phòng ngủ xấu chuẩn phong thủy

Trong phong thủy, vị trí căn phòng ngủ rất quan trọng, có mối liên hệ mật thiết với sức khỏe, chất lượng giấc ngủ của gia chủ. Do đó, khi đặt sai các quy định trong phong thủy, bạn phải có cách hóa giải hướng phòng ngủ xấu để khắc phục được các hệ lụy mà việc này mang lại cho chủ nhân căn phòng.

Các cách hóa giải hướng phòng ngủ xấu trong phong thủy

Cách hóa giải phòng ngủ đối diện cửa ra vào

Trong phong thủy, khi đặt giường ngủ đối diện cửa ra vào, giấc ngủ sẽ bị quấy nhiễu bởi các luồng khí không tốt gây ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn. Bên cạnh đó, hướng phòng ngủ sai cách này còn thất thoát tiền bạc, ảnh hưởng đến tinh thần, dễ làm chủ nhân gặp ác mộng, mắc bệnh tâm thần trong thời gian dài.

Cách tốt nhất mang đến hiệu quả vượt trội để hóa giải hướng phòng ngủ xấu này chính là:

- Đặt lại hướng giường ngủ khác, thay đổi vị trí nội thất bên trong căn phòng ngủ;

- Treo rèm cửa để ngăn giường và cánh cửa dẫn ra ngoài căn phòng, hoặc bạn có thể đặt bức bình phong ngăn cách giường với cửa ra vào;

- Treo đồng hồ phong thủy trước cửa, ngay chính giữa để ngăn không cho các luồng khí xấu lan tỏa vào căn phòng, ảnh hưởng đến chủ nhân;

Hướng phòng ngủ nên hợp phong thủy. Ảnh: Internet

Cách hóa giải cửa phòng ngủ nằm ở hướng Tây

Không chỉ quan trọng đến vị trí, hướng phòng ngủ cũng vô cùng cần thiết trong phong thủy, theo đó, tuyệt đối không nên quay về hướng Tây. Cửa phòng ngủ hay giường đặt về hướng Tây được xem là không tốt, ngăn chặn tài lộc và vận may đến với gia chủ, đồng thời làm suy giảm sức khỏe. Dưới đây là các cách hóa giải hướng phòng ngủ xấu khi quay về phía Tây hiệu quả:

- Đổi phòng ngủ, thay đổi hướng cửa ra vào của phòng ngủ;

- Bên trong nên để giường xoay về hướng Đông, Đông Nam hay Bắc (người mệnh Mộc, Hỏa và Thủy) để lưu thông lại luồng khí về tài lộc, vận may;

- Bên trong nên để giường xoay về hướng Tây Nam, Tây Bắc hay Đông Bắc (người bệnh Thổ và Kim) để khơi thông luồng khí tốt cho sức khỏe, suôn sẻ hơn trong cuộc sống.

Hóa giải hướng phòng ngủ xấu nằm dưới xà ngang

Trong phong thủy, phòng ngủ hay giường ngủ đặt ngay dưới xà ngang của căn nhà là điều tối kị, phạm phải “Huyền trâm sát” có nhiều hệ lụy đến cho gia chủ. Do đó, trong quá trình thiết kế, các kiến trúc sư luôn tránh mắc phải lỗi sai này, trong trường hợp có căn phòng nằm dưới xà ngang, bạn nên sử dụng làm phòng tắm, phòng chứa đồ thay vì phòng ngủ.

Nếu bất khả kháng, hãy đặt giường ngủ tránh sang một bên, không nằm bên dưới xà ngang để hạn chế điềm xấu, xui rủi đến với bản thân.

Ngoài ra, có một phương pháp lách luật khá hữu dụng đó chính là sử dụng màn ngủ có khung hay giường ngủ 2 tầng, phía trên sẽ ngăn cản lại luồng khí độc hại ảnh hưởng đến người sử dụng bên dưới.

Hướng phòng ngủ không nên nằm quay về phía Tây. Ảnh: Internet

Cách hóa giải hướng phòng ngủ xấu đối diện nhà bếp

Cửa phòng ngủ với phòng bếp đối diện nhau cũng là điều không tốt trong phong thủy gây ra nhiều vấn đề về tài lộc, gia đạo và sức khỏe cho người sử dụng nó suốt thời gian dài. Bên cạnh đó, người đang ngủ sẽ bị quấy nhiễu bởi các hoạt động nấu nướng bên ngoài gây thức giấc, trằn trọc, khó ngủ ảnh hưởng đến sức khỏe.

Vì vậy, đối với giường ngủ đặt đối diện nhà bếp, bạn có thể lắp rèm chắn, sử dụng cửa cách âm với màn che để ngăn chặn các luồng khí xấu xâm nhập vào trong. Ngoài ra, trong trường hợp này, bạn nên kê giường ngủ ở phía tường cách xa nhà bếp để không bị ảnh hưởng trong khi ngủ sâu.

Cách này cũng hiệu quả với trường hợp phòng ngủ đối diện nhà vệ sinh, vì vậy, bạn có thể áp dụng.

Phòng ngủ không nên hướng đối diện với phòng bếp, nhà vệ sinh. Ảnh: Internet

Trên đây là các cách hóa giải hướng phòng ngủ xấu mà Nội thất Viva đã tham khảo từ nhiều nguồn phong thủy uy tín giúp ngôi nhà của bạn hoàn hảo hơn, từ đó mang đến nhiều may mắn và tài lộc.

Hãy liên hệ với Nội thất Viva theo các cách thức sau để được tư vấn, thiết kế và lắp đặt nội thất phòng ngủ chất lượng, đúng cách, hợp phong thủy.

NỘI THẤT VIVA

• Địa chỉ: 160C Trường Chinh, phường 12, quận Tân Bình, Thành phố Hồ Chí Minh.

• Hotline: 0977.118.799 - 0933.118.799

• Email: info@noithatviva.vn

• Website: www.noithatviva.vn