Có các loại bàn ghế gỗ bàn ăn nào phổ biến hiện nay?

Bàn ghế gỗ bàn ăn gồm có những loại nào đang thịnh hành? Chắc hẳn, đây là câu hỏi nhận được nhiều quan tâm đặc biệt từ khách hàng. Đặc biệt là đối với những ai mới lần đầu mua bàn ghế ăn, đang có nhu cầu bày trí sản phẩm đẹp mắt cho không gian. Hãy cùng Nội thất Viva đi tìm câu trả lời ngay nhé!

I. Bàn ghế gỗ bàn ăn hình chữ nhật

Được biết đến là mẫu bàn ghế gỗ bàn ăn “hot”, luôn được ưu tiên lựa chọn hiện nay. Kiểu dáng bàn ăn truyền thống với 4, 6, 8,… ghế ngồi rộng rãi, tiện dụng. Là lựa chọn phù hợp với những gia đình đông thành viên sử dụng. Chúng ta có thể bổ sung thêm ghế ngồi một cách linh hoạt trong trường hợp bất ngờ gia đình có thêm khách.

Có các loại bàn ghế gỗ bàn ăn nào phổ biến hiện nay

Bàn ghế gỗ bàn ăn có hình chữ nhật gồm các cạnh vuông vắn có thể kết hợp cùng những món đồ nội thất khác rất dễ dàng. Được bài trí phù hợp với những không gian phòng ăn hình vuông hay hình chữ nhật.

Hơn nữa, khi sử dụng bộ bàn ăn cơm gia đình kiểu dáng này, sẽ tránh sự vai vế, thứ tự. Nhờ sự đối xứng của mặt bàn chữ nhật giúp cho việc ngồi ăn cơm được thoải mái, vui vẻ nhất.

Có thể phân chia thành 2 dòng bàn ăn hình chữ nhật phổ biến đó là:

Thứ 1: là dòng bàn ăn hình chữ nhật truyền thống. Được sử dụng rất phổ biến. Tại nội thất Viva, chúng tôi đang bán dòng bộ bàn ăn này, với nhiều mẫu có sẵn như: bàn ăn mango, cabin, cherry, …

Có các loại bàn ghế gỗ bàn ăn nào phổ biến hiện nay

Thứ 2: là dòng bàn ăn mở rộng hình chữ nhật hay còn gọi là bàn ăn thông minh. Có thể dễ dàng gấp gọn hoặc mở rộng tối đa. Trong 2 loại bàn ăn ở trên, thì dòng bàn ăn hình chữ nhật truyền thống vẫn thịnh hành và phổ biến hơn.

II. Bàn ghế gỗ bàn ăn hình tròn – bàn tròn mâm xoay

Bàn ăn hình tròn là dòng bàn ghế bàn ăn không thể không nhắc đến trong các loại bàn ghế ăn thịnh hành hiện nay. Ý nghĩa của bộ bàn ăn hình tròn đẹp đó là thể hiện sự vẹn tròn, đủ đầy. Tại Nội thất Viva, có đa dạng kiểu dáng bàn ăn giúp khách hàng chọn mua dễ dàng.

Thiết kế bộ bàn ăn tròn sang trọng, tinh tế. Có đa dạng phong cách hiện đại, tân cổ điển. Rất hợp với phòng ăn theo phong cách sang trọng. Cũng như giúp không gian đó trở lên thoáng hơn, rộng hơn.

Có các loại bàn ghế gỗ bàn ăn nào phổ biến hiện nay

Được quây quần bên chiếc bàn ăn cơm tròn mang đến sự ấm cúng. Thiết kế nhỏ gọn không gây chiếm diện tích. Đồng thời, có thể phục vụ được nhiều người cùng thưởng thức món ngon.

Sử dụng mẫu bàn ghế gỗ bàn ăn tròn, mọi người có thể gắp món dễ dàng. Giúp tương tác cá nhân tốt hơn, bởi mọi người sẽ cùng quay mặt về hướng trung tâm nên không bị bỏ rơi trong cuộc trò chuyện. Tạo sự cởi mở, kết nối các thành viên gia đình hơn. Ưu điểm lớn khi sử dụng mẫu bàn ăn tròn đó còn là tiết kiệm diện tích không gian hiệu quả.

Bên cạnh mang đến bữa cơm ấm áp, quây quần, sử dụng bộ bàn ăn tròn có ý nghĩa mang đến nhiều may mắn, thuận lợi, viên mãn.

Có các loại bàn ghế gỗ bàn ăn nào phổ biến hiện nay

Hiện nay, bàn ăn tròn mâm xoay đang là lựa chọn được sử dụng nhiều nhất. Chiếc bàn ăn tròn xoay phát huy tốt đa công năng cho các gia đình đông thành viên. Kết hợp thêm mâm xoay tiện lợi trên mặt bàn giúp bày biện đồ ăn, món ăn.

III. Bàn ghế gỗ bàn ăn hình oval

Bàn ghế ăn hình oval cũng là lựa chọn được khách hàng yêu thích. So với bộ bàn ăn hình chữ nhật, ưu điểm của bàn ghế ăn oval đó là tính thẩm mỹ cao, đảm bảo an toàn khi sử dụng.

Có các loại bàn ghế gỗ bàn ăn nào phổ biến hiện nay

Theo đó, bộ bàn ăn góp phần tô điểm không gian bếp thêm phần sang trọng và tiện nghi. Thay vì 4 góc vuông nhọn, có thể dẫn đến va chạm, xước da khi sử dụng. Bàn ăn được uốn thành 4 góc tròn mượt mà, mềm mại.

Kiểu dáng bàn ghế gỗ bàn ăn bầu dục dài đơn giản phù hợp sử dụng trong những không gian gia đình đông người, giúp tiết kiệm không gian.

IV. Bàn ghế gỗ bàn ăn hình vuông

Bàn ăn vuông cũng là kiểu dáng được khách hàng lựa chọn. Mẫu bàn ăn đẹp này được sử dụng thịnh hành nhất ở những nước phương Tây. Trong những năm 2021 – 2022 dòng sản phẩm này đang là món đồ nội thất phòng bếp quen thuộc.

Với thiết kế 4 cạnh cân bằng toát lên ý nghĩa bình yên và ổn định. Thêm vào đó, mang lại gia đình bầu không khí đầm ấm, sum vầy. Hơn nữa, còn tượng trưng cho sự thành công và vuông vắn. Trọn vẹn tình yêu thương giữa các thành viên trong gia đình.

Có các loại bàn ghế gỗ bàn ăn nào phổ biến hiện nay

Đối với những không gian nhỏ như quán café, quán nước, bàn ghế gỗ bàn ăn này là lựa chọn lý tưởng sẽ mang đến cảm giác thân mật, ấm cúng. Kiểu bàn ăn này cũng là lựa chọn phù hợp với những ai sống độc thân, gia đình ít người.

Có thể bài trí hài hòa với nội thất bếp. Có đa dạng mẫu mã, kiểu dáng và giá cả phải chăng. Mặc dù vậy, điểm trừ của bàn ăn hình vuông đó là các cạnh nhọn khô cứng không máy mềm mại như bàn ăn hình vuông, bàn ăn hình tròn. Do đó, dễ gây nguy hiểm khi sử dụng. Đặc biệt là đối với những gia đình có trẻ nhỏ.

+ Trong các loại bàn ghế gỗ bàn ăn ở trên, thì loại nào đang phổ biến nhất?

Trong những dòng bàn ghế bàn ăn Nội thất Viva vừa đưa ra trên đây, bộ bàn ghế ăn hình chữ nhật đang là lựa chọn được khách hàng sử dụng nhiều hơn cả. Bởi mẫu bàn ăn này hội tụ đầy đủ các yêu cầu và thị hiếu của khách hàng.

Từ kích thước, kiểu dáng cho đến phong cách bàn ăn. Có thể bài trí nhiều món ăn, sắp xếp thuận tiện. Mang đến gia đình bữa cơm thoải mái, quây quầy bên nhau.

Nắm rõ tất cả các kiểu dáng bộ bàn ăn là cách giúp chúng ta lựa chọn sản phẩm phù hợp với mục đích sử dụng và không gian. Hy vọng với những thông tin vừa chia sẻ trên đây sẽ giúp quý vị dễ dàng sở hữu bộ bàn ghế gỗ bàn ăn như ý nhất. Xem thêm các mẫu bộ bàn ăn đẹp tại: https://noithatviva.vn/noi-that-bep/bo-ban-an/