Bật mí cách bảo quản và sử dụng tủ áo gỗ ép bền đẹp lâu dài

Một trong những lo ngại lớn của người dùng là tủ áo gỗ ép sử dụng không được bền đẹp trong thời gian dài. Với những bật mí nho nhỏ dưới đây, bạn sẽ hiểu rõ hơn cách bảo quản và sử dụng giúp nâng cao tuổi thọ cho chiếc tủ quần áo nhà mình.

Với ưu thế vượt trội về giá cả, mẫu mã, chất lượng ngày càng được cải tiến, tủ áo gỗ ép dần được yêu thích và ưa chuộng không kém cạnh tủ quần áo gỗ tự nhiên. Tuy nhiên, để đảm bảo độ bền ổn định, sử dụng tủ gỗ ép lâu dài thì việc sử dụng và bảo quản đúng cách cũng rất cần thiết và quan trọng. Cụ thể như sau:

I. Chọn vị trí kê tủ áo gỗ ép ở nơi khô ráo và ổn định

Dù có sử dụng chất liệu gỗ tự nhiên mà chiếc tủ quần áo được đặt ở vị trí nhiều ẩm, dễ thấm nước, bị mưa tạt… thì cũng khó sử dụng được lâu bền. Chính vì vậy, bạn nên chọn vị trí kê tủ áo gỗ ép ở khu vực khô thoáng, cách tường khoảng 0,5 - 1cm.

Trên thực tế, chất liệu sản xuất tủ quần áo gỗ công nghiệp cao cấp thường là gỗ MDF phủ Melamine đã qua công nghệ xử lý kỹ càng có khả năng chống thấm, chống ẩm nhưng nếu tiếp xúc với nước và độ ẩm cao thường xuyên sẽ không tránh khỏi việc nhanh xuống cấp, giảm chất lượng và tuổi thọ.

tủ áo gỗ ép

Nếu vị trí địa lý nơi đó ẩm thấp thì bạn có thể cân nhắc giải pháp sơn tường bằng loại sơn chống ẩm hoặc thắp nến để giảm độ ẩm trong không khí khi cần.

Bên cạnh đó, vị trí kê tủ áo gỗ ép cũng nên hạn chế nắng nóng, nhiệt độ cao, vì sẽ rút cạn độ ẩm bên trong cốt gỗ cũng như khiến tủ quần áo phai màu, không còn đẹp như mới.

Đáng lưu ý, vị trí đặt tủ nên cố định, hạn chế tối đa việc thay đổi, di dời dễ khiến kết cấu tủ quần áo gỗ ép lỏng lẻo, ọp ẹp, mất tính gắn kết chặt chẽ, cứng chắc như lúc đầu.

tủ áo gỗ ép

II. Sử dụng và vệ sinh tủ áo gỗ ép hợp lý, đúng cách

Khi sử dụng được một thời gian thì tủ áo gỗ ép sẽ cần lau chùi, vệ sinh lớp bụi bẩn cả bên ngoài lẫn bên trong tủ.

Cách làm hợp lý nhất chính là dùng máy hút bụi hoặc khăn mềm vắt kỹ nước lau dọn một lượt rồi sau đó lau lại với khăn khô.

Nên tránh tối đa việc dùng khăn còn thấm nhiều nước để vệ sinh sẽ khiến nước đọng lại và ngấm vào chất liệu gỗ.

Mặt khác, nên loại bỏ thói quen để quần áo đã mặc hoặc phơi chưa khô hẳn vào trong tủ áo gỗ ép. Mồ hôi và độ ẩm lâu ngày chính là yếu tố sản sinh ẩm mốc, thu hút chuột gián, côn trùng tìm đến tấn công tủ quần áo.

Bạn có thể mua túi hút ẩm, túi thơm đặt ở các góc tủ để hút ẩm và khử mùi hiệu quả.

Hạn chế nhồi nhét quá tải quần áo, đồ dùng hay cất giữ vật dụng cồng kềnh, có khối lượng nặng trong thời gian dài khiến tủ áo gỗ ép không chịu nổi, nhanh hư hỏng, xuống cấp.

tủ áo gỗ ép

III. Chú ý ngăn ngừa trầy xước, bong tróc lớp phủ bề mặt của tủ áo gỗ ép

Ngoại hình của tủ áo gỗ ép sẽ bị ảnh hưởng rất lớn nếu bị trầy xước hay bong tróc lớp phủ bề mặt.

Do vậy, cần cẩn thận ngay từ khâu vận chuyển, lắp đặt để phòng tránh va chạm, trầy xước. Đồng thời, trong quá trình sử dụng thì hạn chế cọ xát cũng như dùng chất tẩy rửa không chuyên dụng, có tính khử mạnh làm hỏng vẻ đẹp của tủ.

tủ áo gỗ ép

IV. Tránh mua tủ áo gỗ ép giá rẻ kém chất lượng

Không phải nơi nào cũng bán tủ quần áo gỗ ép giá rẻ có chất lượng ổn định. Một số sản phẩm tủ quần áo gỗ ép đại trà sử dụng gỗ MDF mỏng 9mm nên độ bền, chịu lực thấp.

Mặt khác, gỗ MDF lõi xanh kháng nước, chống ẩm và độ cứng chắc cao hơn MDF thường nên nếu chọn đúng chiếc tủ có chất lượng gỗ MDF cao cấp, dày dặn thì tủ có chất lượng tốt, sử dụng bền đẹp lâu dài.

Không ít trường hợp tủ áo gỗ ép cùng mẫu mã, màu sắc, kích thước nhưng có giá rẻ hơn chỉ sử dụng trong khoảng 1 -2 năm là hỏng hóc, ọp ẹp. Nếu vẫn giữ để dùng thì bất tiện, đem lại cảm giác khó chịu còn nếu thay mới thì tốn thời gian và lãng phí nhiều tiền.

tủ áo gỗ ép

Để yên tâm không mua nhầm tủ áo gỗ rẻ kém chất lượng, bạn có thể tìm đến thương hiệu Nội thất Viva. Đây là một trong những công ty sản xuất, cung cấp nội thất được tin tưởng nhất ở TP.HCM.

Với đầy đủ các mẫu tủ quần áo gỗ ép hiện đại sở hữu chất liệu MDF phủ Melamine cao cấp, dày 17mm, bạn dễ dàng tìm được sản phẩm ưng ý, đẹp mắt với giá thành hợp lý. Vì Viva chủ động tuyển chọn chất liệu cũng như trực tiếp sản xuất, gia công, lắp đặt, không qua trung gian nên giảm thiểu chi phí ở mức tối đa.

Đặc biệt, khi mua hàng tại Nội thất Viva, bạn còn được hưởng các chính sách ưu đãi hấp dẫn:

Hỗ trợ trả góp 0%.

Tư vấn miễn phí.

Bảo hành dài hạn và hỗ trợ trọn đời.

Đặt hàng theo yêu cầu của quý khách.

Chế độ bảo hành chu đáo từ 2 - 5 năm tùy sản phẩm.

Trên đây là cách bảo quản và sử dụng tủ áo gỗ ép bền đẹp lâu dài cho bạn tham khảo và áp dụng cho chiếc tủ quần áo nhà mình.

Xem thêm nhiều sản phẩm tủ quần áo gỗ công nghiệp chất lượng, giá rẻ có sẵn tại đây: https://noithatviva.vn/tu-quan-ao/tu-quan-ao-go-cong-nghiep/