Gỗ An Cường: cập nhật mức giá, đặc điểm và ứng dụng trong thiết kế nội thất

Trong thị trường gỗ công nghiệp hiện nay, Gỗ An Cường là cái tên đang “nổi như cồn”. Và là lựa chọn rất được giới thiết kế nội thất và khách hàng tin tưởng sử dụng. Vậy đặc điểm của gỗ An Cường như thế nào, có giá thành và tính ứng dụng cao không? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết sau đây của Nội thất Viva nhé.

1. Gỗ An Cường là gì? Đặc điểm gỗ An Cường

1.1. Gỗ An Cường là gì? 

An Cường được biết đến là một trong những nhà cung cấp gỗ công nghiệp hàng đầu hiện nay. Với đa dạng các sản phẩm chất lượng cao, phù hợp dùng trong mọi không gian nội thất.  

Gỗ An Cường thực chất là tên gọi chung của tất cả những gỗ được sản xuất và phân phối trực tiếp từ công ty này. Đây là những loại gỗ được sản xuất nội địa và nhận chứng nhận đảm bảo chất lượng. Gỗ An Cường sản xuất đạt tiêu chuẩn chất lượng và được xuất khẩu sang nước ngoài.

Sau đây là các bản chứng nhận về chất lượng gỗ An Cường đạt được với các ưu điểm vượt trội

  • Viện Gỗ Malaysia cấp chứng nhận chuẩn CQ
  • Giấy chứng nhận Green Label từ Singapore cấp – giấy chứng nhận danh giá nhất tại khu vực cho sản phẩm xanh – sạch.

Loại vật liệu này được sản xuất từ sợi gỗ tự nhiên và ép chặt lại với nhau bằng công nghệ tiên tiến để tạo nên được những tấm ván gỗ dày và cứng. Hiện tại công ty sản xuất gỗ An Cường luôn có sẵn hơn 20000 khối gỗ tấm dùng để làm cốt nền, cốt gỗ như: MDF, HDF và Plywood, Ván dăm (PB), Black HDF, OSB, các loại ván tiêu chuẩn và ván siêu chống thấm, chống ẩm,…

Xem thêm: Bảng giá các loại gỗ công nghiệp phổ biến, chi tiết mới nhất

1.2. Đặc điểm nổi bật của gỗ An Cường 

+ Ưu điểm: 

  • Tính thẩm mỹ: Gỗ An Cường có độ bóng cao và màu sắc đồng đều, đường nét vân gỗ tự nhiên đẹp mắt. Tạo nên được những sản phẩm nội thất đẹp và sang trọng.
  • Độ cứng và độ bền: Gỗ An Cường rất cứng chắc và bền bỉ, nên những sản phẩm được làm từ chất liệu gỗ này có tuổi thọ lâu dài và khả năng chịu tải tốt.
  • Chống mối mọt và ẩm: Trong quá trình sản xuất, gỗ An Cường đã được thêm chất phụ xử lý. Nhờ đó, gỗ có độ bền với mối mọt và chống thấm nước cao. Đảm bảo sử dụng gỗ được trong điều kiện ẩm ướt mà không bị hư hại.

  • Chống nước: Dù là gỗ công nghiệp nhưng khả năng chống ẩm của gỗ An Cường rất tốt. Với điều kiện khí hậu nóng ẩm như Việt Nam, đây là điểm cộng lớn rất được người dùng đánh giá cao.
  • Đa dạng màu sắc: Nhờ có tính bền khá tốt, trọng lượng nhẹ, nên loại gỗ này rất dễ dàng vận chuyển. Thông thường, gỗ An Cường được nhiều người lựa chọn bởi có sự đa dạng chủng loại cũng như kiểu dáng và màu sắc.
  • Giá thành hợp lý: Có đa dạng các dòng gỗ An Cường với mức giá khác nhau nên đáp ứng tốt tốt được theo nhu cầu và kinh phí của khách hàng.

+ Nhược điểm: 

  • Không chạm khắc được: So với các loại gỗ tự nhiên khác, với cấu tạo được làm từ bột gỗ và các chất phụ gia nên gỗ An Cường không thể chạm khắc hoa văn.  
  • Không có tính dẻo dai

1.3. Quy trình sản xuất gỗ An Cường

So với những loại gỗ công nghiệp khác, gỗ An Cường đều trải qua một quy trình sản xuất tương tự. Xưởng sẽ chọn những loại gỗ nguyên liệu như gỗ thông, gỗ tràm, sau đó đem về để tạo phôi nguyên liệu. Tiếp tục sau đó đưa đi nghiền nhỏ các phôi nguyên liệu và sản xuất ra tấm ván gỗ. Những tấm ván gỗ này tiếp tục sẽ được trộn thêm chất phụ gia để chống mối mọt và xử lý bề mặt chuẩn.

2. Những sản phẩm nổi trội của gỗ An Cường

Hiện công ty An Cường cung cấp đa dạng các loại sản phẩm gỗ có màu sắc, vật liệu. Bộ sưu tập của An Cường có đến hơn 1.300 màu, gồm cả vân gỗ và màu digital. Các dòng gỗ An Cường hiện đang được ứng dụng trong đa dạng các không gian sử dụng khác nhau như phòng bếp, phòng ngủ, phòng khách và văn phòng.

Các sản phẩm chủ yếu của An Cường gồm có:

  • Ván gỗ thô như Ván dăm (PB), HDF, MDF và Plywood, Black HDF, OSB
  • Ván gỗ kết hợp phủ bề mặt như Tấm Phủ Laminate, Acrylic
  • Tấm Veneer

Bảng giá các loại gỗ công nghiệp phổ biến, chi tiết mới nhất

Sau đây là tổng hợp 4 dòng sản phẩm chính của An Cường, được phân loại dựa trên phần phủ bề mặt ngoài. 

2.1. Gỗ công nghiệp HDF An Cường

HDF là tên gọi viết tắt của cụm từ High Density Fiberboard. Thành phần của loại gỗ này được cấu tạo từ nhiều bột gỗ nghiền nhỏ, mịn và phụ gia. Ưu điểm của gỗ HDF đó là khả năng chống ẩm tốt và chịu được lực cao.

Gỗ HDF: từ A-Z về ưu nhược điểm, ứng dụng & giá gỗ

HDF gồm có 2 loại nhỏ:

  • HDF siêu chống ẩm 
  • Black HDF siêu chống ẩm.

Xem thêm: Gỗ HDF: từ A-Z về ưu nhược điểm, ứng dụng & giá gỗ

2.2. Gỗ công nghiệp MDF An Cường

MDF là viết tắt của tên tiếng Anh Medium Density Fiberboard, loại gỗ có bề mặt mịn, phun sơn lên bề mặt được. Đây là loại gỗ này có độ dày vừa phải, mỏng hơn một chút so với HDF. Bên cạnh đó, MDF cũng có khả năng chống nước cao hơn khá nhiều.

 

2.3. Gỗ nhựa Picomat An Cường

So với các loại gỗ An Cường khác, gỗ nhựa Picomat An Cường có sự khác biệt với thành phần bao gồm bột nhựa.

Loại gỗ nhựa Picomat này có khả năng chống ẩm rất tốt. Và được dùng ở nhiều khu vực như nhà vệ sinh hoặc phòng tắm. 

 

Tham khảo thêm: 

Khám phá ván MDF phủ melamine là gì? Ưu điểm và ứng dụng trong đồ dùng nội thất

2.4. Gỗ công nghiệp MFC An Cường

Gỗ MFC (Melamine Faced Chipboard) là loại gỗ An Cường có cấu tạo từ ván dăm kết hợp thêm lớp phủ bề mặt bằng Melamine, chống trầy tốt.

Có 2 loại MFC phổ biến nhất là:

  • MFC thường
  • MFC chống ẩm (có màu xanh) 

Gỗ MFC là gì – Cấu tạo, ưu nhược điểm và ứng dụng phổ biến?

Xem thêm: Gỗ MFC là gì – Cấu tạo, ưu nhược điểm và ứng dụng phổ biến

3. Gỗ An Cường giá bao nhiêu?

Theo từng phân loại gỗ của mình, gỗ An Cường có những đặc tính riêng biệt để phù hợp dùng được theo nhu cầu từng khách hàng. Cụ thể bảng giá gỗ An Cường như sau:

+ Gỗ MDF An Cường:

  • Ván gỗ MDF không chống ẩm: 75.000 - 830.000 đồng/tấm 
  • Ván gỗ MDF chống ẩm: 95.000 - 605.000 đồng/tấm

+ Gỗ MFC An Cường: 280.000 - 850.000 đồng/tấm

+ Gỗ HDF An Cường:

  • Ván gỗ không chống ẩm: ~ 250.000 đồng/tấm
  • Ván gỗ loại chống ẩm: 540.000 - 1.375 triệu đồng/tấm

+ Gỗ Picomat An Cường: 280.000 - 850.000 đồng/tấm

>>> Tham khảo qua: Gỗ MDF là gì? Có mấy loại? Ưu nhược điểm và bảng giá gỗ MDF mới nhất

4. Gỗ An Cường cung cấp những ứng dụng nội thất nào?

Những sản phẩm nội thất được An Cường ra mắt chủ yếu gồm có: Sàn gỗ và Cửa gỗ An Cường.

Sàn gỗ An Cường được đầu tư với dây chuyền sản xuất ván sàn hiện đại theo tiêu chuẩn Châu Âu. Có độ dày sàn 8 – 12mm và được bảo hành 15 năm. Màu sắc ván sàn cập nhật theo xu hướng đẳng cấp hiện đại. Đồng thời được kèm với khóa V – groove tạo điểm nhấn tổng thể, sang trọng.

Cửa gỗ An Cường được sản xuất theo dây chuyền thiết bị sản xuất gỗ với hơn 13000 màu sắc của các tấm trang trí bề mặt sẵn có.

Ngoài ra, những món đồ gỗ nội thất An Cường khác như: Tủ gỗ công nghiệp an cường; Kệ tivi hay tủ giày gỗ công nghiệp An Cường, Tủ bếp gỗ công nghiệp an cường; Tủ quần áo gỗ công nghiệp an cường; Giường gỗ công nghiệp an cường thường được sản xuất và trưng bày ngay tại các nhà mẫu ở showroom An Cường. 

Hướng đến các đối tượng khách hàng: kiến trúc sư, nhà thiết kế nội thất, chủ thầu xây dựng, chủ đầu tư, nhà đầu tư bất động sản… Xin nhấn mạnh, An Cường không sản xuất đồ gỗ nội thất cho khách hàng cá nhân.

Xem thêm: Tủ Bếp Gỗ Công Nghiệp Hiện Đại Chống Ẩm, Gỗ An Cường Thiết Kế May Đo Theo Yêu Cầu Báo Giá

5. Ứng dụng của gỗ An Cường trong thi công nội thất

Hiện nay,  hiếm có loại gỗ nào có tính ứng dụng cao như gỗ An Cường. Tuy không thể chạm khắc hoa văn, nhưng gỗ An Cường là lựa chọn phù hợp để làm đồ nội thất cho những không gian gia chủ hướng đến vẻ đẹp hiện đại, tinh tế và tối giản.

 

 

 

 

Đáp ứng tiêu chí: tính thẩm mỹ cao, lại có đa dạng những phong cách thiết kế tối ưu chi phí cho chủ nhà. Đây là loại gỗ được dùng nhiều làm ốp tường, làm kệ, làm giường ngủ, làm tủ bếp, giá sách, …, và luôn tạo được điểm nhấn nhá rất đặc sắc cho ngôi nhà. 

Gỗ MDF là gì? Có mấy loại? Ưu nhược điểm và bảng giá gỗ MDF mới nhất

 Kệ Sách Gỗ Công Nghiệp Bền, Đẹp

Bảng giá các loại gỗ công nghiệp phổ biến, chi tiết mới nhất

Nội thất Viva cam kết sử dụng gỗ công nghiệp chính hãng An Cường và một số đối tác khác

Bảng giá các loại gỗ công nghiệp phổ biến, chi tiết mới nhất

Khách hàng được tùy chọn mã màu melamine yêu thích tại Viva

Như vậy, Nội thất Viva vừa giúp bạn tìm hiểu chi tiết về đặc điểm, mức giá và những ứng dụng của gỗ An Cường trong cuộc sống. Hy vọng với những thông tin vừa chia sẻ trên sẽ giúp hiểu hơn về gỗ An Cường. Nội thất Viva chúc bạn thuận lợi trong mua sắm đồ dùng nội thất phù hợp nhất cho tổ ấm của mình nhé!