Cách chọn đồ nội thất theo phong thuỷ mang tài lộc cho gia chủ

Tổng hợp kiến thức chọn đồ nội thất theo phong thủy sẽ hướng dẫn quý khách cụ thể về các bố trí đồ đạc trong nhà theo phong thủy cũng như tránh những điều tối kỵ phong thủy trong bài trí nội thất.

Thiết kế nội thất hợp phong thủy là vấn đề mà nhiều người quan tâm, nhất là với ngôi nhà mà quý khách đã, đang và sẽ ở. Chọn đồ nội thất theo phong thủy, cách bố trí đồ nội thất trong nhà theo mạng thế nào mới đúng, mang lại nhiều tài lộc, thịnh vượng cho quý khách sẽ được giải đáp chi tiết dưới đây.

1. Tầm quan trọng của phong thủy trong kiến trúc nội thất

Phong thủy là một khái niệm tồn tại từ lâu đời trong lịch sử hàng nghìn năm, trải qua nhiều thời kì với những câu chuyện cha ông truyền lại về việc áp dụng phong thủy quyết định quan trọng đến việc lựa chọn nơi làm kinh thành, lập đình chùa, miếu mạo, lăng mộ của nhiều di tích, địa danh nổi tiếng. Và đến thời kì hiện đại ngày nay, phong thủy thường được bắt gặp trong việc xây nhà, lựa chọn kiến trúc nội thất. 

chon do noi that theo phong thuy phong khach

Tìm hiểu cách bố trí đồ đạc trong nhà theo phong thủy

Hiểu một cách đơn giản chính là sự lưu thông của các dòng khí trôi chảy không ngừng, vận động xuyên suốt. Một căn nhà có bố trí hợp lý, cấu trúc xây dựng khoa học giúp dòng khí trong nhà lưu chuyển trôi chảy sẽ đảm bảo sự bình an, yên ổn cho những ai sống trong căn nhà đó. Ngược lại, nếu dòng khí của căn nhà vận động hỗn loạn sẽ có những tác động không tốt đến cho căn nhà. Khi đó, gia chủ cần phải sắp xếp lại nội thất, thay đổi cấu trúc nhà để đạt được phong thủy tốt hơn.

Khi có kiến thức phong thủy trong nội thất, quý khách sẽ có thể chủ động điều chỉnh, cải tạo sữa chữa hoặc thay thế những bố trí, thiết kế cũ trong nhà để tránh mang lại sự kém may mắn không mong muốn cũng như chủ động cải tạo để mang lại phong thủy tốt nhất cho gia đình, bản thân cũng như nhiều may mắn trong công việc và học tập.

2. Cách bố trí đồ đạc trong nhà theo phong thủy

2.1. Chọn đồ nội thất theo mạng

chọn đồ nội thất đúng phong thủy

Chọn nội thất theo mạng của gia chủ rất quan trọng

Mỗi người sẽ có một bản mệnh riêng tương ứng với Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ, theo đó sẽ tương với các màu, chất liệu đồ nội thất sao cho hợp bản mệnh, tăng thêm phúc khí và may mắn cho quý khách. Cụ thể quý khách nên chọn đồ nội thất theo phong thủy như sau: 

- Người mệnh Kim nên chọn đồ có màu trắng, xám, vàng, kiêng màu đen, đỏ, cam, hồng. Nên chọn nội thất có dạng hình tròn, bầu dục, hình trụ mang ý nghĩa về sự đủ đầy.

- Người mệnh Mộc nên chọn đồ nội thất có màu xanh lá cây, xanh nước biển hoặc đen để tương sinh, tránh các màu trắng, bạc, xám, vàng. Chọn đồ nội thất có hình vuông hoặc hình chữ nhật.

- Người mệnh Thủy nên chọn đồ nội thất có màu trắng hoặc đen, tránh màu sáng như vàng, cam, đỏ, tím, xanh lá cây cũng như tránh đồ có thiết kế sắc nhọn, góc cạnh làm phân tán năng lượng, hãy chọn đồ hình cầu, hình tròn, tù. 

- Người mệnh Hỏa nên chọn màu đỏ, xanh lá hoặc cam, tránh các đồ nội thất màu xám, vàng, nâu đất. Chọn đồ nội thất có kiểu dáng sắc cạnh như hình tam giác, hình chữ nhật. 

- Người mệnh Thổ hãy chọn đồ nội thất màu vàng, cam, nâu đất, nâu, tím, tránh các màu xanh lá, xanh trời hay xanh lục. Chọn đồ nội thất hình tròn hoặc bầu dục là thích hợp nhất. 

2.2. Cách kê đồ trong phòng ngủ

Phòng ngủ luôn là không gian riêng tư để quý khách nghỉ ngơi sau một ngày làm việc mệt mỏi. Nắm chắc kiến thức phong thủy trong nội thất phòng ngủ, quý khách sẽ biết cách sắp xếp, bài trí đồ đạc để tăng may mắn, sức khỏe và bình an cho cả gia đình. 

Phong thủy trong cách kê đồ trong phòng ngủ luôn có những điểm cần lưu ý sau đây: 

Đầu tiên, cần chọn hướng phòng ngủ sao cho hợp với cung mệnh của quý khách để tăng tương sinh. Quy khách tham khảo bảng sau: 

chon noi that theo mang

Hướng tốt theo phong thủy của từng cung mệnh

Tiếp theo, quý khách đảm bảo cách kê đồ trong phòng ngủ, sắp đặt các đồ nội thất như tủ, giường, bàn trang điểm, kệ tivi trong phòng ngủ gọn gàng, ngăn nắp nhất. Khi đồ đạc trật tự, không lộn xộn thì dòng khí luân chuyển trong nhà cũng dễ dàng, hanh thông và ổn định. 

Trong cách kê đồ trong phòng ngủ như giường thì đầu giường cần phải có điểm tựa chắc chắn, không có khoảng trống giữa giường với bức tường để mang lại điểm tựa vững chắc cho quý khách và phong thủy của cả ngôi nhà. 

Nên treo một quả cầu pha lê trong phòng ngủ để nó khuếch tán đều năng lượng tốt cả căn phòng.

Một điểm nữa quý khách nên chú ý là không nên để quá nhiều cây xanh, chậu hoa trong phòng ngủ, nó không tốt về mặt sức khỏe. 

2.3. Phong thủy phòng khách

phong thuy phong khach

Phong thủy trong bố trí phòng khách

Khi nhắc đến phong thủy phòng khách thì điều đầu tiên quý khách cần đảm bảo chính là ánh sáng tự nhiên trong phòng càng sáng càng tốt. Ánh sáng chính là vượng khí của ngôi nhà, mang đến năng lượng tích cực. Một căn phòng khách sáng sủa, gọn gàng ngăn nắp sẽ mang lại nhiều may mắn và phúc khí cho gia chủ. 

Phòng khách là nơi giao thoa luồng khí tốt và xấu trong nhà, do đó, quý khách nên chọn tông màu nền tường cũng như chọn đồ nội thất theo mạng, các loại màu sắc hợp bản mệnh để tăng cường vượng khí, giảm thiểu tác động khí xấu trong nhà.. 

Phòng khách cũng là nơi quây quần tập trung cả gia đình, nên chọn những đồ nội thất hình tròn, tù, thể hiện sự gắn kết tròn đầy cũng như tính gắn kết tăng bền chặt, gắn kết cả gia đình. Tránh bày biện sử dụng các đồ góc cạnh, hình tam giác hàm ý sự chia li, chia rẽ, giảm tình cảm gia đình. 

Theo phong thủy trong kiến trúc nội thất, nên làm một cửa giả hoặc vách ngăn giữa cửa chính và phòng khách để giữ vượng khí trong nhà cũng như xác định vị trí vượng tài trong phòng khách để đặt thêm các đồ thu hút tài lộc mang nhiều may mắn hơn cho quý khách. 

3. Những điều tối kỵ phong thủy trong bài trí nội thất

bo tri noi that theo phong thuy

Những điều tối kỵ phong thủy trong bài trí nội thất cần tránh

- Phong thủy phòng khách rất kị việc cửa chính, cửa ra vào, cửa sau phòng khách thông nhau thành một đường thẳng, hàm ý vượng khí của gia đình sẽ đi ra ngoài hết. 

- Không kê giường đối diện gương, đây là điều tối kị trong phong thủy, theo quan niệm xưa, gương được coi là cánh cửa nối liền hai thế giới âm dương, khi gương đặt đối diện giường ngủ, quý khách sẽ dễ gặp các linh hồn cũng như tính đến việc bị thu mất hồn trong khi ngủ, dễ gặp ác mộng, bóng đè. Còn theo khoa học việc để gương đối diện giường, khi nhìn bóng mình trong gương lúc nửa đêm dễ bị giật mình, sợ hãi, tâm thần không an ổn. 

- Tương tự lý do trên, quý khách cũng không nên kê gương đối diện cửa ra vào phòng ngủ hay phòng khách. Ngoài ra, gương sẽ hất ngược dòng khí lưu động vào trong phòng. Điều đó là rất không tốt.

- Không thiết kế nhà vệ sinh đối diện khu vực đặt giường ngủ, phòng khách hay nhà bếp ảnh hưởng đến sức khỏe của những người sống trong căn phòng khi nhà vệ sinh được coi là khu vực ẩm thấp.

- Không kê giường đối diện cửa ra vào hay là dưới các giầm, nó ảnh hưởng sâu sắc đến tính thẩm mĩ của căn phòng cũng như những luồng khí đi vào phòng sẽ tác động thẳng vào gia chủ, ảnh hưởng sức khỏe khi ngủ không ngon, dễ gặp ác mộng, bóng đè. 

- Cũng không nên đặt ảnh cưới trên đầu giường, không chỉ xét là đồ nặng, khi rơi gây nguy hiểm cho người ngủ dưới cũng như sẽ tác động khiến quý khách sẽ thấy bất an, bồn chồn khi ở trong phòng. 

- Trong phong thủy, không nên để cửa ra vào nhà nhiều đồ đạc, sẽ không tốt cho luồng khí vận động trong nhà.

4. Thiết kế nội thất hợp phong thủy tại Hồ Chí Minh 

Những kiến thức nội thất trong phong thủy cũng chọn đồ nội thất theo phong thủy mà Nội thất Viva giới thiệu trên đây hi vọng giúp quý khách biết thêm những kiến thức hữu ích về cách bố trí nội thất trong nhà phù hợp, mang lại tiền tài sức khỏe cho gia đình.

 

✔️ Miễn phí giao hàng & lắp đặt nội thành

✔️ Hỗ trợ trả góp 0%

✔️ Bảo hành 2 năm

✔️ Bảo trì trọn đời

----------------------------------------------------------------

NỘI THẤT VIVA - TỐT GỖ TỐT CẢ NƯỚC SƠN

- Showroom 1: 160C Trường Chinh, P. 12, Q.Tân Bình, Tp.HCM

- Showroom 2: 606 Nguyễn Văn Quá, P. Đông Hưng Thuận, Q.12

- Xưởng sản xuất: 59/1 Đông Hưng Thuận 21, P. Đông Hưng Thuận, Quận 12, TP HCM

- Điện thoại: 0977.118.799 - 0933.118.799

- Email: info@noithatviva.vn

- Website: https://noithatviva.vn

- Fanpage: https://www.facebook.com/noithatviva.vn

- TikTok: https://www.tiktok.com/@noithatviva.vn




Tin tức liên quan

Cách chọn màu sơn nhà theo phong thủy cho gia chủ hợp mệnh

Cách chọn màu sơn nhà theo phong thủy cho gia chủ hợp mệnh

1569 Lượt xem

Ưng Ý Hết Nấc Với Các Mẫu Bàn Văn Phòng HCM Chất Lượng, Giá Rẻ Nhất

Ưng Ý Hết Nấc Với Các Mẫu Bàn Văn Phòng HCM Chất Lượng, Giá Rẻ Nhất

1129 Lượt xem

Bí quyết trang trí kệ tivi gỗ phòng khách đẹp hiện đại và ấn tượng

Bí quyết trang trí kệ tivi gỗ phòng khách đẹp hiện đại và ấn tượng

1977 Lượt xem

Giường ngủ gỗ xoan vô vàn lựa chọn – mang đến không gian hoàn hảo

Giường ngủ gỗ xoan vô vàn lựa chọn – mang đến không gian hoàn hảo

1709 Lượt xem

Ấn tượng với TOP tủ áo hiện đại nhất dẫn đầu xu hướng hiện nay

Ấn tượng với TOP tủ áo hiện đại nhất dẫn đầu xu hướng hiện nay

1085 Lượt xem

Bỏ túi mẫu bộ bàn ghế sofa vừa đẹp, vừa rẻ dành cho vợ chồng son

Bỏ túi mẫu bộ bàn ghế sofa vừa đẹp, vừa rẻ dành cho vợ chồng son

1663 Lượt xem

Bật mí lý do bạn nên chọn tủ gỗ ép 3 buồng và các mẫu đáng mua nhất

Bật mí lý do bạn nên chọn tủ gỗ ép 3 buồng và các mẫu đáng mua nhất

1593 Lượt xem

Bật mí cách bảo quản và sử dụng tủ áo gỗ ép bền đẹp lâu dài

Bật mí cách bảo quản và sử dụng tủ áo gỗ ép bền đẹp lâu dài

2342 Lượt xem

Kinh Nghiệm Lựa Chọn, Đầu Tư Tủ Bếp Gò Vấp Đẹp - Rẻ - Hợp Túi Tiền

Kinh Nghiệm Lựa Chọn, Đầu Tư Tủ Bếp Gò Vấp Đẹp - Rẻ - Hợp Túi Tiền

1456 Lượt xem

5 Đặc Điểm Cần Có Của Cửa Hàng Nội Thất HCM Khi Mua Đồ Gỗ Cho Gia Đình

5 Đặc Điểm Cần Có Của Cửa Hàng Nội Thất HCM Khi Mua Đồ Gỗ Cho Gia Đình

1123 Lượt xem

Sản phẩm liên quan


Bình luận
  • Đánh giá của bạn
Đã thêm vào giỏ hàng
Chat Messenger
Chat Facebook
Chat Zalo Chi Nhánh Quận 12
Zalo CN Quận 12
Chat Zalo Chi Nhánh Quận Tân Bình
Zalo CN Tân Bình
Gọi Chi Nhánh Quận 12
Gọi CN Quận 12
Gọi Chi Nhánh Quận Tân Bình
Gọi CN Tân Bình

Nội thất Viva kính chào quý khách

Thời gian làm việc:

  • 8:00 - 21:00 (từ Thứ 2 đến CN hàng tuần)
  • Vui chọn kênh liên hệ bên dưới 👇👇👇