Chưa có nội dung nào.

Thiết kế nội thất phòng khách đẹp, hiện đại, đảm bảo được sự thoải mái và tiện nghi đang là mối quan tâm hàng đầu của rất nhiều gia chủ. Nếu bạn đang gặp khó khăn chưa biết cách lựa chọn, sắp xếp nội thất phòng khách đẹp, hiện đại và phù hợp thì hãy tìm hiểu bài viết sau của Nội thất ViVa.

1. Nguyên tắc thiết kế nội thất phòng khách đẹp - chuẩn

Phòng khách là không gian quan trọng nhất trong ngôi nhà nên cần được chú trọng đầu tư dựa trên những nguyên tắc sau để đem đến vẻ đẹp sang trọng, chuẩn phong thủy, phù hợp với gia chủ.

+ Diện tích phòng khách

Diện tích phòng khách cần sự thoáng đãng, đủ rộng để thoải mái, đáp ứng được nhu cầu sinh hoạt chung các thành viên trong gia đình hoặc có nhiều khách, bạn bè đến chơi nhà. Sẽ có cách phân chia không gian phòng khách phù hợp đối với mỗi diện tích nhà ở khác nhau. Mặc dù vậy, bạn cần chú ý kích thước phòng khách cũng không nên quá rộng sẽ làm mất cân đối và tạo cảm giác lạnh lẽo.

nội thất phòng khách

 

Diện tích phòng khách cần sự thoáng đãng, đủ rộng để thoải mái, đáp ứng được nhu cầu sinh hoạt chung các thành viên trong gia đình

+ Kích thước nội thất phòng khách

Diện tích căn phòng là điều cần lưu ý trước tiên khi muốn lựa chọn và sắp xếp nội thất.

Theo đó, diện tích phòng khách không nên nhỏ hơn 12m2, phổ biến thường từ 20 - 25m2 cho nhà diện tích nhỏ, từ 25 - 30m2 cho nhà có diện tích trung bình, những căn nhà lớn hơn thì diện tích phòng khách khoảng từ 30 - 40m2…

Cũng cần lưu ý đặt phòng khách ở vị trí trung tâm căn nhà, đảm bảo các  sự thông thoáng, thoải mái và tiện nghi trong sinh hoạt.

+ Bố trí ánh sáng hợp lí cho nội thất phòng khách

Bố trí phòng khách ở những không gian "đắc địa" như gần ban công, view nhìn ra vườn,...để đón nhận trọn vẹn nguồn sáng tự nhiên ngoài trời.

Cũng cần lưu ý đến ánh sáng đèn. Hãy bố trí hệ thống đèn downlight âm trần, hoặc đèn thả,...để cung cấp đủ ánh sáng cho căn phòng, đừng để không gian quá tối sẽ gây cảm giác ngột ngạt, khó chịu cho những giây phút thư giãn của gia đình cũng như khách đến chơi nhà.

+ Bố trí nội thất phòng khách khoa học

Kiểu dáng của mỗi không gian khác nhau sẽ ảnh hưởng đến việc bố trí nội thất phòng khách sao cho khoa học. Lựa chọn kiểu dáng bộ ghế sofa tùy vào phòng khách hình chữ nhật hay hình vuông. Bố trí kệ tivi sao cho thuận tiện và tối ưu công năng sử dụng, đảm báo tính thẩm mỹ cho không gian.

nội thất phòng khách

Kiểu dáng của mỗi không gian khác nhau sẽ ảnh hưởng đến việc bố trí nội thất sao cho khoa học

+ Chú ý đến phong thủy nội thất phòng khách

Cần lưu ý đảm bảo phong thủy nội thất phòng khách bởi sẽ đem đến tài lộc, may mắn, vượng khí cho gia chủ.

Theo đó, nên chọn hướng cửa chính hợp mệnh tuổi. Để sở hữu hữu một không gian nội thất phòng khách hợp thẩm mỹ, thuận phong thủy, bạn nên  sử dụng gam màu chủ đạo tương sinh với bản mệnh.

 + Khoảng cách giữa các vật dụng nội thất

Cần chú ý đến khoảng cách giữa các ghế với nhau cũng như giữa bàn cafe và ghế sofa để tạo sự cân đối cho căn phòng và dễ dàng di chuyển. Đặt ghế sofa sát tường để giúp phòng khách thêm hài hòa và tiết kiệm diện tích không gian.

+ Vị trí cửa ra vào

Phòng khách thường có 2 cửa ra vào, một cửa ra vào nhà, một cửa thông với phòng khác.

Nên lựa chọn cửa ra vào phòng khách sao cho rộng rãi, thoải mái, không bị bất kỳ vật dụng nội thất nào trong phòng cản trở.

+ Vị trí và kích cỡ đồ nội thất

Vị trí và kích cỡ đồ nội thất phòng khách sẽ ảnh hưởng đến sự cân đối của phòng khách còn tùy thuộc vào.

Nên chọn lựa kích thước  đồ nội thất vừa vặn để nâng cao tính thẩm mỹ cũng như giúp không gian trở nên hài hòa hơn, mang đến sự thoải mái trong sinh hoạt cho các thành viên.

+ Ánh sáng trong nội thất phòng khách

Có thể tận dụng ánh sáng tự nhiên với các khung cửa sổ lớn để không gian phòng khách thêm thoáng đãng và rộng mở. Đồng thời, nên phối hợp thêm các mẫu đèn trang trí như đèn thả, đèn bàn, đèn cây... có ánh sáng dịu nhẹ mang lại sự thoải mái và cảm giác ấm cúng cho không gian phòng.

2. Cách chọn nội thất phòng khách phù hợp

+ Bàn ghế

Bàn ghế chính là vật dụng thiết yếu trong các món đồ nội thất phòng khách. Cần lưu ý đến phong cách thiết kế, màu sắc và diện tích phòng khách để có lựa chọn phù hợp.

Nên quan tâm nhiều hơn về kích thước đối với những phòng khách nhỏ. Một bộ bàn ghế gỗ có mẫu mã đẹp sẽ giúp làm nổi bật toàn bộ không gian phòng khách.

nội thất phòng khách

 

Lựa chọn một bộ bàn ghế phù hợp đối với những phòng khách có diện tích lớn hơn, việc sẽ dễ dàng hơn rất nhiều. Có thể chọn đồ nội thất có đệm được sản xuất công nghiệp với thiết kế, màu sắc phong phú, có tính thẩm mỹ cao giúp phòng khách thêm trẻ trung, hiện đại.

Hoặc cũng có thể kết hợp ghế sofa, bàn cafe gỗ mang lại cảm giác ấm cúng, gần gũi.

nội thất phòng khách

 

 

Cũng cần đầu tư những nội thất khác như kệ tivi, kệ sách, kệ trang trí… Đặt kệ tivi đối diện với bàn trà hoặc sofa phòng khách để thuận tiện khi xem. Kích thước kệ tivi và bàn ghế cũng cần có sự cân đối hài hòa phù hợp với phong cách và diện tích không gian.

nội thất phòng khách

 

Sắp xếp tủ giày và kệ sách ở những vị trí góc tường hoặc gầm cầu thang để lấp đầy những khoảng trống vừa giúp không gian trở nên gọn gàng và ấn tượng hơn.

+ Sự tiện nghi

Cần chắc chắn món đồ nội thất được chọn có mang đến sự thoải mái trong quá trình sử dụng. Bạn cũng không nên lạm dụng quá nhiều đồ vì điều này có thể khiến phòng khách bị thu hẹp và rối mắt hơn.

nội thất phòng khách

Cần chắc chắn món đồ nội thất được chọn có mang đến sự thoải mái trong quá trình sử dụng

+ Màu sắc họa tiết

Chọn màu sắc của vật dụng nội thất phòng khách sao cho hài hòa, phù hợp với màu sắc chủ đạo của phòng khách. Nên chọn những đồ nội thất màu sáng để tạo nét chấm phá, giúp phòng khách trở nên độc đáo, tinh tế. Với những phòng khách diện tích, bạn chỉ nên chọn đồ nội thất màu sắc trung tính, có thiết kế đơn giản để tạo giúp phòng khách thêm rộng mở.

Trên đây là chia sẻ một vài bí quyết trong việc lựa chọn nội thất phòng khách đẹp cũng như cách sắp xếp, bố trí phòng khách hiện đại. Hy vọng sẽ giúp bạn có  một không gian phòng khách đẹp như ý.

--------------------------------

NỘI THẤT VIVA - TỐT GỖ TỐT CẢ NƯỚC SƠN

Showroom 1: 160C Trường Chinh, P.12, Q.Tân Bình, Tp.HCM

Showroom 2: 606 Nguyễn Văn Quá, P.Đông Hưng Thuận, Q.12 

Email: info@noithatviva.vn

 Website: https://noithatviva.vn

Đã thêm vào giỏ hàng
Chat Messenger
Chat Facebook
Chat Zalo Chi Nhánh Quận 12
Zalo CN Quận 12
Chat Zalo Chi Nhánh Quận Tân Bình
Zalo CN Tân Bình
Gọi Chi Nhánh Quận 12
Gọi CN Quận 12
Gọi Chi Nhánh Quận Tân Bình
Gọi CN Tân Bình

Nội thất Viva kính chào quý khách

Thời gian làm việc:

  • 8:00 - 21:00 (từ Thứ 2 đến CN hàng tuần)
  • Vui chọn kênh liên hệ bên dưới 👇👇👇