Có nên mua bàn ăn phòng khách không? Gợi ý những cách bố trí đẹp mắt

Sử dụng bàn ăn phòng khách là giải pháp thiết kế hiệu quả cho những không gian có diện tích nhỏ. Có nên mua bàn ăn phòng khách không? Bố trí bàn ăn phòng khách như thế nào phù hợp, đảm bảo giá trị thẩm mỹ của ngôi nhà. Cùng Nội thất Viva tìm hiểu ngay!

I. Mẫu bàn ăn kết hợp bàn tiếp khách là gì?

Bàn ăn phòng khách là sản phẩm được tích hợp 2in1. Vừa có thể dùng làm mẫu bàn ăn để ăn cơm, vừa dùng để làm bàn trà tiếp khách. Với những không gian nội thất gia đình không có nhiều khoảng trống để bố trí đồ nội thất, đây là giải pháp hoàn hảo.

bàn ăn phòng khách

Sử dụng bàn ăn kết hợp bàn tiếp khách là xu hướng đáng để tham khảo trong năm nay. Mẫu bàn ăn phòng khách là thiết kế thông minh rất phù hợp với những không gian phòng khách và bếp chật chội.

II. Có nên để bàn ăn kết hợp bàn trà phòng khách không?

Sử dụng bàn ăn phòng khách là giải pháp phù hợp cho những căn hộ chung cư mini, nhà ống,… Bàn ăn kiêm bàn tiếp khách là giải pháp thay thế hữu hiệu nếu không thể thiết kế phòng khách và phòng bếp chung không gian.

+ Tiết kiệm diện tích:

Với những căn hộ có diện tích quá nhỏ, gia chủ rất khó để cùng lúc đặt sofa bàn trà và bàn ghế ăn. Dùng bàn ăn phòng khách vừa tiết kiệm diện tích bày trí vừa đảm bảo tiện nghi.

bàn ăn phòng khách

Tiết kiệm chi phí: Thay vì mua 2 món đồ, chỉ cần mua món nội thất đa năng này đã có thể đảm bảo tiện ích. Dùng nội thất đa năng là cách tiết kiệm ngân sách khi thiết kế thi công nội thất.

+ Sử dụng đơn giản: 

Không cần phải di chuyển, bạn có thể chuyển đổi mục đích sử dụng nhanh chóng. Khi dùng bữa xong, có thể thưởng trà ngay tại khu vực này. Với chỉ vài thao tác lắp kéo rất đơn giản. Từ chiếc bàn trà có thể biến thành bàn ăn và ngược lại.

III. Cách chọn mẫu bàn ăn kiêm bàn tiếp khách phù hợp

So với các mẫu bàn ghế ăn thông thường, bàn ăn phòng khách vừa đảm bảo công năng sử dụng vừa có thiết kế phù hợp. Mang đến sự hiện đại, bắt mắt cho không gian phòng khách.

Sau đây là những gợi ý sẽ giúp bạn dễ dàng sở hữu được mẫu bàn ăn phòng khách phù hợp nhất:

+ Chọn chất liệu

Dựa vào số tiền dự định bỏ ra, bạn có thể lựa chọn chất liệu mẫu bàn ăn kết hợp bàn tiếp khách phù hợp.

Nếu bạn muốn sử dụng lâu bền theo thời gian, không bị ẩm mốc, mối mọt, có thể lựa chọn chất liệu gỗ tự nhiên như gỗ óc chó, gỗ sồi, gỗ xoan,…

bàn ăn phòng khách

Ưu điểm của gỗ tự nhiên đó là sở hữu đường vân gỗ đẹp mắt và màu sắc tự nhiên. Mang đến phòng khách vẻ đẹp sang trọng.

Đối với những căn hộ chung cư, bàn ăn phòng khách chất liệu gỗ công nghiệp giá rẻ, nguyên liệu có sẵn, đa dạng kiểu dáng mẫu mã là lựa chọn tốt.

Dễ dàng sở hữu không gian phòng khách bếp đẹp, hiện đại, đáp ứng đầy đủ công năng sử dụng tiện nghi mà không cần đầu tư quá nhiều. Thêm vào đó, màu sắc nội thất phòng khách gỗ công nghiệp tươi sáng sẽ giúp không gian phòng khách sáng sủa , thông thoáng hơn.

+ Sử dụng bàn mặt đá

Bàn mặt đá sở hữu đường nét hoa văn đẹp, màu sắc đa dạng. Chọn bàn ăn phòng khách mặt đá nhân tạo có giá thành rẻ được xem là xu hướng mới được nhiều gia đình ưa chuộng hiện nay.

bàn ăn phòng khách

Ưu điểm của bàn ăn mặt đá đó là rất dễ lau dọn, không sợ nước, độ ẩm, có thể sử dụng lâu bền. Có thể chọn sử dụng bàn ăn kiêm bàn tiếp khách vừa đẹp, vừa dễ lau dọn và giá thành rẻ.

+ Chọn kích thước bàn

Kích thước của mặt bàn cần đảm bảo vừa vặn, không quá rộng hoặc quá nhỏ. Với kích thước quá rộng, bộ bàn ghế sẽ gây tốn diện tích không gian, gây chật chội, vướng víu. Nếu quá nhỏ, sẽ khó bày biện thức ăn để dùng bữa hơn.

bàn ăn phòng khách

+ Về mặt bàn

Ưu tiên lựa chọn những dòng bàn ăn phòng khách có mặt bàn gỗ MDF. Có thể kể đến những thế mạnh hiếm có của dòng nội thất nàynhư:

bàn ăn phòng khách

- Bề mặt bóng đẹp, tăng tính thẩm mỹ cho nội thất phòng khách.

- Khả năng chống nước, chống ẩm mốc cao.

- Khả năng chịu lực lớn, không bị co rút, biến dạng.

- Tránh bám bụi, dễ dàng làm sạch.

- Giá rẻ, giúp tiết kiệm chi phí hiệu quả.

+ Về thiết kế

Các mẫu bàn ăn phòng khách là lựa chọn phù hợp cho những kiến trúc có diện tích hạn chế. Do đó, nên tránh lựa chọn với những sản phẩm có thiết kế quá cầu kỳ. Điều này sẽ dẫn đến không gian kém thông thoáng và rối mắt đi.

bàn ăn phòng khách

Tốt hơn hết, bạn nên ưu tiên lựa chọn với những thiết kế đơn giản, tinh tế. Sẽ giúp trang trí phòng khách đẹp mắt và mang đến cảm xúc tích cực.

+ Về màu sắc

Nên lựa chọn những dòng bàn ăn có màu sáng hoặc dạng đơn sắc. Sẽ tạo hiệu ứng mở rộng không gian bài trí đáng kể.

Cần lưu ý lựa chọn với những mẫu bàn tiếp khách hợp mệnh. Lựa chọn những mẫu bàn ăn phòng khách có tinh chất tương hỗ sẽ góp phần mang đến nhiều may mắn, suôn sẻ.

IV. Gợi ý những cách bố trí bàn ăn phòng khách đẹp mắt

+ Thiết kế chiếc ghế Sofa hình chữ L

Kết hợp chiếc ghế sofa hình chữ L màu xám sáng, cùng bức tranh mã đáo và sàn gỗ màu tối giúp không gian phòng khách đẹp, thêm phần rộng rãi và thoáng mát.

bàn ăn phòng khách

Thiết kế bếp nấu và bàn ăn liền kề ngay cạnh phòng khách. Sử dụng mẫu bàn ăn phòng khách tròn chân thấp cùng ghế ăn chân gỗ cao. Mang đến cảm giác yên bình, ấm áp và đầy cuốn hút.

+ Thiết kế ghế sofa văng

Ghế sofa hình chữ I, kết hợp chiếc bàn trà hình tròn nhỏ đơn giản. Bàn ăn phòng khách với chiếc ghế ăn màu trắng đơn giản, được bố trí ngay cạnh cửa sổ, giúp không gian thêm phần thông thoáng, ngập tràn ánh sáng tự nhiên. Đặc biệt, sử dụng thiết kế tủ sách được trang trí nhiều ngăn, cùng thiết kế cửa dạng lam chớp tạo hiệu ứng thị giác.

bàn ăn phòng khách

+ Có sự kết hợp của giá sách

Kết hợp giá sách bằng khung sắt đơn giản, kệ sát tường mang đến cảm quan thẩm mỹ tích cực. Kết hợp gam màu sáng chủ đạo, cùng thiết kế gam màu đen, bố cục khoa học, tạo nên không gian thân thiện và ấm áp.

bàn ăn phòng khách

+ Kết hợp vách ngăn bằng kính

Thiết kế không gian theo xu hướng thiết kế mở, giữa các không gian không có khoảng cách ngăn chia. Bàn ăn và phòng khách liền kề tạo nên sự hài hòa và cuốn hút. Lựa chọn gam màu xanh, ốp sàn gỗ sáng màu, sử dụng bộ bàn ghế sofa kích thước. Bộ bàn ăn phòng khách tạo nên sự cuốn hút ngay từ cái nhìn đầu tiên.

bàn ăn phòng khách

+ Kết hợp gam màu trung tính hiện đại

Nên chọn những gam màu trung tính hiện đại như màu be, màu xám sáng, màu trắng, màu ghi. Tạo nên hiệu ứng cảm quan. Sự phân chia bố cục khoa học, mát mẻ tạo nên không gian khá thoáng mát.

+ Ốp đá tự nhiên cho mặt bàn bếp và bàn ăn

Thiết kế bàn ghế phòng khách màu tối. Ốp đá tự nhiên màu vân xám sáng cho mặt bàn bếp và bàn ăn. Kết hợp sử dụng chiếc ghế ăn tựa màu nâu xanh, cùng với thiết kế đan xen màu sắc. Mang đến không gian đơn giản, sang trọng và tiện nghi.

bàn ăn phòng khách

Nội thất phòng khách thiết kế đơn giản nhưng tinh tế, tập trung nhiều vào màu sắc. Điểm nhấn trung tâm đó là thiết kế bếp đảo với những chiếc ghế tựa cao. Tạo nên điểm nhấn trung tâm cho không gian.

+ Chọn tông màu trắng 

Không gian sống hiện đại tập trung chú trọng đến công năng. Thiết kế bàn ăn phòng khách đơn giản sẽ giúp không gian sống thêm phần tiện nghi và sang trọng.

bàn ăn phòng khách

+ Bố trí thiết kế thoáng, đơn giản 

Bàn ăn phòng khách bằng gỗ mộc mạc với kiểu dáng độc đáo, cùng với bộ bàn ghế sofa kích thước lớn và khoảng không thoáng của hệ thống cửa sổ, tạo nên một biên độ cảm xúc hài hoà cho không gian thiết kế.Mẫu thiết kế bàn ăn liền phòng khách này chính là một gợi ý hoàn hảo trong thiết kế không gian có sự hạn chế về diện tích sử dụng. Hệ thống vách kính cao sát trần với tính thẩm mĩ cao; đem đến sự khác biệt cho không gian sử dụng.

Khi mà diện tích không gian sống ngày càng hạn hẹp, sử dụng thiết kế tích hợp không gian là giải pháp an toàn. Với những gợi ý mà Nội thất Viva vừa chia sẻ, hy vọng sẽ giúp bạn có thể hoàn thiện ý tưởng thiết kế bàn ăn phòng khách hoàn hảo nhất.

Nếu cần bất cứ hỗ trợ nào khác, hãy kết nối với Nội thất Viva ngay sau bài viết này nhé!

✔️ Miễn phí giao hàng & lắp đặt nội thành

✔️ Hỗ trợ trả góp 0%

✔️ Bảo hành 2 năm

✔️ Bảo trì trọn đời

----------------------------------------------------------------

NỘI THẤT VIVA - TỐT GỖ TỐT CẢ NƯỚC SƠN

- Showroom 1: 160C Trường Chinh, P. 12, Q.Tân Bình, Tp.HCM

- Showroom 2: 606 Nguyễn Văn Quá, P. Đông Hưng Thuận, Q.12

- Xưởng sản xuất: 59/1 Đông Hưng Thuận 21, P. Đông Hưng Thuận, Quận 12, TP HCM

- Điện thoại: 0977.118.799 - 0933.118.799

- Email: info@noithatviva.vn

- Website: https://noithatviva.vn

- Fanpage: https://www.facebook.com/noithatviva.vn

- TikTok: https://www.tiktok.com/@noithatviva.vn




Tin tức liên quan

Sự thật về giường ngủ thấp giá rẻ và cập nhật những mẫu đẹp nhất

Sự thật về giường ngủ thấp giá rẻ và cập nhật những mẫu đẹp nhất

880 Lượt xem

Khám phá 100+ mẫu thiết kế giường tầng trẻ em cao cấp cho phòng của con

Khám phá 100+ mẫu thiết kế giường tầng trẻ em cao cấp cho phòng của con

1498 Lượt xem

Chọn Bàn Thờ Treo Tường 3 Tầng Sao Cho Đẹp, Giá Rẻ, Chuẩn Phong Thủy?

Chọn Bàn Thờ Treo Tường 3 Tầng Sao Cho Đẹp, Giá Rẻ, Chuẩn Phong Thủy?

2033 Lượt xem

5 Bước Cơ Bản Cần Biết Khi Thiết Kế Thi Công Nội Thất Trọn Gói TPHCM

5 Bước Cơ Bản Cần Biết Khi Thiết Kế Thi Công Nội Thất Trọn Gói TPHCM

1005 Lượt xem

Tủ quần áo MDF 1m2 – Hội tụ chất lượng cao và giá rẻ bất ngờ

Tủ quần áo MDF 1m2 – Hội tụ chất lượng cao và giá rẻ bất ngờ

2155 Lượt xem

Còn chần chờ gì không xem ngay những mẫu bộ bàn ăn đẹp nhất năm 2023

Còn chần chờ gì không xem ngay những mẫu bộ bàn ăn đẹp nhất năm 2023

941 Lượt xem

10+ mẫu tủ áo 3 buồng đẹp lại còn chất lượng, giá gốc tận xưởng

10+ mẫu tủ áo 3 buồng đẹp lại còn chất lượng, giá gốc tận xưởng

1291 Lượt xem

10 Mẹo Hữu Ích Giúp Bạn Chọn Đúng Bộ Bàn Ghế Đẹp Phòng Khách Gia Đình

10 Mẹo Hữu Ích Giúp Bạn Chọn Đúng Bộ Bàn Ghế Đẹp Phòng Khách Gia Đình

906 Lượt xem

Cách Lắp Thùng Rác Tủ Bếp Nhanh – Gọn – Chuẩn Nhất Hiện Nay 2024

Cách Lắp Thùng Rác Tủ Bếp Nhanh – Gọn – Chuẩn Nhất Hiện Nay 2024

308 Lượt xem

Từ A Đến Z Những Điều Cần Biết Về Kệ Bát Đĩa Nâng Hạ GERARI Cực HOT

Từ A Đến Z Những Điều Cần Biết Về Kệ Bát Đĩa Nâng Hạ GERARI Cực HOT

1173 Lượt xem

Sản phẩm liên quan


Bình luận
  • Đánh giá của bạn
Đã thêm vào giỏ hàng
Chat Messenger
Chat Facebook
Chat Zalo Chi Nhánh Quận 12
Zalo CN Quận 12
Chat Zalo Chi Nhánh Quận Tân Bình
Zalo CN Tân Bình
Gọi Chi Nhánh Quận 12
Gọi CN Quận 12
Gọi Chi Nhánh Quận Tân Bình
Gọi CN Tân Bình

Nội thất Viva kính chào quý khách

Thời gian làm việc:

  • 8:00 - 21:00 (từ Thứ 2 đến CN hàng tuần)
  • Vui chọn kênh liên hệ bên dưới 👇👇👇