Hướng dẫn đóng kệ sách treo tường siêu đẹp

Chúng tôi sẽ hướng dẫn đóng kệ sách treo tường bằng những nguyên liệu đơn giản, dễ tìm, đảm bảo góc tường nhà bạn sẽ xinh lung linh.

Hướng dẫn đóng kệ sách treo tường siêu đẹp, lựa chọn nguyên liệu gì để tiết kiệm chi phí, vừa giúp bạn có một không gian “không đụng hàng” là những gì chúng tôi mang đến cho bạn qua bài viết dưới đây.

Kệ sách treo tường được xem là một vật dụng tiện lợi, không thể thiếu trong các gia đình có con nhỏ ở độ tuổi đi học, sinh viên, nhân viên văn phòng,... Do đó, nhu cầu thiết kế một chiếc kệ sách vừa đa năng, vừa độc đáo ngày càng được ưa chuộng. Kệ sách giúp không gian sống gọn gàng hơn, vừa là vật dụng trang trí cho ngôi nhà thêm đặc sắc.

Hướng dẫn đóng kệ sách treo tường siêu đẹp

Kệ sách giúp không gian sống gọn gàng hơn, vừa là vật dụng trang trí cho ngôi nhà thêm đặc sắc.

A. Những cách làm kệ sách đơn giản nhất

Cách làm kệ sách độc đáo bằng giấy carton

Bìa carton có lẽ là loại nguyên liệu đơn giản và dễ tìm kiếm nhất hiện nay. Bạn có mua ở các nơi thu gom phế liệu hay xin ở các đại lý bán tạp hóa với giá thành rất rẻ. Bìa carton có đặc điểm là đã được qua xử lý và ép chặt nên tương đối cứng so với những mẫu giấy thường khác. Dưới đây là cách để tạo ra một chiếc kệ sách treo tường bằng bìa giấy carton:

* Chuẩn bị nguyên liệu: Dao, kéo, bút, hồ dán, thước, bìa carton và cuối cùng là sơn quét.
* Cách thực hiện: Đầu tiên, bạn cần vẽ lên mẫu kệ sách mà mình muốn với thiết kế và kích thước cụ thể. Đây được xem là cơ hội để bạn thỏa sức sáng tạo những kiểu dáng kệ mà mình yêu thích. Sau đó, cắt giấy theo bản vẽ và phân loại rõ ràng.

Hướng dẫn đóng kệ sách treo tường siêu đẹp

Cách để tạo ra một chiếc kệ sách treo tường bằng bìa giấy carton

Chú ý là những đường cắt nên gọn gàng và thẳng đều, tránh nham nhở sẽ làm ảnh hưởng xấu đến tính thẩm mỹ của sản phẩm. Tiếp theo, bạn chỉ việc ghép nối các tấm bìa nhỏ đã cắt thành hình theo bản vẽ bằng hồ dán là được. Những loại kệ sách bằng bìa carton chỉ nên đựng những món đồ nhỏ gọn hoặc trọng lượng nhẹ, không nên để những món đồ quá nặng sẽ làm giảm chất lượng kệ sách theo thời gian.

Cách làm kệ sách treo tường theo bảng chữ cái

Một ý tưởng tiếp theo dựa trên những mẫu chữ cái đơn giản, thông thường sẽ áp dụng để sáng tạo ra những sản phẩm kệ sách độc lạ dành riêng cho chính mình. Ví dụ, những chữ như: V, L, U đều có thể ghép được từ những miếng gỗ nhỏ đơn giản.

Hướng dẫn đóng kệ sách treo tường siêu đẹp

Kệ sách treo tường hình chữ U

Sau khi bạn đã tạo hình cho những chiếc giá xong, có thể sơn màu tùy thích để tăng thêm phần sinh động cho sản phẩm. Đối với những mẫu giá sách treo tường dạng này, bạn cần phải gắn thêm các liên kết ẩn trên tường như ba ke, ốc vít để cố định sản phẩm trên tường lâu dài và giúp giá sách chịu lực tốt hơn, đồng thời giúp tiết kiệm không gian.

Cách làm kệ sách bằng kim loại

Phương pháp này được xem là cách để có được một chiếc kệ sách treo tường tương đối đơn giản trong thời buổi hiện nay. Việc của bạn là phải tìm kiếm những tấm kim loại thông thường và tiến hành bẻ cong chúng thành các góc vuông 90 độ.

Tiếp đến điều bạn cần làm là liên kết 1 cạnh với tường và cạnh còn lại để đặt sách lên. Cách làm này hết sức đơn giản nhưng bạn cần lưu tâm đến chất liệu để quyết định đặt ít hay nhiều sách hoặc ngược lại dựa trên số lượng sách bạn cần đựng để lựa chọn nguyên liệu chịu lực tốt. Bạn nên tìm những tấm kim loại đã được đúc thành góc vuông sẵn để thuận tiện hơn trong quá trình thực hiện.

Cách làm kệ sách treo tường bằng ván trượt

Những tấm ván trượt đã cũ đôi khi làm chật chội không gian sinh hoạt, bạn luôn muốn vứt chúng đi. Nhưng khoan đã, sao bạn không tái sử dụng chúng để biến thành một chiếc giá sách cực kỳ đặc biệt. Việc đầu tiên là bạn sẽ phải đo đạc kích thước để tìm ra những điểm để cố định tấm ván trượt vào tường.

Sau khi đã đánh dấu được những điểm cần khoan ốc vít, bạn sẽ phải khoan lỗ để luồn dây thừng qua. Các sợi dây này sẽ cần được tính toàn làm sao để khớp chính xác để kệ sách được treo lên cân bằng tuyệt đối. Hai bên sợi dây bạn có thể lựa chọn cách cố định bằng những móc treo tường hay sử dụng các chiếc đinh đóng lên.

Nếu bạn muốn chiếc kệ sách của mình vững chắc và tạo được nhiều tầng thì tốt nhất là hãy sử dụng các thanh thép để cố định các tầng kệ lại với nhau. Ưu điểm của các thanh sắt này là chúng sẽ không thể giao động và có khả năng chịu lực rất tốt.

Cách làm kệ sách treo tường bằng gỗ công nghiệp

Trong các loại nguyên liệu thì gỗ được xem là chất liệu hợp lý và dễ để tạo hình kệ sách nhất, chúng cũng tỏ ra rất bền bỉ theo thời gian, việc đầu tư một lần có thể tiết kiệm lâu dài hơn. Các kệ sách của doanh nghiệp thường đều được làm từ gỗ.

Hướng dẫn đóng kệ sách treo tường siêu đẹp


Việc lựa chọn màu sắc sơn kệ sách phù hợp sẽ mang đến tính thẩm mỹ hơn cho căn nhà

* Chuẩn bị nguyên liệu gồm: Dao, cưa, ván ép, sơn màu, keo dính gỗ, kẹp giấy.

* Cách thực hiện: Để có một kệ sách đẹp thì bạn cần phải có một bản vẽ để cắt ghép gỗ theo sao cho chuẩn nhất. Việc đo đạc kích thước các cạnh vuông của ngăn hộp kệ khá quan trọng để quyết định sản phẩm có đẹp hay không. Tiếp theo là tiến hành kết dính chúng vào nhau thành khối thống nhất nhờ keo dán gỗ. Cuối cùng, bạn chỉ cần sơn màu cho chúng, việc lựa chọn màu sắc phù hợp sẽ mang đến tính thẩm mỹ hơn cho căn nhà.

B. Những mẫu kệ sách bằng gỗ công nghiệp được yêu thích nhất hiện nay

Bên cạnh các loại tủ sách bằng gỗ tự nhiên thì tủ sách gỗ công nghiệp cũng là sự lựa chọn rất lý tưởng để sử dụng trong gia đình nhờ đặc tính bền bỉ, vẻ đẹp hiện đại không hề thua kém các loại chất liệu khác. Kệ sách từ gỗ công nghiệp có màu sắc đa dạng, kiểu dáng với các loại tủ có kính, tủ sách treo tường,…

Ưu điểm của kệ sách bằng gỗ công nghiệp

- Giá thành rẻ

Kệ sách bằng gỗ công nghiệp thường được làm từ các loại ván ép công nghiệp như MDF. Chúng cũng được ép từ gỗ nhưng là loại gỗ có chất lượng thấp hơn gỗ tự nhiên. Sau quá trình ép bằng công nghệ cao, những tấm gỗ này sẽ trở nên bền đẹp, chắc chắn nhưng giá thành lại rẻ.

Hướng dẫn đóng kệ sách treo tường siêu đẹp

Bền đẹp, chắc chắn nhưng giá thành lại rẻ

- Không mối mọt, không cong vênh

Nhiều người sợ dùng đồ gỗ vì mối mọt hay ẩm thấp. Chưa kể sau một thời gian sử dụng thì ván gỗ có thể nứt, cong vênh gây mất thẩm mỹ. Nhưng bạn đừng lo, các mẫu kệ gỗ công nghiệp sẽ rất ít gặp phải vấn đề này. Ván gỗ trước khi ép đã trải qua quá trình xử lý bằng công nghệ hiện đại, được tẩm chất chất chống mối mọt nên hoàn toàn không xảy ra tình trạng mọt đục vào gỗ.

Ngoài ra, các sản phẩm từ ván gỗ MDF sẽ cực kỳ chắc chắn. Sẽ không xảy ra tình trạng cong xuống hay vênh, nứt trong quá trình sử dụng. Nhiều loại còn có khả năng chống ẩm, chống nước nên có thể đặt ngoài trời, ban công để vừa đọc sách vừa ngắm cảnh.

Hướng dẫn đóng kệ sách treo tường siêu đẹp

Không xảy ra tình trạng cong xuống hay vênh, nứt trong quá trình sử dụng

- Kiểu dáng đa dạng

Kệ sách bằng gỗ công nghiệp được làm từ các tấm ván gỗ ép. Chiều dài, chiều rộng, độ dày, khả năng chịu lực đa dạng, phù hợp với nhiều đối tượng sử dụng khác nhau. Có nhiều mẫu kệ sách gỗ công nghiệp đang rất được ưa chuộng như: kệ sách ô vuông, kệ sách hình cây, kệ sách hình tổ ong,…
Đặc biệt, mức giá hợp lý của kệ sách gỗ công nghiệp cũng giúp sản phẩm dễ dàng tiếp cận và đi vào lòng người dùng.

- Tính ứng dụng cao

Kệ sách gỗ công nghiệp phù hợp cho nhiều căn hộ, gia đình, nhiều phong cách kiến trúc, nội thất. Bạn có thể đặt kệ trong phòng khách, phòng ngủ, thậm chí ban công hay ngoài vườn. Sản phẩm còn phù hợp với nhiều đối tượng từ người già đến trẻ nhỏ, người đi làm văn phòng hay đối tượng học sinh, sinh viên….

Hy vọng hướng dẫn đóng kệ sách treo tường sẽ là gợi ý mới lạ để bạn hoặc người thân thỏa sức sáng tạo cho mình một chiếc kệ sách phù hợp với nhu cầu sử dụng cũng như không gian nội thất của nhà bạn.

✔️ Miễn phí giao hàng & lắp đặt nội thành

✔️ Hỗ trợ trả góp 0%

✔️ Bảo hành 2 năm

✔️ Bảo trì trọn đời

----------------------------------------------------------------

NỘI THẤT VIVA - TỐT GỖ TỐT CẢ NƯỚC SƠN

- Showroom 1: 160C Trường Chinh, P. 12, Q.Tân Bình, Tp.HCM

- Showroom 2: 606 Nguyễn Văn Quá, P. Đông Hưng Thuận, Q.12

- Xưởng sản xuất: 59/1 Đông Hưng Thuận 21, P. Đông Hưng Thuận, Quận 12, TP HCM

- Điện thoại: 0977.118.799 - 0933.118.799

- Email: info@noithatviva.vn

- Website: https://noithatviva.vn

- Fanpage: https://www.facebook.com/noithatviva.vn

- TikTok: https://www.tiktok.com/@noithatviva.vn




Tin tức liên quan

Khám Phá 15+ Bàn Làm Việc Văn Phòng 1m2 Thiết Kế Chuẩn Xịn, Đẹp Mắt

Khám Phá 15+ Bàn Làm Việc Văn Phòng 1m2 Thiết Kế Chuẩn Xịn, Đẹp Mắt

960 Lượt xem

Làm sao để chọn được mẫu tủ quần áo phòng ngủ đẹp vừa sang, vừa bền?

Làm sao để chọn được mẫu tủ quần áo phòng ngủ đẹp vừa sang, vừa bền?

1686 Lượt xem

Cập Nhật Xu Hướng Kèm Mẫu Mã, Báo Giá Nội Thất Quận 5 Mới Nhất Hiện Nay

Cập Nhật Xu Hướng Kèm Mẫu Mã, Báo Giá Nội Thất Quận 5 Mới Nhất Hiện Nay

1475 Lượt xem

Cập nhật ngay giá giường ngủ gỗ sồi chuẩn nhất thị trường

Cập nhật ngay giá giường ngủ gỗ sồi chuẩn nhất thị trường

1884 Lượt xem

Mách bạn cách trang trí bàn ăn đẹp mà vô cùng đơn giản và bắt mắt

Mách bạn cách trang trí bàn ăn đẹp mà vô cùng đơn giản và bắt mắt

2537 Lượt xem

Xu Hướng Lựa Chọn Đồ Gỗ Quận 12 Và Nơi Uy Tín, Giá Rẻ Tận Xưởng 2024

Xu Hướng Lựa Chọn Đồ Gỗ Quận 12 Và Nơi Uy Tín, Giá Rẻ Tận Xưởng 2024

1737 Lượt xem

Toplist Các Mẫu Kệ Để Tivi Vừa Đẹp, Vừa Sang, Báo Giá Chuẩn Mới Nhất

Toplist Các Mẫu Kệ Để Tivi Vừa Đẹp, Vừa Sang, Báo Giá Chuẩn Mới Nhất

1637 Lượt xem

Bộ sưu tập các loại tủ quần áo bằng gỗ tiện dụng và đẹp mắt

Bộ sưu tập các loại tủ quần áo bằng gỗ tiện dụng và đẹp mắt

1997 Lượt xem

[HOT] Cập Nhật Liền Tay Báo Giá Tủ Bếp TPHCM Rẻ, Tiết Kiệm Mới Nhất

[HOT] Cập Nhật Liền Tay Báo Giá Tủ Bếp TPHCM Rẻ, Tiết Kiệm Mới Nhất

1599 Lượt xem

Bạn có biết mẫu tủ quần áo đẹp và hiện đại nào phù hợp với mình?

Bạn có biết mẫu tủ quần áo đẹp và hiện đại nào phù hợp với mình?

1197 Lượt xem

Sản phẩm liên quan


Bình luận
  • Đánh giá của bạn
Đã thêm vào giỏ hàng
Chat Messenger
Chat Facebook
Chat Zalo Chi Nhánh Quận 12
Zalo CN Quận 12
Chat Zalo Chi Nhánh Quận Tân Bình
Zalo CN Tân Bình
Gọi Chi Nhánh Quận 12
Gọi CN Quận 12
Gọi Chi Nhánh Quận Tân Bình
Gọi CN Tân Bình

Nội thất Viva kính chào quý khách

Thời gian làm việc:

  • 8:00 - 21:00 (từ Thứ 2 đến CN hàng tuần)
  • Vui chọn kênh liên hệ bên dưới 👇👇👇