Một số kinh nghiệm làm nội thất chung cư bạn cần biết

Chung cư thường có không gian hình hộp nên việc bố trí đồ nội thất phải đảm bảo được sự thoáng đãng, rộng rãi, không bí bách. Chính vì vậy mà tham khảo một số kinh nghiệm làm nội thất chung cư là điều vô cùng cần thiết, bổ ích. Hãy cùng Nội thất Viva tìm hiểu về các mẹo thiết kế nội thất cho chung cư hữu ích trong bài viết dưới đây.

Diện tích căn chung cư là yếu tố đầu tiên cần lưu ý

Diện tích ngôi nhà quyết định số lượng, kích cỡ của các món đồ nội thất cần mua, cũng như cách sắp xếp, bố trí bên trong sao cho hài hoà, không thiếu cũng không thừa.

Trên thực tế, một căn hộ chưng cư cơ bản hiện nay sẽ có diện tích từ 60m2 trở lên, trong đó sẽ có 2 phòng ngủ, 1 gian bếp, 2 phòng vệ sinh. Tất nhiên là con số về diện tích sẽ thay đổi tuỳ thuộc vào giá cả của căn chung cư và dựa vào đó mà bạn nên đưa ra giải pháp thiết kế nội thất chung cư hợp lý.

Điển hình như một căn chung cư có diện tích nhỏ, bạn phải tối ưu hoá các sản phẩm nội thất sao cho gia đình vẫn đầy đủ tiện nghi mà không gian vẫn thông thoáng, rộng rãi. Đối với một căn hộ có diện tích lớn, đồ nội thất chung cư phải làm cho không gian trông hoàn hảo, đầy đủ hơn.

Một số kinh nghiệm làm nội thất chung cư bạn cần biết

Nên tính diện tích trước khi chọn thiết kế nội thất chung cư. Ảnh: Internet

Sau khi đã tính xong diện tích và đưa ra phương an tốt nhất cho đồ nội thất chung như phòng khách, bếp, ban công, bạn cần tính đến diện tích mặt sàn của các phòng. Từ đó, tiếp tục đưa ra phương án và các sản phẩm nội thất chung cư vừa đảm bảo về chức năng sử dụng vừa tiết kiệm, đồng thời tích hợp tốt với không gian.

Đồ nội thất phải phù hợp với phong cách thiết kế của căn chung cư

Sau khi đã xem xét diện tích và hướng thiết kế đồ nội thất tương ứng với không gian, diện tích căn hộ, gia chủ nên thu nhỏ phạm vi sản phẩm lại bằng cách chọn lựa theo phong cách căn chung cư. Có nghĩa là nếu không gian được thiết kế theo hướng hiện đại, đồ nội thất cũng phải phù hợp với style này. Một số căn hộ chung cư dùng gỗ hay tông màu ấm thì có thể chọn đồ nội thất theo phong cách hiện đại lẫn cổ điển đều phù hợp.

Ngoài ra, màu sắc cũng là một gợi ý giúp bạn chọn đồ nội thất cho chung cư dễ dàng hơn. So với màu sơn của không gian nhà ở, bạn nên phối đồ trang trí bên trong sao cho hài hoà, hợp thẩm mỹ và concept chứ không nên chọn bừa theo ý thích.

Đây là bí kíp cần lưu vào một số kinh nghiệm làm nội thất chung cư mà bất cứ ai cũng nên biết để nơi ở thêm phần hoàn hảo, sang trọng.

Phong cách thiết kế hiện đại

Phong cách thiết kế nhà ở hiện đại ra đời vào đầu thế kỷ 20 với đặc trưng là sự tươi mới, đơn giản đến mức tối đa. Một căn hộ được xây dựng theo kiểu cách hiện đại hoàn hảo phải đạt được độ tinh giản tuyệt đối về không gian, bố cục, màu sắc, nội thất bên trong.

Xét về màu sắc, chung cư theo lối hiện đại thường được sơn theo tông ấm như nâu, đen hoặc tông sáng như trắng, be. Nói chung, phong cách hiện đại thường thiên về các màu sắc trung tính, không lạnh cũng không ấm.

Một số kinh nghiệm làm nội thất chung cư bạn cần biết

Nội thất chung cư theo phong cách hiện đại. Ảnh: Internet

Theo đó, đồ đạt, một số vật dụng nội thất trong không gian nhà ở hiện đại cũng phải đảm bảo tính tối giản nhưng chức năng phải tối ưu, không đơn thuần chỉ là để trang trí. Ngoài ra, màu sắc đồ nội thất chung cư phải phù hợp với tông màu chủ đạo của căn nhà để tạo thành một tổng thể thẩm mỹ cao, tinh tế nhất.

Yếu tố thứ 2 rất đặc trưng của phong cách chưng cư hiện đại chính là sự sang trọng, thời thượng. Điều này đến từ kiểu dáng, màu sắc và chất liệu của đồ nội thất sử dụng trong không gian nhà ở. Đa phần đồ nội thất chung cư hiện đại được làm từ chrome, thuỷ tinh cường lực, kim loại, da…

Hiểu một cách đơn giản hoá, khi chọn đồ nội thất chung cư kiểu hiện đại, bạn chỉ cần nhớ đến 3 tính từ “Sang – Xịn – Mịn”.

Phong cách thiết kế nội thất chung cư cổ điển

Cổ điển hay vintage hoặc retro đang là một xu hướng thiết kế nội thất chung cư vô cùng thịnh hành. Kiểu cách thiết kế này quan trọng nhất về màu sắc, đồ nội thất bên trong ngôi nhà. Style vintage ứng dụng trong trang trí nội thất mang đến cảm giác hoài cổ, ấm áp nhưng vô cùng quý tộc.

Một số kinh nghiệm làm nội thất chung cư bạn cần biết

Phong cách nội thất chung cư cổ điển. Ảnh: Internet

Theo chuyên ngành nội thất, phong cách cổ điển là sự kết hợp giữa kiến trúc của hai nền văn hoá La Mã và Hy Lạp với nhau nhằm mang đến không gian đậm chất châu Âu. Xu hướng thiết kế nội thất này được chia ra thành 2 trường phái là cổ điển và cách tân cổ điển theo 2 móc thời gian của nền văn hoá châu Âu cổ đại và cuối thế kỳ 18, 19.

Nếu phong cách hiện đại mang đến cảm giác tinh giản, tối ưu hoá chức năng thì kiểu trang trí đồ nội thất cổ điển lại ưu tiên tính nghệ thuật, sự sắp đặt cầu kỳ, nghệ thuật mỹ học. Vì vậy mà để có được sự bố trí đồ nội thất chung cư theo phong cách cổ điển, bạn thực sự phải có sự am hiểu nhất định về xu hướng này hoặc nhờ đến một công ty nội thất uy tín.

Ngoài ra, chất liệu làm đồ nội thất chung cư cổ điển cũng xếp vào hạng cao cấp vì như vậy mới tạo nên vẻ hào nhoáng, quý tộc châu Âu. Chẳng hạn các chất liệu được kể đến như: gỗ, đá hoa cương, da, nỉ, thạch cao, lụa, gấm, vải dệt, nhung, pha lê, đá granit, marble…

Đặc biệt, một ngôi nhà được trang trí nội thất theo trường phái cổ điển chắc chắn không thể thiếu ánh sáng ấm áp, ma mị của những chiếc đèn chùm quý tộc.

Một số kinh nghiệm làm nội thất chung cư bạn cần biết

Phong cách nội thất cách tân cổ điển. Ảnh: Internet

Phong cách thiết kế nội thất chung cư tối giản

Đây được xem là một trường phái trang trí đồ nội thất xuất phát từ xu hướng hiện đại bắt đầu thịnh hành vào thế kỷ 20 và 21. Như tên gọi của nó, phong cách thiết kế nội thất tối giản có nghĩa là đơn giản nhất, tinh tế nhất có thể. Tên gọi chuyên ngành của phong cách này là Minimalism có nguồn gốc từ phương Tây sau chiến tranh thế giới thứ 2.

Áp dụng phong cách trang trí nội thất chung cư tối giản được xem là lựa chọn tốt nhất dành cho các căn chung cư diện tích nhỏ. Sự tinh giản đến mức tối đa sẽ góp phần làm không gian thoáng đãng, rộng rãi và thoải mái hơn.

Tối giản ở đây không có nghĩa chỉ là đơn giản về hoạ tiết, kiểu dáng đồ nội thất mà còn là giảm thiểu đồ dùng, chỉ ưu tiên các đồ cơ bản và cần đến nhất.

Một số kinh nghiệm làm nội thất chung cư bạn cần biết

Không trang trưng bày nội thất chung cư tối giản. Ảnh: Internet

Một căn chung cư hay ngôi nhà được bố trí theo xu hướng tối giản chỉ sử dụng tối đa 3 màu sắc với 1 màu chủ đạo. Bên trong ngôi nhà, ánh sáng được xem là điểm nhấn chủ đạo giúp không gian tối giản, tinh tế thêm phần lung linh, bắt mắt hơn.

Chọn chất liệu phù hợp với “túi tiền”

Đồ nội thất có giá cả cao hay thấp phụ thuộc rất nhiều vào chất liệu làm nên chúng. Vì vậy, tuỳ thuộc vào ngân sách mà gia chủ nên đưa ra lựa chọn hợp lý để không bị “vỡ kế hoạch”. Hiện tại, thị trường nội thất chung cư bao gồm các chất liệu phổ biến như sau:

Gỗ tự nhiên

Gỗ tự nhiên được lấy từ cây dạng nguyên khối được trồng lâu năm nên chất lượng rất tốt mà màu sắc lại vô cùng đẹp mắt. Hiện tại, các loại gỗ được trồng nhiều để làm đồ nội thất như: gỗ sồi, gỗ xoan đào, gỗ thông, gỗ keo… Các loại cao cấp hơn là gỗ lim, gỗ mun…

So với các chất liệu khác (trừ đồ nhập khẩu), đồ nội thất từ gỗ tự nhiên có giá khá cao, chênh lệch rất nhiều, vì vậy, nếu có kinh phí, bạn nên cân nhắc đến đồ nội thất từ gỗ tự nhiên vì vừa bền vừa đẹp.

Một số kinh nghiệm làm nội thất chung cư bạn cần biết

Nội thất từ gỗ tự nhiên. Ảnh: Internet

Gỗ công nghiệp

Một kinh nghiệm làm đồ nội thất cho chung cư hữu ích chính là chọn đồ nội thất từ gỗ công nghiệp vừa thoả sở thích dùng đồ gỗ vừa tiết kiệm tiền rất hiệu quả. Công nghệ làm gỗ công nghiệp ngày nay đã vô cùng hiện đại nên chất lượng rất cao, độ bền cũng được đảm bảo.

Gỗ công nghiệp là sự kết hợp của rất nhiều loại gỗ lại với nhau bằng keo. Có nghĩa là các cành cây, nhánh cây được nghiền nát, trộn keo rồi ép chặt để tạo thành những tấn ván dăm với nhiều kích thước, độ dày khác nhau.

Hiện tại, thị trường có các loại cốt gỗ ván như sau:

·  Cốt gỗ ván mịn (MDF và HDF).

·  Gỗ HDF.

·  Cốt gỗ ghép thanh .

·  Cốt gỗ ván ép.

·  Gỗ nhựa.

Đồ nội thất inox

Ưu điểm của đồ nội thất inox là không bị mọt, mối hay côn trùng làm hư hại và độ bền cực kỳ tốt vì không bị oxy hoá. Ngoài ra, đồ nội thất từ inox không bị ẩm thấp, nhiễm nước và rất dễ vệ sinh, lau chùi.

Tuy nhiên, nhược điểm rất lớn của đồ nội thất inox chính là tính thẩm mỹ không cao, rất khó kết hợp vào không gian nhà ở, chung cư.

Xác định những nội thất chung cư cơ bản cần đầu tư trước

Giống như việc làm một bài văn hay vẽ một bức tranh, thiết kế nội thất chung cư cũng cần dựa trên một chiếc sườn vững chắc mới có thể có được kết quả hoàn hảo. Có nghĩa là bạn nên lên kế hoạch mua sắm đồ nội thất chính trước, sau đó mới đến việc trang trí chi tiết để tiết kiệm thời gian lẫn kinh phí.

Việc mua đồ nội thất ồ ạc, mua chi tiết nhỏ trước các món đồ chính có thể gây ra lãng phí, không dùng đến, không phù hợp. Đây là một kinh nghiệm làm đồ nội thất chưng cư vô cùng hữu ích và chắc chắn ai cũng nên áp dụng.

Chọn đơn vị thiết kế, thi công nội thất chung cư

Hiện nay, tìm đến các công ty, đơn vị thiết kế nội thất chuyên nghiệp là một phương án được rất nhiều người ưa chuộng. Biện pháp này vừa đảm bảo chất lượng thiết kế vừa có tính chuyên môn cao, ngoài ra còn có rất nhiều ưu điểm vượt trội như: Tiết kiệm thời gian, thoải mái thiết kế nội thất theo sở thích…

Khi chọn nơi thiết kế và thi công nội thất chung cư, bạn nên lưu ý các điều sau đây:

Tìm hiểu đơn vị đang dự định lựa chọn xem thế mạnh, giá cả so với thị trường, chất lượng, feedback khách hàng… như thế nào. Điều này giúp đảm bảo kết quả đạt được luôn cao. Trong quá trình thiết kế và thi công, bạn nên theo sát và làm việc trực tiếp với người chịu trách nhiệm chính nhằm đưa ý kiến, góp ý vì đây là ngôi nhà của chính bạn.

ViVa là một đơn vị thiết kế, thi công nội thất theo yêu cầu rất được ưa chuộng và được đánh giá cao trong thị trường nội thất ở HCM.

Áp dụng một số kinh nghiệm làm nội thất chung cư trên, bạn sẽ sở hữu một không gian nhà ở có tính thẩm mỹ cao, đúng với sở thích một cách vô cùng dễ dàng.

 

✔️ Miễn phí giao hàng & lắp đặt nội thành

✔️ Hỗ trợ trả góp 0%

✔️ Bảo hành 2 năm

✔️ Bảo trì trọn đời

----------------------------------------------------------------

NỘI THẤT VIVA - TỐT GỖ TỐT CẢ NƯỚC SƠN

- Showroom 1: 160C Trường Chinh, P. 12, Q.Tân Bình, Tp.HCM

- Showroom 2: 606 Nguyễn Văn Quá, P. Đông Hưng Thuận, Q.12

- Xưởng sản xuất: 59/1 Đông Hưng Thuận 21, P. Đông Hưng Thuận, Quận 12, TP HCM

- Điện thoại: 0977.118.799 - 0933.118.799

- Email: info@noithatviva.vn

- Website: https://noithatviva.vn

- Fanpage: https://www.facebook.com/noithatviva.vn

- TikTok: https://www.tiktok.com/@noithatviva.vn




Tin tức liên quan

Tổng hợp những mẫu ghế gỗ bàn ăn giá rẻ đang có giá tốt nhất tại Nội thất Viva

Tổng hợp những mẫu ghế gỗ bàn ăn giá rẻ đang có giá tốt nhất tại Nội thất Viva

1104 Lượt xem

6 Lợi Ích, Giá Trị Hấp Dẫn Của Combo Phòng Ngủ Không Phải Ai Cũng Biết

6 Lợi Ích, Giá Trị Hấp Dẫn Của Combo Phòng Ngủ Không Phải Ai Cũng Biết

1229 Lượt xem

Tại sao nên chọn giường gỗ Sồi kiểu Nhật cho phòng ngủ ấm áp của bạn?

Tại sao nên chọn giường gỗ Sồi kiểu Nhật cho phòng ngủ ấm áp của bạn?

1320 Lượt xem

9+ Phòng Làm Việc Đơn Giản Tại Nhà Tiện Nghi, Dễ Decor, Tiết Kiệm Tiền

9+ Phòng Làm Việc Đơn Giản Tại Nhà Tiện Nghi, Dễ Decor, Tiết Kiệm Tiền

1186 Lượt xem

Top Các Mẫu Bàn Ghế Gỗ Phòng Khách Đẹp Giúp Bạn “F5 Không Gian Sống”

Top Các Mẫu Bàn Ghế Gỗ Phòng Khách Đẹp Giúp Bạn “F5 Không Gian Sống”

727 Lượt xem

[Review] 5 mẫu tủ quần áo gỗ tự nhiên 2 buồng từ 1m2 đến 1m8

[Review] 5 mẫu tủ quần áo gỗ tự nhiên 2 buồng từ 1m2 đến 1m8

2136 Lượt xem

Nội thất Viva – Nơi cung cấp giá bàn ăn bằng gỗ tại xưởng

Nội thất Viva – Nơi cung cấp giá bàn ăn bằng gỗ tại xưởng

1414 Lượt xem

Những mẫu giường ngủ 2 triệu thịnh hành liệu rằng bạn đã biết đến chưa?

Những mẫu giường ngủ 2 triệu thịnh hành liệu rằng bạn đã biết đến chưa?

2428 Lượt xem

Chi tiết thông tin về giường ngủ 1m8 giá rẻ và lưu ý khi mua

Chi tiết thông tin về giường ngủ 1m8 giá rẻ và lưu ý khi mua

1555 Lượt xem

Những Điều Thú Vị Về Tủ Giày Dép Giá Rẻ Tphcm Không Phải Ai Cũng Biết

Những Điều Thú Vị Về Tủ Giày Dép Giá Rẻ Tphcm Không Phải Ai Cũng Biết

1470 Lượt xem

Sản phẩm liên quan


Bình luận
  • Đánh giá của bạn
Đã thêm vào giỏ hàng
Chat Messenger
Chat Facebook
Chat Zalo Chi Nhánh Quận 12
Zalo CN Quận 12
Chat Zalo Chi Nhánh Quận Tân Bình
Zalo CN Tân Bình
Gọi Chi Nhánh Quận 12
Gọi CN Quận 12
Gọi Chi Nhánh Quận Tân Bình
Gọi CN Tân Bình

Nội thất Viva kính chào quý khách

Thời gian làm việc:

  • 8:00 - 21:00 (từ Thứ 2 đến CN hàng tuần)
  • Vui chọn kênh liên hệ bên dưới 👇👇👇