Những cách tiết kiệm không gian phòng trọ đáng kể

Khi nhắc đến nhà trọ ở thành phố, nhiều người sẽ nghĩ đến những căn phòng trọ nhỏ hẹp, xấu xí và không sạch sẽ. Thế nhưng bạn hoàn toàn có thể hô biến không gian nhà trọ trở nên rộng rãi và đẹp mắt hơn nếu biết cách tiết kiệm không gian phòng trọ như bài trí, sử dụng các đồ vật hợp lý.
 

Những cách tiết kiệm không gian phòng trọ đáng kể

Sắp xếp ngăn nắp, gọn gàng

Việc sắp xếp đồ đạc trong phòng trọ gọn gàng ngăn nắp cũng giúp căn phòng thoáng mát và rộng rãi hơn. Chỉ nên mua sắm và sử dụng những vật dụng, thiết bị cần thiết. Khi bắt đầu trang trí phòng trọ bạn nên kiểm trả lại tất cả đồ đạc, vật dụng mình đang có và chia thành 3 nhóm để tiện sắp xếp :

+ Nhóm 1: Những đồ đạc sử dụng thường xuyên và còn giá trị như: quần áo, mỹ phẩm, sách… nên sắp xếp nơi dễ thấy để sử dụng hằng ngày.

+ Nhóm 2: Những đồ đạc ít khi sử dụng như chăn nhung mùa đông, quần áo mùa đông,... bạn nên xếp chúng vào tủ và các thùng carton để căn phòng trọ gọn gàng và tiết kiệm diện tích hơn.

+ Nhóm 3: Những đồ đạc đã cũ và không còn sử dụng như: báo cũ, sách cũ, tờ rơi, điện thoại hư, áo quần cũ không mặc...nên bỏ đi hoặc tìm cách thanh lý đồ cũ để không gian phòng trọ ngăn nắp hơn.

Sử dụng nội thất gấp gọn thông minh

Nội thất xếp gọn là sản phẩm có thể thu gọn lại sau khi sử dụng, giúp người dùng dễ dàng sắp xếp lại không gian sống của mình một cách rộng rãi nhất.

Ở thành phố lớn, đất ngày càng chật, người càng đông, để sở hữu ngôi nhà đẹp, to, nội thất cao cấp ngày càng xa đối với những người có thu nhập trung bình. Nội thất xếp gọn cho căn hộ nhỏ ra đời đón đầu xu thế giúp cho các ngôi nhà nhỏ nhưng vẫn đầy đủ công năng và tiện nghi.

Những cách tiết kiệm không gian phòng trọ đáng kể

Bàn học kiêm bàn ăn gấp gọn 

Nội thất xếp gọn bao gồm các sản phẩm như: giường thông minh, bàn ăn xếp gọn, ghế xếp gọn, bàn làm việc xếp gọn, sofa xếp gọn… Nhưng, được bán chạy nhất hiện nay là giường xếp gọn thông minh và bàn ăn xếp gọn thông minh.

Lý giải cho việc này là vì hai sản phẩm này theo kiểu truyền thống rất cồng kềnh và chiếm nhiều diện tích. Ngày nay, với phụ kiện nhập khẩu dễ dàng, giường thông minh và bàn ăn thông minh được thiết kế rất nhiều các mẫu mã khác nhau, vừa đáp ứng được tính thẩm mĩ vừa đáp ứng được công năng gọn gàng của nó.

Lựa chọn đồ nội thất và trang trí phòng trọ đơn giản, phù hợp không gian

Với đặc trưng của các thiết kế phòng trọ là có không gian nhỏ hẹp, chật chội thì nên ưu tiên lựa chọn đồ dùng nội thất đơn giản và có thể tích hợp nhiều tính năng để giảm chiếm không gian diện tích sử dụng, tạo thông thoáng trong không gian và đặc biệt là luôn được gọn gàng, đẹp mắt. Bên cạnh đó nên chọn nội thất sáng màu để tăng sáng, cảm giác độ rộng của phòng tăng lên đáng kể.

Phụ thuộc vào chi phí trang trí phòng trọ đầu tư, nhu cầu sử dụng và không gian phòng trọ diện tích nhỏ hẹp 8m2, 9m2, 10m2 hay là những phòng trọ diện tích 12m2, 14m2, 15m2, 16m2 cho đến những không gian phòng trọ rộng 20m2, 24 - 25m2, 30m2 và thậm chí là 50m2… mà bạn sẽ lựa chọn đồ dùng và vật dụng, dụng cụ trang trí phòng trọ đẹp, tạo không gian gọn gàng, hợp lý, hợp kinh phí nhất.

Những cách tiết kiệm không gian phòng trọ đáng kể

Bạn có thể trực tiếp nhờ các Showroom bán đồ nội thất như Nội thất VIVA để được tư vấn những món đồ dùng nội thất phù hợp với nhu cầu và diện tích căn phòng. 

Các mẫu thiết kế, trang trí phòng trọ ấn tượng cực đơn giản

Dưới đây là một số những cách trang trí phòng trọ rẻ đẹp, tiết kiệm dành cho sinh viên với các bản vẽ thiết kế, mẫu trang trí phòng trọ đẹp để bạn tham khảo.

Cách trang trí bố trí phòng trọ 10m2 - 12m2

Cách thiết kế phòng trọ 10m2 có gác xép và có thể không có gác xép với vệ sinh khép kín hiện nay khá phổ biến. Tuy nhiên đây là kiểu phòng trọ có diện tích nhỏ hẹp nên cần đảm bảo cân nhắc lựa chọn nội thất phù hợp.

Hướng dẫn các cách bố trí, trang trí phòng trọ nhỏ hẹp 10m2 hay12m2  đẹp, đơn giản

  • Càng ít đồ càng tốt, nên lựa chọn đồ dùng đa năng. Nên Bố trí phòng trọ với các khu vực công năng rõ ràng và nên lựa chọn đồ dùng ít tốn diện tích, linh hoạt trong cách sử dụng

  • Sơn tường, giấy dán tường nên lựa chọn màu sáng, ít họa tiết để tạo cho không gian đơn giản nhưng rộng và thoáng.

  • Bạn có thể thêm những đồ trang trí nhỏ, một vài cây cảnh mini hay những bức họa nhỏ là để có thêm một không gian đầy sức sống.

  • Tận dụng góc tường để làm giá sách, vị trí để giá treo đồ. Không gian tối giản giúp cho việc trang trí phòng trọ đạt được hiệu quả cao trong việc tăng cảm giác rộng thoáng, thoải mái.

Dưới đây là một số mẫu trang trí phòng trọ với cách sắp xếp và bố trí phòng trọ nhỏ đẹp mắt, ấn tượng dù rất đơn giản.

Những cách tiết kiệm không gian phòng trọ đáng kể

Hình ảnh phòng trọ không gác xép diện tích 10m2 với cách bố trí, sắp xếp không gian hợp lý, tiện nghi

Mẫu bản vẽ  thiết kế phòng trọ 15m2 đẹp

Những phòng trọ sinh viên hiện nay đa phần là nhỏ với diện tích thường dưới 15m2 vì vậy làm sao để có được không gian đẹp mà phục vụ tốt cho nhu cầu sinh hoạt hàng ngày.

Ưu tiên lựa chọn nội thất thiết yếu và tối giản từ tủ quần áo, nên chọn loại nhỏ gọn, dễ lắp ghép, vận chuyển với các họa tiết cơ bản, tránh màu sắc sặc sỡ. Giường có thể là nên chọn kiểu lắp ráp và thấp giúp phòng cao thoáng hơn.

Bến ăn nên chọn loại bếp từ để tiết kiệm diện tích hoặc có thể sử dụng bếp ga nhưng là bếp ga đơn. Tuy nhiên bếp ga đun nấu sẽ nóng và tốn diện tích để bình ga hơn so với bếp từ. Ngoài ra bạn học nên chọn loại bàn đơn giản và có thể kết hợp là tủ chứa đồ để tiếp kiệm không gian sinh hoạt.

Những cách tiết kiệm không gian phòng trọ đáng kể

Hình ảnh mẫu thiết kế phòng trọ đẹp diện tích 15m2 - 18m3

Cách bố trí, trang trí phòng trọ 20m2 đến 30m2 đẹp

Những phòng trọ có diện tích từ 20 đến 30m2 sẽ dễ trong cách bố trí sắp xếp không gian và đặc biệt là lựa chọn đồ nội thất dễ dàng, chất lượng không gian phòng trọ cũng tốt hơn.

Thường phòng trọ có diện tích lớn là phòng trọ có không gian khép kín, có loại có gác lửng có loại không nhưng cũng dễ dàng ngăn cách các không gian trong phòng.

Mẫu phòng trọ diện tích 20m2 với không gian 4x5m đủ để bạn có được những bố trí với nhà vệ sinh với 2x4m ở trong cùng và bố trí tủ đồ âm tường kết hợp trang trí và bàn ăn thông minh. Không gian bếp đối diện nhà vệ sinh nhỏ gọn như đủ đồ với kệ bếp, tủ lạnh và có thêm cả máy giặt vô cùng gọn gàng. Và phía bên trên là gác xép lửng bổ trí giường ngủ.

Phần diện tích phía ngoài là 3x4m  dùng làm phòng khách, sinh hoạt trung có bố trí cầu thang đi lên. Việc trang trí được bố trí thêm vách gỗ thoáng ở phần trên gác đảm bảo an toàn.

Những cách tiết kiệm không gian phòng trọ đáng kể

Cách thiết kế, trang trí phòng trọ 30m2 với không gian nội thất đầy đủ tiện nghi

Với cách thiết kế phòng trọ kiểu chung cư mini này bạn hoàn toàn có thể bố trí và trang trí không gian phòng trọ với các thiết kế tương tự diện tích 24m2, 25m,...

Thiết kế, trang trí phòng trọ có gác lửng đẹp

Các mẫu thiết kế phòng trọ có gác lửng gọn gàng, đẹp tăng diện tích không gian sử dụng. Những không gian nhà trọ này có thể phân bố không gian sinh hoạt rõ ràng thường bố trí, trang trí gác lửng là giường ngủ, bàn học và phía dưới là không gian sinh hoạt chung. Hoặc có thể không gian phía dưới với bếp, vệ sinh, học tập, phòng khác với sofa bed và ở trên cũng có phòng ngủ nhỏ riêng nhằm đáp ứng nhu cầu ở của nhiều người.

Những cách tiết kiệm không gian phòng trọ đáng kể

Mẫu thiết kế phòng trọ nhỏ đẹp, có gác lửng

Thật ra thì không mấy ai quan tâm đến việc sẽ sửa sang, trang trí lại căn phòng trọ làm gì vì ngại tốn kém cũng như thời gian ở không lâu dài. Tất nhiên tùy nhu cầu và quan điểm, không nhất thiết phải theo những cách trong bài viết này đây, cha ông ta có câu "Nhà sạch thì mát, bát sạch ngon cơm". Trước mắt cứ hãy gọn gàng và sạch sẽ dù bạn đang nhà hay nhà thuê bạn nhé!

✔️ Miễn phí giao hàng & lắp đặt nội thành

✔️ Hỗ trợ trả góp 0%

✔️ Bảo hành 2 năm

✔️ Bảo trì trọn đời

----------------------------------------------------------------

NỘI THẤT VIVA - TỐT GỖ TỐT CẢ NƯỚC SƠN

- Showroom 1: 160C Trường Chinh, P. 12, Q.Tân Bình, Tp.HCM

- Showroom 2: 606 Nguyễn Văn Quá, P. Đông Hưng Thuận, Q.12

- Xưởng sản xuất: 59/1 Đông Hưng Thuận 21, P. Đông Hưng Thuận, Quận 12, TP HCM

- Điện thoại: 0977.118.799 - 0933.118.799

- Email: info@noithatviva.vn

- Website: https://noithatviva.vn

- Fanpage: https://www.facebook.com/noithatviva.vn

- TikTok: https://www.tiktok.com/@noithatviva.vn




Tin tức liên quan

5 gợi ý tân trang nhà đẹp bằng tủ quần áo gỗ ván ép tiết kiệm tiền

5 gợi ý tân trang nhà đẹp bằng tủ quần áo gỗ ván ép tiết kiệm tiền

1863 Lượt xem

Điểm danh 10 tủ quần áo gỗ công nghiệp hiện đại lý tưởng cho gia đình

Điểm danh 10 tủ quần áo gỗ công nghiệp hiện đại lý tưởng cho gia đình

1597 Lượt xem

[Cập Nhật] Các Size Giường Phổ Biến, Chuẩn Phong Thủy Ai Cũng Nên Biết

[Cập Nhật] Các Size Giường Phổ Biến, Chuẩn Phong Thủy Ai Cũng Nên Biết

1343 Lượt xem

Hút Tài Lộc, May Mắn Với Cách Trang Trí Bàn Thờ Ông Địa Ngày Tết 2024

Hút Tài Lộc, May Mắn Với Cách Trang Trí Bàn Thờ Ông Địa Ngày Tết 2024

4210 Lượt xem

Bí Kíp Lựa Chọn, Decor Không Gian Sống Ấn Tượng Với Ghế Sofa Màu Vàng

Bí Kíp Lựa Chọn, Decor Không Gian Sống Ấn Tượng Với Ghế Sofa Màu Vàng

1080 Lượt xem

Nội Thất Viva - Địa Chỉ Bán Bàn Trang Điểm Ở TPHCM Siêu HOT Và Uy Tín

Nội Thất Viva - Địa Chỉ Bán Bàn Trang Điểm Ở TPHCM Siêu HOT Và Uy Tín

2056 Lượt xem

Tạo điểm nhấn ấn tượng với những mẫu kệ tủ trang trí phòng khách độc đáo

Tạo điểm nhấn ấn tượng với những mẫu kệ tủ trang trí phòng khách độc đáo

4410 Lượt xem

So sánh tủ quần áo tân cổ điển giá rẻ gỗ tự nhiên và gỗ MDF

So sánh tủ quần áo tân cổ điển giá rẻ gỗ tự nhiên và gỗ MDF

1371 Lượt xem

Tủ rượu vang bằng gỗ và những thông tin thú vị không phải ai cũng biết

Tủ rượu vang bằng gỗ và những thông tin thú vị không phải ai cũng biết

5294 Lượt xem

4 check list cần áp dụng khi chọn mua tủ quần áo gỗ ép giá rẻ

4 check list cần áp dụng khi chọn mua tủ quần áo gỗ ép giá rẻ

1603 Lượt xem

Sản phẩm liên quan


Bình luận
  • Đánh giá của bạn
Đã thêm vào giỏ hàng
Chat Messenger
Chat Facebook
Chat Zalo Chi Nhánh Quận 12
Zalo CN Quận 12
Chat Zalo Chi Nhánh Quận Tân Bình
Zalo CN Tân Bình
Gọi Chi Nhánh Quận 12
Gọi CN Quận 12
Gọi Chi Nhánh Quận Tân Bình
Gọi CN Tân Bình

Nội thất Viva kính chào quý khách

Thời gian làm việc:

  • 8:00 - 21:00 (từ Thứ 2 đến CN hàng tuần)
  • Vui chọn kênh liên hệ bên dưới 👇👇👇