Tra Cứu 34 Phường, Xã, Đặc Khu Mới 2025 Nhanh & Chính Xác Nhất
Nội Thất Viva giới thiệu bản đồ dữ liệu trực quan chi tiết 3.321 phường, xã, đặc khu của 34 tỉnh, thành phố sau sắp xếp. Rê chuột hoặc click vào mỗi tỉnh/thành phố bạn quan tâm để xem thông tin: Diện tích, dân số, địa chỉ trụ sở các phường, xã mới được cập nhật dữ liệu mới nhất.
Tra cứu bản đồ 3.321 phường, xã trên cả nước sau sắp xếp
Tra cứu danh sách 3.321 phường, xã trên cả nước sau sắp xếp
Bắt đầu từ ngày 1/7/2025, sẽ có hiệu lực chính thức trong việc sáp nhập 34 tỉnh thành. Dẫn đến nhiều thay đổi, trong đó có điều chỉnh địa giới hành chính và tên gọi mới của nhiều khu vực. Điều này sẽ khiến không ít người gặp khó khăn khi muốn tra cứu địa chỉ mới. Đừng lo lắng, Nội thất Viva sẽ hướng dẫn bạn cách đơn giản để tìm kiếm địa chỉ sau sáp nhập nhanh chóng, dễ dàng!
1. Tổng quan về việc sáp nhập phường xã TP.HCM
Ngày 12.6.2025, Quốc hội ban hành Nghị quyết 202/2025/QH15 về sáp nhập, điều chỉnh địa giới hành chính phường, xã, thị trấn. Nhằm hướng đến tinh gọn bộ máy hành chính, nâng cao hiệu lực quản lý nhà nước.
Xem bản đồ phường, xã 34 tỉnh, thành phố sau sáp nhập
Sau sáp nhập, nước ta còn 34 tỉnh, thành gồm 28 tỉnh và 6 thành phố trực thuộc trung ương. Đồng thời, các tỉnh thành được sắp xếp lại đơn vị hành chính. Chẳng hạn, từ 1.7.2025, TP.HCM sẽ có 102 phường/xã/thị trấn mới, được sắp xếp với 168 đơn vị hành chính cấp xã, gồm 113 phường, 54 xã và 1 đặc khu.
Những tên gọi mới như Sài Gòn, Chợ Lớn, Vườn Lài, Gia Định, Khánh Hội, Tân Mỹ, Phú Thuận, Bình Đông, Bàn Cờ, Nhiêu Lộc, … Mang đậm dấu ấn tính lịch sử, văn hóa và tạo được dấu ấn riêng cho từng khu vực.
Những thay đổi này có ảnh hưởng lớn đến đời sống cư dân, thủ tục hành chính cá nhân, hộ khẩu, căn cước công dân. Các doanh nghiệp cũng cần cập nhật lại địa chỉ đăng ký kinh doanh.
Do đó, tra cứu địa chỉ mới sau sáp nhập là yêu cầu cho mọi giao dịch và thủ tục pháp lý.
>> Xem thêm: Những Con Đường Bán Nội Thất TP HCM Theo Phương Án Sắp Xếp Và Tên 102 Phường Mới
2. Danh sách các phường xã mới tại TP.HCM
Sau đợt sáp nhập và điều chỉnh đơn vị hành chính, TP.HCM sẽ giảm đến hơn 60% phường, xã. Điều này cũng dẫn đến những thay đổi đáng kể trong bản đồ phường xã. Cần thiết người dân phải nắm rõ danh sách các phường mới. Để dễ dàng cập nhật thông tin địa chỉ, cũng như tránh sai sót trong hồ sơ pháp lý.
2.1. Danh sách 102 phường xã mới sau sáp nhập
Danh sách phường xã mới nhất 2025 này, gồm những thông tin các xã phường mới thành lập từ việc sáp nhập từ nhiều phường cũ lại với nhau.
Chẳng hạn như sau:
Tỉnh |
Phường, xã mới |
Phường, xã trước sáp nhập |
TP HCM |
An Đông |
Phường 5, Phường 7, Phường 9 (Quận 5) |
TP HCM |
An Hội Đông |
Phường 15, Phường 16 (quận Gò Vấp) |
TP HCM |
An Hội Tây |
Phường 12, Phường 14 (quận Gò Vấp) |
TP HCM |
An Khánh |
Phường Thủ Thiêm, Phường An Lợi Đông, Phường Thảo Điền, Phường An Khánh, Phường An Phú (thành phố Thủ Đức) |
TP HCM |
An Lạc |
Phường Bình Trị Đông B, Phường An Lạc A, Phường An Lạc |
TP HCM |
An Long |
Xã An Linh, Xã Tân Long, Xã An Long |
TP HCM |
An Nhơn |
Phường 5, Phường 6 (quận Gò Vấp) |
TP HCM |
An Nhơn Tây |
Xã Phú Mỹ Hưng, Xã An Phú, Xã An Nhơn Tây |
TP HCM |
An Phú |
Phường An Phú (thành phố Thuận An), Phường Bình Chuẩn |
TP HCM |
An Phú Đông |
Phường Thạnh Lộc, Phường An Phú Đông |
TP HCM |
An Thới Đông |
Xã Lý Nhơn, Xã An Thới Đông |
TP HCM |
Bà Điểm |
Xã Xuân Thới Thượng, Xã Trung Chánh, Xã Bà Điểm |
TP HCM |
Bà Rịa |
Phường Phước Trung, Phường Phước Nguyên, Phường Long Toàn, Phường Phước Hưng |
TP HCM |
Bàn Cờ |
Phường 1, Phường 2, Phường 3, Phường 5, Phường 4 (Quận 3) |
TP HCM |
Bàu Bàng |
Thị trấn Lai Uyên |
Tại bảng tra cứu phường xã sau sáp nhập TP.HCM, bạn chỉ cần nhập tên phường, xã mới vào ô Từ khóa cần tìm.
Tra cứu bản đồ 168 phường xã mới tại TP HCM sau sáp nhập
Tra cứu danh sách địa chỉ 168 phường xã mới tại TP HCM sau sáp nhập
2.2. Tra cứu nhanh 168 phường xã đặc khu TP.HCM mới
TP.HCM cũng đã công bố với danh sách 168 phường/xã thuộc khu vực quan trọng, gọi là “đặc khu hành chính”. Đặc điểm của những khu vực này là phường có dân số đông, khu đô thị mới, khu công nghiệp, khu công nghệ cao…
Để thuận tiện tra cứu danh sách này, bạn có thể tham khảo tại website chính thức của UBND TP.HCM, bản đồ số hành chính mới, ứng dụng dịch vụ công quốc gia. Và hệ thống thông tin địa chính TP.HCM.
>> Xem thêm:
- Điểm danh 4 con đường nội thất phường An Lạc cao cấp và uy tín nhất
- Mua nội thất phường Bình Thạnh ở đâu? Top 6 con đường bạn cần biết
- Khám phá con đường mua nội thất phường Bảy Hiền bền đẹp, giá tốt
- Mua nội thất đẹp giá rẻ ở phường An Phú Đông như thế nào?
- [Khám phá] Nội thất phường An Khánh có gì hot? Bật mí địa chỉ mua sắm uy tín
- Địa điểm mua nội thất phường An Hội Đông chất lượng cao
3. Cách để tra cứu địa chỉ mới sau sáp nhập hành chính
Tra cứu cập nhật địa chỉ theo phường xã mới chính xác, là bước đầu tiên để đảm bảo đúng và hợp lệ trong mọi thông tin. Cụ thể như sau:
3.1. Tra cứu địa chỉ hộ gia đình, cư dân cá nhân
Sau khi sáp nhập phường, có thể địa chỉ trên giấy tờ cá nhân như CCCD, sổ hộ khẩu, sổ đỏ... không còn trùng khớp so với tên hành chính mới. Do đó, cần xác định lại địa chỉ hiện hành để điều chỉnh trên các loại giấy tờ.
Có 3 cách để bạn tiến hành tra cứu như:
- Truy cập tại Cổng thông tin TP.HCM, là nơi thường xuyên cập nhật các danh sách địa chỉ mới theo từng quận, phường.
- Sử dụng bản đồ hành chính mới nhất để thuận tiện trong đối chiếu địa giới cũ và mới.
- Tra cứu qua ứng dụng Dịch vụ công Quốc gia với các bước thực hiện rất đơn giản. Chỉ cần điền địa chỉ cũ vào ô tìm kiếm để hệ thống tự động hiển thị tên mới tương ứng.
Chẳng hạn: Phường An Lạc, quận Bình Tân, được sáp nhập từ ba phường cũ: An Lạc, An Lạc A và Bình Trị Đông B.
Theo đó, nếu bạn từng ở "Phường Bình Trị Đông B, Quận Bình Tân", sau sáp nhập có thể địa chỉ mới là "Phường An Lạc, Quận 3".
Khi tra cứu địa chỉ mới của doanh nghiệp, cá nhân sau sáp nhập 2025 tại ứng dụng VNeID. Đối với cá nhân, sẽ hiển thị thông tin lưu trú với địa chỉ mới. Gồm có thông tin như số nhà, đường, khu phố, phường và thành phố. Đối với doanh nghiệp, sau khi truy cập vào ứng dụng VNeID và vào tổ chức muốn xem thông tin. Tại mục đổi tài khoản, lựa chọn tổ chức muốn tra cứu thông tin. Để xem thông tin chi tiết, tại trang chủ định danh tổ chức chọn thông tin tổ chức.
3.2. Tra cứu địa chỉ mới của doanh nghiệp sau sáp nhập
Nếu doanh nghiệp nằm trong phường bị sáp nhập, thì bắt buộc phải cập nhật địa chỉ đúng theo phường mới. Áp dụng cho những giấy tờ như giấy phép đăng ký kinh doanh, tờ khai thuế, hợp đồng, hóa đơn, giao dịch ngân hàng,...
Điều này là cần thiết để giúp doanh nghiệp tránh trường hợp bị từ chối hồ sơ, sai thông tin hóa đơn, hoặc vi phạm pháp lý trong kê khai thuế.
Để tra cứu thông tin địa chỉ mới sau khi thay đổi đơn vị hành chính. Đặc biệt là doanh nghiệp vì liên quan đến thông tin của chứng từ, hóa đơn... Doanh nghiệp có thể truy cập vào trang dangkykinhdoanh.gov.vn. Sau đó, chỉ cần nhập tên doanh nghiệp hoặc mã số thuế. Trên hệ thống sẽ hiển thị thông tin "Địa chỉ trụ sở chính" để đối chiếu và cập nhật nếu cần.
3.3. Tra mã zip/postal code phường xã mới
Mã Zipcode là mã được quy định bởi hiệp hội bưu chính toàn cầu, nhằm giúp xác nhận địa điểm khi chuyển hàng. Đồng thời, khi mua hàng cho các trang web quốc tế, thông qua qua đường bưu điện. Nhập mã Zipcode sẽ giúp khai báo thông tin đầy đủ.
Hiện nay, mã Zip Việt Nam gồm 6 chữ số. Cụ thể như sau:
- Hai chữ số đầu tiên là mã quy định cho tỉnh, thành.
- Hai chữ số tiếp theo là mã của quận, huyện hay thị xã trực thuộc tỉnh.
- Chữ số hàng thứ 5 là mã của phường, xã, thị trấn.
- Chữ số cuối cùng là mã của thôn, ấp, phố.
Để tra cứu mã Zip Code nơi mình đang sinh sống, có thể tra cứu bằng những bước sau đây:
Bước 1: Truy cập vào trang web Tra cứu mã bưu chính quốc gia.
Bước 2: Nhập địa chỉ của mình vào khung tìm kiếm. Sau đó, bạn nhấn “Tìm kiếm” để hiển thị kết quả.
Ngoài ra, bạn có thể tra cứu mã Zip Việt Nam thông qua danh sách mã bưu chính Zip Code của 63 tỉnh thành tại Việt Nam.
4. Cách tra cứu địa giới hành chính TP.HCM mới nhất
Từ ngày 01/7/2025, việc TP.HCM áp dụng chính thức hệ thống đơn vị hành chính mới. Vừa mang ý nghĩa quản lý đô thị hiệu quả hơn, vừa tạo ra những thay đổi đáng kể cho hoạt động dân sự, pháp lý và kinh doanh.
Nhằm đảm bảo cập nhật thông tin đúng quy định, xác định nơi cư trú, nơi làm việc, nơi kinh doanh. Cũng như thực hiện đúng các thủ tục pháp lý có liên quan đến hộ khẩu, đất đai, thuế.
Người dân và doanh nghiệp cần chủ động tra cứu địa giới hành chính mới. Từ đó, có sự đối chiếu và điều chỉnh địa chỉ hành chính mới ở biểu mẫu, hợp đồng, giấy tờ công chứng. Tránh nhầm lẫn khi kê khai địa chỉ.
Sau đây là 2 công cụ tra cứu để nhanh chóng xác định thông tin mới. Đảm bảo chính xác và thuận tiện hơn bao giờ hết.
4.1. Tra cứu qua bản đồ hành chính điện tử TP.HCM
Hiện nay, TP.HCM đã tích hợp địa giới hành chính mới tại hệ thống bản đồ điện tử. Đây là công cụ để bạn có thể tra cứu chính xác Mã định danh hành chính, bản đồ hành chính quận/huyện, tên phường mới.
Chỉ cần truy cập bando.tphcm.gov.vn hoặc Cổng thông tin điện tử TP.HCM. Lựa chọn lớp bản đồ "Địa giới hành chính" và phóng to vị trí cần tra cứu. Sau đó đối chiếu xem tên phường, xã mới với phường cũ.
4.2. Tra cứu bằng mã định danh hành chính quốc gia
Danh sách mã định danh hành chính cấp xã đã được bộ Nội vụ ban hành sau sáp nhập. Bao gồm mã tỉnh/thành, mã quận/huyện, mã phường/xã/thị trấn.
Để tra cứu mã định danh khi điền biểu mẫu hộ tịch, đất đai, đăng ký kinh doanh, CCCD, và giao dịch với cơ quan nhà nước. Bạn có thể tham khảo tại:
- csdl.dichvucong.gov.vn
- Website của Tổng cục Thống kê
- Danh mục mã hành chính Việt Nam (bản PDF)
Ngoài ra, trong trường hợp khu vực của bạn có thay đổi phức tạp, bản đồ chưa cập nhật rõ. Bạn có thể liên hệ trực tiếp UBND phường hoặc Công an khu vực để được hướng dẫn chi tiết.
5. Hướng dẫn cách để tra cứu thông tin nhanh chóng, chính xác
Nếu biết cách sử dụng đúng công cụ và nguồn thông tin chính thống. Bạn sẽ không cần phải phức tạp hay mất nhiều thời gian cho việc tra cứu địa chỉ mới sau sáp nhập.
Cụ thể 3 phương pháp tra cứu nhanh, đơn giản và đáng tin cậy như sau:
- Tra cứu qua Cổng thông tin điện tử TP.HCM qua website: www.hochiminhcity.gov.vn
- Tra cứu qua bản đồ số hành chính tại: bando.tphcm.gov.vn
- Tra cứu qua Cổng Dịch vụ công Quốc gia tại: dichvucong.gov.vn
6. Những lưu ý quan trọng khi sử dụng địa chỉ mới
Tra cứu địa chỉ hành chính mới là một trong những nội dung quan trọng. Cần thiết phải nắm rõ trong bối cảnh cả nước đồng loạt sắp xếp lại đơn vị hành chính cấp huyện, xã. Nắm đúng quy định sẽ giúp chủ động, tránh sai sót trong giấy tờ pháp lý, thủ tục hành chính, giao dịch nhân sự. Đảm bảo trong các hoạt động có sự liên tục và hợp pháp.
Sau đây là những điểm cần đặc biệt lưu ý để tránh sai sót, nhầm lẫn:
- Sử dụng địa chỉ mới theo tên hành chính đã cập nhật: Để tránh bị trả hồ sơ hoặc yêu cầu sửa đổi, cần sử dụng tên phường mời để kê khai. Áp dụng cho mọi loại giấy tờ chính thức như: giấy khai sinh, căn cước công dân, hộ khẩu, sổ đỏ, hợp đồng mua bán, hóa đơn điện tử... Bên cạnh đó, cần ghi địa chỉ mới đúng chuẩn hành chính cho các giao dịch hoặc ký hợp đồng.
- Cập nhật địa chỉ trên giấy phép kinh doanh: Nếu trụ sở đặt tại khu vực có thay đổi, doanh nghiệp cần cập nhật mới tại Sở Kế hoạch và Đầu tư TP.HCM. Sửa đổi lại thông tin cũ sang mới trên hệ thống thuế, hóa đơn điện tử, ngân hàng… Đồng thời, để tránh thất lạc chứng từ, gây những rắc rối ngoài mong muốn. Doanh nghiệp cần kịp thời thông báo thay đổi địa chỉ đến đối tác, khách hàng.
- Cập nhật địa chỉ mới khi làm hồ sơ cá nhân: Để đảm bảo tính hợp pháp và thống nhất thông tin, bắt buộc cập nhật địa chỉ mới trên các loại hồ sơ cá nhân. Theo đó, địa chỉ ghi trong hồ sơ cần trùng khớp với tên đơn vị hành chính mới theo quy định.
+ Khi làm lại căn cước công dân gắn chip, bạn cần khai báo chi tiết tại Công an quận/huyện
+ Khi làm sổ đỏ, sổ hồng, sổ hộ khẩu, giấy khai sinh, đăng ký kết hôn. Bạn có thể đến tại các cơ quan như: Công an phường/xã mới, Văn phòng đăng ký đất đai quận/huyện, UBND cấp xã/phường nơi cư trú mới.
+ Đối với các hợp đồng, hóa đơn, bảo hiểm, nên đến cơ quan cấp phát hoặc doanh nghiệp liên quan
Lưu ý:
- Đối với những hồ sơ cũ vẫn có giá trị pháp lý. Đặc biệt là những thủ tục liên quan đến mua bán nhà đất, sang tên sổ đỏ, hoặc vay vốn ngân hàng. Cần thiết phải kèm theo phụ lục hoặc xác nhận địa chỉ mới từ cơ quan chức năng.
- Nên lưu lại bảng danh sách sáp nhập phường xã có đóng dấu, bản đồ hành chính cũ và mới. Để có sự đối chiếu khi cần đến.
Nắm rõ địa chỉ hành chính mới đúng theo chuẩn quy định là bước quan trọng. Sẽ giúp các cá nhân, doanh nghiệp có sự thích nghi kịp thời với những thay đổi trong hệ thống hành chính. Đồng thời đảm bảo tính pháp lý và minh bạch trong mọi giao dịch, hoạt động kinh doanh và đời sống dân cư.
Hy vọng với những thông tin Nội thất Viva vừa chia sẻ, sẽ giúp bạn đọc thuận tiện, đơn giản hơn trong cập nhật thông tin, và ổn định mọi giấy tờ liên quan. Đừng quên theo dõi Nội thất Viva để không bỏ lỡ các tin tức cập nhật thông tin mới về cửa hàng nội thất phường, xã mới TP.HCM!
Xem thêm