Có nên mua giường ngủ có ngăn kéo không?

Theo xu hướng nội thất tối giản và tiết kiệm diện tích phòng ngủ hiện nay, giường ngủ có ngăn kéo để đồ rất được ưa chuộng bởi khách hàng, nhất là ở khu vực thành thị. Tuy nhiên, một vài người đang có nhu cầu trang trí lại nội thất vẫn khá băn khoăn liệu rằng có nên mua giường ngủ có ngăn kéo không? Tất cả mọi thắc mắc sẽ được giải đáp trong bài viết dưới đây của Nội thất Viva

Đặc điểm của giường ngủ có ngăn kéo

Có nên mua giường ngủ có ngăn kéo không?

Giường ngủ có ngăn kéo từ gỗ sồi

Mẫu đồ nội thất này cũng được sử dụng với chức năng chính là nghỉ ngơi, phục vụ giấc ngủ của gia chủ, tuy nhiên, lại được tích hợp thêm tính năng phụ là đựng đồ dùng. Giường ngủ có ngăn kéo sẽ được lắp đặt các ô hình hộp như ngăn tủ kéo tạo không gian để đựng quần áo, đồ dùng cá nhân. Việc tích hợp này nhằm cắt giảm đi chiếc tủ quần áo hoặc kệ để đồ dùng trong phòng ngủ giúp diện tích căn phòng thông thoáng, rộng rãi hơn.

Ưu điểm của giường ngủ có ngăn kéo

Giúp không gian phòng ngủ rộng rãi hơn

Ưu điểm đầu tiên của chiếc giường ngủ có ngăn kéo chính là tiết kiệm tối đa diện tích căn phòng. Sử dụng thiết kế đồ nội thất này, ngôi nhà, cụ thể là không gian phòng ngủ sẽ gọn gàng, ngăn nắp, tối giản hơn. Đây là các đặc tính rất phù hợp dành cho ngôi nhà được thiết kế theo phong cách tối giản, hiện đại tại các thành phố lớn hay những nơi đất nền hẹp.

Sở dĩ mẫu đồ nội thất này giúp tiết kiệm không gian là bởi vì nó tận dụng phần gầm giường để lắp đặt các ngăn kéo vào phục vụ để đựng quần áo, đồ dùng cá nhân, giày dép…

Tiết kiệm chi phí

Thay vì phải mua một chiếc giường ngủ, một chiếc tủ để quần áo để trang trí thêm cho căn phòng trông đầy đủ hơn, đồng thời phục vụ tốt nhất cho sinh hoạt tốn kém, giường có ngăn kéo lại cắt giảm đi khoảng 1/3 đến 1/2 khoản tiền này. Với các gia đình có mức phí dành cho trang trí nội thất thấp, tương đối, đây là thiết kế giường ngủ rất phù hợp.

Tạo nên không gian ngăn nắp cho căn phòng

Với căn phòng thông thường có giường ngủ, kệ sách, tủ quần áo… tổng quan căn phòng dù được sắp xếp tốt cũng trông khá cầu kì, nhiều chi tiết vì có quá nhiều đồ vật. Còn khi dùng giường có ngăn kéo, bạn có thể sắp xếp tất cả các món đồ cần thiết ở bên trong, bề ngoài vuông vứt, hoàn hảo của thiết kế giúp căn phòng trông ngăn nắp tuyệt đối.

Thiết kế đẹp mắt, độc đáo

Vì là món đồ nội thất mang hơi hướng hiện đại và nhu cầu người sử dụng chưa quá phổ biến nên các cơ sở sản xuất luôn đầu tư vào thiết kế của những chiếc giường có ngăn kéo. Do đó, các kiểu giường tích hợp tủ đựng đồ này đều mang đến cảm giác mới mẻ, đầy sáng tạo giúp phòng ngủ bừng sáng, bắt mắt.

Có nên mua giường ngủ có ngăn kéo không?

Thiết kế tối giản, sang trọng của giường ngủ gỗ có ngăn kéo

Nhược điểm của giường ngủ có ngăn kéo là gì?

Mặc dù ưu điểm rất rõ ràng nhưng sử dụng giường có ngăn kéo cũng có một số bất tiện không thể bàn cãi, ví dụ như:

Rườm rà khi sử dụng

Có thiết kế giúp người dùng sắp xếp đồ dùng một cách ngăn nắp hơn nhưng khi sử dụng, giường có ngăn kéo lại khá rườm rà, mất thời gian. Hơn nữa, để sử dụng, mọi người thường phải ngồi xổm, cúi xuống rất bất tiện.

Ngoài ra, một số thiết kế giường ngủ còn tận dụng hết phần diện tích gầm để lắp ngăn kéo, để lấy đồ và sử dụng chúng, mọi người phải kéo/lật nguyên phần ván giường lên trên.

Không tốt về mặt phong thủy

Trong phong thủy, giường ngủ hay phòng ngủ quyết định trực tiếp đến tình trạng sức khỏe, tâm lý và vận may của gia chủ, chủ nhân căn phòng. Giường ngủ phải được chọn cẩn trọng về thiết kế, kiểu dáng đến cách đặt ví trí cũng phải hết sức tỉ mỉ để tốt cho người sử dụng.

Theo phong thủy, khoảng không gian trống dưới gầm giường sẽ là nơi giao thoa, chuyển lưu các dòng chảy năng lượng từ tự nhiên hấp thụ vào ngôi nhà, người sử dụng chiếc giường. Việc tận dụng vị trí này một cách tối đa như thiết kế giường ngủ có ngăn kéo sẽ làm việc chuyên lưu không hoàn thiện, bị cản trở dẫn đến ảnh hưởng sức khỏe, tâm lý của gia chủ.

Cũng chính vì nguyên lý phong thủy này mà giường ngủ thường được thiết kế cao, thông thoáng phía dưới gầm để cân bằng của dòng chảy năng lượng.

Có nên mua giường ngủ có ngăn kéo không?

Theo phong thủy, kiểu giường ngủ không có khoảng trống bên dưới sẽ không tốt cho sức khỏe. Ảnh: Internet

Dễ tích tụ nhiều vi khuẩn, ẩm thấp

Xét đến yếu tố khoa học, gầm giường thấp rất dễ bị tích tụ vi khuẩn, bụi bẩn, nhất là các ngôi nhà trệt nên để đồ ở khoảng không gian này rất dễ ảnh hưởng đến sức khỏe của người dùng.

Do đó, khi lựa chọn giường ngủ có ngăn kéo, bạn phải hết sức cẩn trọng, xem xét kỹ không gian căn phòng có thông thoáng, khô ráo và ngăn được bụi bẩn hay không. Nếu không, tốt nhất là bạn nên chọn giường ngủ và tủ quần áo thông dụng để đảm bảo an toàn cho sức khỏe, cũng như bảo quản đồ đạc tốt hơn.

Vậy có nên mua giường ngủ có ngăn kéo không?

Để kết luận xem có nên mua giường ngủ có ngăn kéo hay không, phải xem xét rất nhiều phương diện như diện tích căn phòng, không gian, nhiệt độ trung bình và vị trí của căn phòng như thế nào. Cụ thể, giường có ngăn kéo sẽ phù hợp với phòng ngủ có các đặc điểm sau đây:

-   Diện tích quá nhỏ, không đủ để đặt tủ quần áo:

Trong các căn phòng ngủ có diện tích quá nhỏ, dưới 15m2, giường ngủ có ngăn kéo là món đồ nội thất phù hợp nhất vì tạo không gian thoáng đãng, rộng rãi cho chủ nhân. Trang trí quá nhiều đồ dùng sẽ làm giảm diện tích sinh hoạt, tạo cảm giác chật chội, không thoải mái khi nghỉ ngơi.

-   Phòng ngủ nằm trên lầu:

Xét về nhược điểm dễ ẩm thấp và sản sinh bụi bẩn, căn phòng ngủ trệt, địa hình gần nơi động nước, gần phòng tắm… sẽ không phù hợp để sử dụng giường có ngăn kéo. Thay vào đó, phòng ngủ trên gác, phòng ngủ ở tầng trên sẽ là nơi thông thoáng, không khí khô nên ẩm mốc, vi khuẩn chẳng thể sinh sôi.

-   Phòng ngủ theo thiết kế tối giản, hiện đại:

Giường ngủ có ngăn kéo đảm bảo hết các yêu cầu như gọn gàng, thiết kế đơn giản, tận dụng được tối đa không gian, đồ nội thất đa tác dụng của phong cách hiện đại trong trang trí nội thất nhà ở.

Có nên mua giường ngủ có ngăn kéo không?

Phòng diện tích chật hẹp phù hợp để sử dụng giườg có ngăn kéo. Ảnh: Internet

Nên lưu ý gì khi mua giường có ngăn kéo?

Thường xuyên vệ sinh ngăn kéo để bụi bẩn không tích tụ, vi khuẩn không sản sinh gây hại đến sức khỏe của bạn và người thân trong gia đình. Mỗi ngày, hãy dành thời gian để lau chùi, xịt khuẩn để đảm bảo an toàn tuyệt đối.

Hạn chế đặt các món đồ dễ tạo mùi, ẩm ướt, thức ăn vào các ngăn tủ bên dưới gầm giường vì chúng là nguồn sản sinh ra vi khuẩn làm hỏng gỗ, quần áo…

Ưu tiên các thiết kế giường chân cao, ngăn kéo vẫn có khoảng cách với mặt đất vừa hạn chế ẩm mốc vừa tốt theo phong thủy.

Có nên mua giường ngủ có ngăn kéo không?

Giường ngủ có ngăn kéo nhưng thiết kế cao, cách mặt đất 10cm tốt cho phong thủy. Ảnh: Internet

Tóm lại, việc có nên mua giường có ngăn kéo hay không còn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố, quan trọng nhất vẫn chính là nhu cầu sử dụng của khách hàng. Ngoài ra, trên thị trường hiện nay các cơ sở sản xuất đồ gỗ luôn biết cách dung hòa giữa ưu - nhược điểm của đồ dùng nội thất tự thiết kế nên mọi người hoàn toàn có thể an tâm.

Để lựa chọn những mẫu giường ngủ có ngăn kéo mới nhất, và tiết kiệm chi phí mua sắm nội thất mời bạn hãy đến với Nội thất Viva để sở hữu chiếc giường ngủ có ngăn kéo tối ưu, tiện ích và hoàn hảo nhất.

 

✔️ Miễn phí giao hàng & lắp đặt nội thành

✔️ Hỗ trợ trả góp 0%

✔️ Bảo hành 2 năm

✔️ Bảo trì trọn đời

----------------------------------------------------------------

NỘI THẤT VIVA - TỐT GỖ TỐT CẢ NƯỚC SƠN

- Showroom 1: 160C Trường Chinh, P. 12, Q.Tân Bình, Tp.HCM

- Showroom 2: 606 Nguyễn Văn Quá, P. Đông Hưng Thuận, Q.12

- Xưởng sản xuất: 59/1 Đông Hưng Thuận 21, P. Đông Hưng Thuận, Quận 12, TP HCM

- Điện thoại: 0977.118.799 - 0933.118.799

- Email: info@noithatviva.vn

- Website: https://noithatviva.vn

- Fanpage: https://www.facebook.com/noithatviva.vn

- TikTok: https://www.tiktok.com/@noithatviva.vn




Tin tức liên quan

Tủ quần áo MDF 1m2 – Hội tụ chất lượng cao và giá rẻ bất ngờ

Tủ quần áo MDF 1m2 – Hội tụ chất lượng cao và giá rẻ bất ngờ

2147 Lượt xem

Chi Tiết Từ A Đến Z Kích Thước Tiêu Chuẩn Ghế Sofa Đẹp Thịnh Hành Nhất

Chi Tiết Từ A Đến Z Kích Thước Tiêu Chuẩn Ghế Sofa Đẹp Thịnh Hành Nhất

14112 Lượt xem

Gợi ý 5 mẫu giường tủ phòng ngủ đẹp chi phí thấp - chất lượng cao

Gợi ý 5 mẫu giường tủ phòng ngủ đẹp chi phí thấp - chất lượng cao

2197 Lượt xem

Tủ Đồ Khô Giá Rẻ Có Những Loại Nào Đẹp, Đáng Mua Nhất Hiện Nay?

Tủ Đồ Khô Giá Rẻ Có Những Loại Nào Đẹp, Đáng Mua Nhất Hiện Nay?

973 Lượt xem

Những cách dễ dàng để tạo kiểu cho bộ ghế sofa gỗ đẹp

Những cách dễ dàng để tạo kiểu cho bộ ghế sofa gỗ đẹp

843 Lượt xem

6 cách trang trí phòng ngủ nhỏ đơn giản mà đẹp

6 cách trang trí phòng ngủ nhỏ đơn giản mà đẹp

830 Lượt xem

Tủ quần áo ván công nghiệp: Từ thiết kế đến sản phẩm thực tế

Tủ quần áo ván công nghiệp: Từ thiết kế đến sản phẩm thực tế

1195 Lượt xem

Giải pháp cho phòng bếp chật hẹp với những mẫu bàn ăn hiện đại

Giải pháp cho phòng bếp chật hẹp với những mẫu bàn ăn hiện đại

1245 Lượt xem

Giá bộ bàn ăn 6 ghế gỗ xoan đào bao nhiêu? Báo giá chi tiết

Giá bộ bàn ăn 6 ghế gỗ xoan đào bao nhiêu? Báo giá chi tiết

2014 Lượt xem

Gấp Đôi Giá Trị Và Phong Cách Với 7+ Mẫu Tủ Bếp Gỗ Tự Nhiên Cao Cấp

Gấp Đôi Giá Trị Và Phong Cách Với 7+ Mẫu Tủ Bếp Gỗ Tự Nhiên Cao Cấp

943 Lượt xem

Sản phẩm liên quan


Bình luận
  • Đánh giá của bạn
Đã thêm vào giỏ hàng
Chat Messenger
Chat Facebook
Chat Zalo Chi Nhánh Quận 12
Zalo CN Quận 12
Chat Zalo Chi Nhánh Quận Tân Bình
Zalo CN Tân Bình
Gọi Chi Nhánh Quận 12
Gọi CN Quận 12
Gọi Chi Nhánh Quận Tân Bình
Gọi CN Tân Bình

Nội thất Viva kính chào quý khách

Thời gian làm việc:

  • 8:00 - 21:00 (từ Thứ 2 đến CN hàng tuần)
  • Vui chọn kênh liên hệ bên dưới 👇👇👇