Học ngay những kiểu trang trí phòng khách đơn giản nhưng cực đẹp và cuốn hút

Xu hướng trang trí phòng khách đơn giản sẽ phù hợp với những ngôi nhà có diện tích không quá lớn. Chỉ cần tham khảo và áp dụng một trong những kiểu trang trí phòng khách dưới đây, bạn sẽ có được không gian sống cực kỳ lý tưởng.

Tùy theo từng phong cách thiết kế khác nhau của ngôi nhà mà gia chủ sẽ hướng tới việc trang trí phòng khách đơn giản hay cầu kỳ. Tuy nhiên, để giúp khách hàng có thêm ý tưởng trong việc bố trí, sắp xếp các vật dụng nội thất phòng khách, Nội thất Viva xin chia sẻ đến bạn một số ý tưởng trang trí phòng khách đẹp và đơn giản.

I. 3 nguyên tắc cần nhớ để trang trí phòng khách đơn giản

Bất kỳ xu hướng thiết kế nội thất phòng khách nào cũng cần phải tuân theo một số quy tắc chuẩn mực nhất định. Mục đích là để giúp gia chủ định hướng phong cách mà mình muốn, cũng như xác định được bố cục phòng khách sao cho hài hòa và hợp lý nhất. Từ đó, tạo nên một không gian sinh hoạt chung hoàn hảo và mang đến giá trị mỹ cao.

+ Nguyên tắc 1: Xác định tiêu điểm chính của căn phòng 

Ở đây tiêu điểm chính có thể là bất cứ vật dụng nào trong phòng, từ những món đồ nội thất cơ bản đến các vật dụng trang trí phòng khách đơn giản, nhỏ xinh tùy theo mục đích thiết kế và ý tưởng của bạn. Việc xác định tiêu điểm chính của căn phòng sẽ tạo điểm nhấn, giúp phòng khách trông thu hút và có chiều sâu hơn. 

trang trí phòng khách đơn giản

+ Nguyên tắc 2: Các đồ vật cần hài hòa trong cùng một không gian

Trang trí phòng khách đơn giản không khó, việc bạn cần làm là phải đảm bảo rằng các vật dụng bên trong căn phòng luôn hài hòa với nhau. Do đó, khi mua đồ nội thất, bạn cần chú ý tính tương đồng về màu sắc, kích thước cũng như chất liệu, có như vậy mới tạo nên một tổng thể thống nhất. 

+ Nguyên tắc 3: Luôn có nguồn sáng đầy đủ

Gia chủ cần đảm bảo phòng khách của mình luôn nhận được đủ ánh sáng cần thiết, kể cả ánh sáng tự nhiên từ bên ngoài và ánh sáng từ nguồn đèn điện bên trong căn phòng. 

Ánh sáng cũng cần hài hòa và mang đến sự ấm cúng cần thiết cho không gian. Để tối ưu hóa chi phí vận hành, mọi người có thể lựa chọn các thiết bị chiếu sáng giúp tiết kiệm điện cũng như tận dụng tốt nguồn ánh sáng tự nhiên.

trang trí phòng khách đơn giản

II. Những kiểu trang trí phòng khách đơn giản được yêu thích nhất hiện nay

+ Trang trí phòng khách với nội thất gỗ

Hiện nay, các vật dụng nội thất bằng gỗ đang được rất nhiều gia đình lựa chọn để trang trí không gian phòng khách bởi chúng mang đến giá trị thẩm mỹ cao, đem lại nét mộc mạc, ấm cúng và gần gũi. Những đường vân gỗ tự nhiên làm cho không gian căn phòng trở nên sang trọng nhưng vẫn không kém phần hiện đại. 

Hơn nữa, trang trí phòng khách đơn giản với nội thất gỗ còn được đánh giá cao ở độ bền chắc của sản phẩm. Chất liệu gỗ có những ưu điểm nổi bật như độ bền cao, chống nước tốt, hương thơm tự nhiên vô cùng dễ chịu cũng như không bị lỗi mốt theo thời gian. Để trang trí phòng khách, gia chủ có thể sử dụng các vật dụng cơ bản như bộ bàn ghế, kệ tivi,  tủ rượu, tủ giày dép,…

trang trí phòng khách đơn giản

+ Trang trí phòng khách đơn giản với thảm

Những không gian phòng khách có diện tích nhỏ sẽ rất thích hợp với các đồ vật nội thất đơn giản, gọn nhẹ. Khi trang bị các món đồ này, không gian phòng khách sẽ trở nên thẩm mỹ và mang đến những công dụng hữu ích. 

Một gợi ý vô cùng hay ho cho bạn là sử dụng tấm thảm trải sàn có thiết kế độc đáo, ấn tượng để trang trí cho những phòng khách nhỏ. Đây cũng là cách giúp các thành viên trong gia đình cảm thấy ấm cúng hơn. Mọi người có thể sử dụng một tấm thảm đặt dưới bộ bàn ghế tiếp khách hoặc trải tấm thảm kế trước hoặc kế bên bàn. 

+ Sử dụng kệ trang trí phòng khách

Phòng khách không quá lớn thường khiến cho gia chủ cảm thấy thiếu không gian để trưng bày đồ đạc. Vì lý do này, sự góp mặt của chiếc kệ trang trí sẽ làm cho căn phòng trở nên đẹp mắt và gọn gàng hơn. 

Kệ trang trí phòng khách đơn giản với hình dáng, họa tiết trang nhã, không cầu kỳ sẽ góp phần tạo ra góc lưu trữ hữu dụng. Bên cạnh các mẫu tủ trang trí truyền thống thì những mẫu kệ treo tường hiện đại, tích hợp nhiều tính năng thông minh cũng là lựa chọn hoàn hảo dành cho những ngôi nhà có phòng khách nhỏ. 

trang trí phòng khách đơn giản

+ Trang trí phòng khách đơn giản với gương 

Trong thiết kế nội thất, chiếc gương không chỉ được sử dụng để soi mặt mà nó còn có thể dùng như món đồ trang trí tuyệt vời. Đặc biệt, với những phòng khách có diện tích nhỏ, vật dụng dễ thương này sẽ mang đến cho người dùng cảm giác không gian trở nên rộng rãi, thông thoáng hơn. 

Bên cạnh đó, cách trang trí phòng khách đơn giản với gương còn giúp tạo hiệu ứng chiều sâu, cân bằng không gian và làm cho bức tường nhàm chán của bạn trở nên bắt mắt và sinh động hơn rất nhiều. Ngoài ra, trong phong thủy, gương còn đại diện cho nguồn năng lượng tích cực, hứa hẹn mang đến cho gia đình những luồng sinh khí tốt lành.

+ Dùng rèm cửa trong trang trí phòng khách

Đã từ rất lâu, rèm cửa vốn là món đồ không thể thiếu trong trang trí nội thất phòng khách. Việc sử dụng rèm cửa không chỉ mang đến tác dụng hạn chế sự ảnh hưởng của thời tiết mà còn tạo điểm nhấn ấn tượng cho căn phòng. 

Với những không gian phòng khách nhỏ hẹp, gia chủ nên chọn màu sắc rèm cửa nhẹ nhàng, tươi sáng như trắng, kem, be,… không có nhiều họa tiết hoa văn kiểu cách, cầu kỳ. Gia chủ cũng nên chú ý phải treo rèm sát trần nhà, tránh treo từ mép cửa trở xuống. Cách trang trí phòng khách đơn giản với rèm cửa này sẽ làm cho không gian phòng khách trở nên rộng rãi và cao hơn. 

trang trí phòng khách đơn giản

+ Trang trí phòng khách đơn giản với đồ nội thất nhỏ gọn

Tại các tòa nhà cao tầng, nhà mặt phố có diện tích nhỏ hẹp, đây là kiểu trang trí phòng khách được nhiều gia chủ lựa chọn. Một số đồ vật mà bạn có thể tham khảo để áp dụng cho không gian phòng khách nhà mình là mẫu sofa nhỏ gọn tích hợp bàn ăn, kệ tivi treo tường,...

Ngoài ra, gia chủ không nên mua sử dụng các vật dụng nội thất có sẵn trên thị trường nếu cảm thấy chúng không phù hợp. Gợi ý cho bạn là nên đến những cơ sở uy tín để đặt thiết kế riêng đồ nội thất giúp không gian phòng khách trở nên rộng rãi và tiện nghi hơn.

+ Trang trí phòng khách với cây xanh

Sử dụng cây xanh là lựa chọn tối ưu nếu bạn muốn trang trí phòng khách đơn giản. Các thành viên sẽ cảm nhận được sự thoáng mát, có sức sống hơn và sống chan hòa, gần gũi với thiên nhiên hơn. Đặc biệt, cây xanh sử dụng trong phòng khách còn góp phần làm sạch bầu không khí, bảo vệ sức khỏe cho các thành viên trong gia đình. 

Gia chủ có thể ưu tiên lựa chọn các loại cây phong thủy như cây kim tiền, cây kim ngân, cây ngọc ngân, cây thiết mộc lan, cây thanh lan, cây đuôi xám, cây ngọc bích, cây phất dụ, cây phát lộc hoa,… Những loại cây này sẽ mang đến vận khí tốt lành, nhiều điều may mắn và tài lộc hanh thông cho gia chủ. 

trang trí phòng khách đơn giản

+ Trang trí phòng khách đơn giản với tranh treo tường

Tranh treo tường là vật dụng trang trí được nhiều người yêu thích sử dụng cho phòng khách nhà mình bởi sự đơn giản, đa dạng và dễ tìm. Khi chọn mua tranh treo tường tại phòng khách, gia chủ cần lưu ý tính cân đối về kích thước tranh và diện tích phòng khách.

Ngoài ra, màu sắc của tranh nên hài hòa, phù hợp với tone màu chính của ngôi nhà. Đồng thời, vị trí treo tranh cần phù hợp, tránh tình trạng có khu vực thì quá nhiều còn khu vực khác lại quá trống trải.

+ Sử dụng ghế sofa trong trang trí phòng khách

Sofa luôn được xem là món đồ nội thất quan trọng nhất của bất kỳ một không phòng khách hiện đại nào. Nó thường được đặt ở vị trí trung tâm, phong thủy nhất và tạo điểm nhấn cho căn phòng. 

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại sofa khác nhau, đa dạng về mẫu mã, kích thước, màu sắc và kiểu dáng. Gia chủ có thể thoải mái lựa chọn bộ sofa phù hợp nhất với phong cách thiết kế phòng khách, tính cách và sở thích của mình. 

trang trí phòng khách đơn giản

Hy vọng những thông tin trong bài viết vừa rồi từ Nội thất Viva sẽ giúp khách hàng có thêm gợi ý để trang trí phòng khách đơn giản nhưng vẫn đẹp và phù hợp. Hãy nhớ rằng trang trí phòng khách là việc làm quan trọng khi thiết kế nhà ở. Nếu chọn được phong cách trang trí phù hợp, phòng khách nhà bạn sẽ trở nên nổi bật và cuốn hút hơn.

✔️ Miễn phí giao hàng & lắp đặt nội thành

✔️ Hỗ trợ trả góp 0%

✔️ Bảo hành 2 năm

✔️ Bảo trì trọn đời

----------------------------------------------------------------

NỘI THẤT VIVA - TỐT GỖ TỐT CẢ NƯỚC SƠN

- Showroom 1: 160C Trường Chinh, P. 12, Q.Tân Bình, Tp.HCM

- Showroom 2: 606 Nguyễn Văn Quá, P. Đông Hưng Thuận, Q.12

- Xưởng sản xuất: 59/1 Đông Hưng Thuận 21, P. Đông Hưng Thuận, Quận 12, TP HCM

- Điện thoại: 0977.118.799 - 0933.118.799

- Email: info@noithatviva.vn

- Website: https://noithatviva.vn

- Fanpage: https://www.facebook.com/noithatviva.vn

- TikTok: https://www.tiktok.com/@noithatviva.vn




Tin tức liên quan

Tủ Kệ Tivi Gỗ Gõ Đỏ Có Những Mẫu Nào Đẹp? Báo Giá Mới Nhất Hiện Nay

Tủ Kệ Tivi Gỗ Gõ Đỏ Có Những Mẫu Nào Đẹp? Báo Giá Mới Nhất Hiện Nay

1797 Lượt xem

Combo nội thất nhà phố hoàn thiện bao gồm những gì?

Combo nội thất nhà phố hoàn thiện bao gồm những gì?

2110 Lượt xem

Tủ quần áo 2 cửa: Những thiết kế tối ưu về công năng lẫn giá rẻ

Tủ quần áo 2 cửa: Những thiết kế tối ưu về công năng lẫn giá rẻ

2250 Lượt xem

Cách chống nấm mốc tủ áo gỗ bằng các nguyên liệu có sẵn trong nhà

Cách chống nấm mốc tủ áo gỗ bằng các nguyên liệu có sẵn trong nhà

1015 Lượt xem

Ấn Tượng Loạt Mẫu Sofa Bed Giá Rẻ HCM Đẹp, Bền, Được Yêu Thích Nhất

Ấn Tượng Loạt Mẫu Sofa Bed Giá Rẻ HCM Đẹp, Bền, Được Yêu Thích Nhất

1176 Lượt xem

Tổng hợp 3 loại mâm xoay góc tủ bếp thịnh hành - Kích Thước và Báo Giá

Tổng hợp 3 loại mâm xoay góc tủ bếp thịnh hành - Kích Thước và Báo Giá

1709 Lượt xem

Gợi ý 5 mẫu tủ áo hai buồng cá nhân với chi phí đầu tư tiết kiệm

Gợi ý 5 mẫu tủ áo hai buồng cá nhân với chi phí đầu tư tiết kiệm

1385 Lượt xem

9+ Bàn Thờ Hiện Đại Cho Chung Cư Vừa Đẹp Vừa Bền, Dẫn Đầu Xu Hướng

9+ Bàn Thờ Hiện Đại Cho Chung Cư Vừa Đẹp Vừa Bền, Dẫn Đầu Xu Hướng

1348 Lượt xem

Tổng hợp các mẫu bàn ăn tròn mâm xoay ăn khách nhất

Tổng hợp các mẫu bàn ăn tròn mâm xoay ăn khách nhất

1527 Lượt xem

Những lý do bạn nên sở hữu cho phòng bếp gia đình bộ bàn ăn mini

Những lý do bạn nên sở hữu cho phòng bếp gia đình bộ bàn ăn mini

1103 Lượt xem

Sản phẩm liên quan


Bình luận
  • Đánh giá của bạn
Đã thêm vào giỏ hàng
Chat Messenger
Chat Facebook
Chat Zalo Chi Nhánh Quận 12
Zalo CN Quận 12
Chat Zalo Chi Nhánh Quận Tân Bình
Zalo CN Tân Bình
Gọi Chi Nhánh Quận 12
Gọi CN Quận 12
Gọi Chi Nhánh Quận Tân Bình
Gọi CN Tân Bình

Nội thất Viva kính chào quý khách

Thời gian làm việc:

  • 8:00 - 21:00 (từ Thứ 2 đến CN hàng tuần)
  • Vui chọn kênh liên hệ bên dưới 👇👇👇