Hướng dẫn trồng cây theo phong thủy ở ban công phù hợp với hướng và mệnh

Hiện nay, sử dụng các thuật sắp đặt trong phong thuỷ rất phổ biến trong không gian nhà theo phong cách phương đông hay Phương Tây. Trên thực tế, phong thuỷ là một bộ môn khoa học dựa trên phương hướng Đông – Tây – Nam – Bắc và thuyết ngũ hành Kim – Mộc – Thuỷ - Hoả Thổ được lưu hành và công nhận.Vì vậy, dựa vào các quy tắc sắp đặt, gia chủ có thể trồng cây theo phong thuỷ ở ban công với hướng và mệnh để mang đến may mắn, tài lộc và yên bình cho gia đình

Trồng cây theo phong thủy đẹp theo hướng

Trong phong thuỷ, các cách bố trí đồ vật, cây cỏ trong nhà sẽ tương thích với hướng nhà, vị trí các phòng… Do đó, khi cân nhắc đến việc trồng cây theo phong thuỷ ở ban công, bạn cần biết rõ hướng nhà, hướng ban công và hướng phòng như thế nào.

1. Ban công hướng Nam

Nếu ban công nhà bạn quay về hướng Nam, bạn có thể cân nhắc đến các loại cây như tía tô cảnh, hoa hồng leo, hoa hồng anh…

Ngoài ra, trong phong thuỷ, phòng có hướng Nam được xem là hướng tốt nhất và mang đến nhiều tài lộc, may mắn nhất cho gia chủ.

Hơn nữa, khi lựa chọn trồng cây theo phong thuỷ ở ban công có hướng Nam, bạn nên nhớ rằng đây là hướng đón nắng nhiều nhất nên cây phải chịu nắng, ưa sáng.

Trồng cây cảnh ban công

Ban công hướng nam nhiều ánh sáng. Ảnh: Internet

2. Ban công hướng Bắc

Đối với nhà có ban công hướng Bắc, các loại cây ưa bóng râm đồng thời hợp phong thuỷ được ưu tiên chính là cây thường xuân, cây trầu bà.

Hướng Bắc khuấy nắng nên suốt cả ngày thường chìm trong bóng râm, các loại cây có thân mọng nước và không cần nhiều ánh nắng để quang hợp.

3. Ban công hướng Đông

Với trường hợp ban công có hướng Đông, đây là vị trí có ánh nắng rất tốt vào buổi sáng, đồng thời là hướng mặt trời mọc nên rất tốt. Theo phong thuỷ, ban công hướng Đông rất thích hợp để trồng cây theo phong thủy như các loại cây họ tre trúc, mây, phát tài, sống đời…

4. Ban công hướng Tây

Đối với ngôi nhà có ban công hướng Tây, ánh sáng sẽ nhiều hơn vào buổi chiều khi mặt trời lặn từ 14 đến 16 giờ mỗi ngày. Vào khoảng thời gian này, ánh nắng chứa tia UV rất gắt gao, vì vậy, loại cây để trồng cây theo phong thủy ở ban công hướng Tây vừa hợp phong thuỷ vừa thích ứng tốt với điều kiện này chính là hoa giấy, hoa hướng dương, hoa mười giờ…

Trồng cây cảnh ban công

Ban công hướng tây sẽ có nhiều nắng vào buổi chiều. Ảnh: Internet

Những loại hoa phong thủy thường trồng ở ban công

Để tiết kiệm thời gian trong việc chọn lựa cây trồng ở ban công theo phong thuỷ, bài viết sẽ giới thiệu đến bạn những giống cây phù hợp với tất cả các mệnh trong ngũ hành Kim – Mộc – Thuỷ - Hoả - Thổ. Tương ứng với từng bổn mệnh, mỗi loại cây sẽ mang đến những ý nghĩa khác nhau về tiền tài, sự nghiệp, may mắn…

1. Hoa hồng leo

Gợi ý đầu tiên về các loại cây trông ở ban công theo phong thuỷ chính là hoa hồng leo. Không chỉ phù hợp với đặc tính môi trường ở ban công thừa nắng, nhiệt độ cao và có gió mạnh, loại hoa này còn có tác dụng hoá giả phong thuỷ. Có nghĩa là trồng hoa hồng leo ở ban công sẽ hoá giải các cách bố trí sai trong nhà.

Hoa hồng leo trồng ở ban công phù hợp nhất với chủ có mệnh thuỷ vì mang đến nhiều tài lộc, thịnh vượng, xua đuổi các điềm không may giúp gia đạo yên ắng.

Do đó, nếu có mệnh thuỷ, hoa hồng gai là lựa chọn không thể bỏ qua vì vừa hợp phong thuỷ vừa đẹp mắt, nở hoa quanh năm.

Trồng cây cảnh ban công

Hoa hồng leo nở rộ ở ban công. Ảnh: Internet

2. Hoa đỗ quyên

Giống với hoa hồng leo, hoa đỗ quyên cũng có sức sống vô cùng bền bỉ, ưa nắng và chịu được nhiệt độ cao. Ngoài ra, loài hoa này không cần người trồng phải chăm chút kỹ lưỡng mà thích ứng với môi trường rất tốt.

Trong phong thuỷ, trồng cây theo phong thủy với hoa đổ quyên ở ban công hay cạnh cửa sổ có ý nghĩa là hoá giải các luồng khí xấu, mang lại sự may mắn, suôn sẻ cho cả gia đình.

Gia chủ có mệnh nào cũng có thể trồng hoa đỗ quyên trong nhà, đây chính là ưu điểm giúp loại hoa này được rất nhiều gia đình lựa chọn.

3. Ngọc kỳ lân

Ngọc kỳ lân trong phong thuỷ được ví như một bảo vật có linh khí giúp hoá giải các luồng khí không tốt, đồng thời trấn giữ và bảo vệ gia đình của mọi người rất tốt. Đây là lý do vì sao cây ngọc kỳ lân được trồng rất nhiều hiện nay.

Loại cây này có thân gỗ và cho hoa quanh năm, hoa nở rất đẹp mắt vì phủ kín từ gốc đến khắp thân cây, các cánh hoa mọc thành chùm xum xuê. Điều này tượng trưng cho việc làm ăn tấn tới, đạt doanh thu.

Trồng cây cảnh ban công

Hoa ngọc kỳ lân. Ảnh: Internet

4. Huyết long

Huyết long là máu rồng, vì vậy mang ý nghĩa rất linh thiêng. Trồng cây huyết lông ở ban công rất hợp phong thuỷ đối với gia chủ đang làm nghề kinh doanh, làm ăn lớn vì loại cây này mang đến sự uy dũng, quyền thế, thịnh vượng, tài lộc đầy nhà.

Ngoài ra, cây huyết long còn có một ý nghĩa là giữ cho gia đạo yên bình, an yên, không bị quấy nhiễu bởi các luồng khí độc hại.

5. Cây lan Ý

Nếu đang tìm kiếm một loại hoa đẹp mắt để trang trí cho khu ban công thêm phần lãng mạn, đồng thời có tác dụng phong thuỷ tốt, bạn nên nghĩ ngay đến cây lan Ý. Loại cây này có ý nghĩa vượng khí, điều tiết các luồng khí xấu và tốt đi qua căn nhà.

Vì có khả năng sống tốt trong bóng râm và không ưa nắng, cây lan Ý rất thích hợp đối với các ban công khuất nắng.

Trồng cây cảnh ban công

Cây lan Ý hoa trắng. Ảnh: Internet

6. Cây sen đá

Không chỉ có ý nghĩa về phong thuỷ, sen đá còn có yếu tố tâm linh trong Phật giáo. Vì thân mọng nước như cây xương rồng nên sen đá sống chịu nắng hạn và khô cằn rất tốt, mỗi tuần bạn chỉ cần tưới nước cho nó 2 lần.

Sen đá có màu xanh và nhiều giống với từng kiểu lá khác nhau rất đẹp mắt. Bạn có thể trồng loại cây này ở ban công với mong muốn xua tan mọi sầu lo, giải toả căng thẳng và mệt mỏi cho các thành viên trong gia đình.

Ngoài ra, với khả năng sống bền bỉ, sen đá còn mang đến sự kiên trì, cố gắng và động lực thôi thúc từ bên trong cho gia chủ.

7. Hoa mai địa thảo

Hoa mai địa thảo cũng là một trong những lựa chọn tuyệt vời nếu bạn tìm cây để trồng cây theo phong thuỷ ở ban công. Loại hoa này cho hoa mang vẻ đẹp rất ngọt ngào và dịu nhẹ nên khi trồng ở ban công sẽ giúp ngôi nhà trông thơ mộng, trữ tình hơn rất nhiều.

Trong phong thuỷ, hoa mai địa thảo tượng trưng cho sự may mắn, tấn tới, tài lộc xum xuê. Vì hoa nở quanh năm, khả năng sống lại tốt và rất ưa sáng nên trồng cây mai địa thảo sẽ tạo không gian tươi mới, tràn đầy sức sống cho ngôi nhà.

8. Hoa giấy

Hoa giấy cũng là loại cây cho hoa nở quanh năm, khả năng chịu hạn và nhiệt độ cao khắc nghiệt rất tốt. Trồng hoa giấy, bạn có thể uốn nắn thân cây theo ý thích và không gian của ngôi nhà để tăng tính thẩm mỹ, tạo mỹ quang tốt nhất cho nơi ở.

Trồng hoa giấy ở cửa ra vào hay ban công ngôi nhà đều có tác dụng trong phong thuỷ là trấn giữ nhà cửa, xua đuổi vận khí xui, mang tới sự may mắn.

9. Hoa thúy điệp

Trong trường hợp bạn muốn gia đình yên ắng, giữ hoà khí tốt và luôn gặp may mắn, hãy trồng hoa thuý điệp trong nhà hoặc ở ban công. Đây là giống hoa có thân leo, màu sắc đa dạng gồm xanh dương, tím, trắng… nên bạn có thể thoải mái chọn lực theo ý thích. Hoa thuý điệp rất ưa bóng râm, có thể sống thiếu sáng và ngập úng rất tốt nên những hướng ban công khuấy nắng, thường hứng mưa sẽ rất phù hợp để trồng loại cây này.

Trên đây chính là gợi ý giúp bạn trồng cây ở ban công theo phong thuỷ phù hợp nhất với hướng lẫn mệnh. Áp dụng theo các mẹo chọn lựa cây cảnh trên để trồng ở ban công, bạn sẽ giúp ngôi nhà thêm tươi mới, thoáng mát.

 

 

✔️ Miễn phí giao hàng & lắp đặt nội thành

✔️ Hỗ trợ trả góp 0%

✔️ Bảo hành 2 năm

✔️ Bảo trì trọn đời

----------------------------------------------------------------

NỘI THẤT VIVA - TỐT GỖ TỐT CẢ NƯỚC SƠN

- Showroom 1: 160C Trường Chinh, P. 12, Q.Tân Bình, Tp.HCM

- Showroom 2: 606 Nguyễn Văn Quá, P. Đông Hưng Thuận, Q.12

- Xưởng sản xuất: 59/1 Đông Hưng Thuận 21, P. Đông Hưng Thuận, Quận 12, TP HCM

- Điện thoại: 0977.118.799 - 0933.118.799

- Email: info@noithatviva.vn

- Website: https://noithatviva.vn

- Fanpage: https://www.facebook.com/noithatviva.vn

- TikTok: https://www.tiktok.com/@noithatviva.vn




Tin tức liên quan

10+ Kệ Tivi Bằng Gỗ Công Nghiệp Chất Lượng, Giá Rẻ, Dẫn Đầu Xu Hướng

10+ Kệ Tivi Bằng Gỗ Công Nghiệp Chất Lượng, Giá Rẻ, Dẫn Đầu Xu Hướng

1769 Lượt xem

List các mẫu tủ áo đơn giản mà đẹp, “chuẩn gu” gia đình hiện đại

List các mẫu tủ áo đơn giản mà đẹp, “chuẩn gu” gia đình hiện đại

1520 Lượt xem

Tủ Rượu Ốp Tường Đẹp: Các Mẫu Dẫn Đầu Xu Hướng Và Mẹo Lựa Chọn Ưng Ý

Tủ Rượu Ốp Tường Đẹp: Các Mẫu Dẫn Đầu Xu Hướng Và Mẹo Lựa Chọn Ưng Ý

1590 Lượt xem

Bí Kíp Mua Giường Ngủ Quận 7 Giá Rẻ Mà Chất Lượng, Vừa Đẹp Lại Vừa Bền

Bí Kíp Mua Giường Ngủ Quận 7 Giá Rẻ Mà Chất Lượng, Vừa Đẹp Lại Vừa Bền

3242 Lượt xem

Có nên mua giường gỗ công nghiệp không?

Có nên mua giường gỗ công nghiệp không?

2796 Lượt xem

Bí kíp chọn mua salon Tần Thủy Hoàng bền đẹp, giá rẻ như chuyên gia

Bí kíp chọn mua salon Tần Thủy Hoàng bền đẹp, giá rẻ như chuyên gia

3285 Lượt xem

Khám phá giá bán bàn ăn gỗ các loại tại Nội Thất Viva

Khám phá giá bán bàn ăn gỗ các loại tại Nội Thất Viva

1015 Lượt xem

Bật Mí Bí Mật Về Bàn Ăn Gỗ Gõ Đỏ 6 Ghế Cao Cấp Không Phải Ai Cũng Biết

Bật Mí Bí Mật Về Bàn Ăn Gỗ Gõ Đỏ 6 Ghế Cao Cấp Không Phải Ai Cũng Biết

1601 Lượt xem

Top 6 Khay Đựng Chén Bát Inox Giá Rẻ Đi Đôi Với Chất Lượng Cực Hấp Dẫn

Top 6 Khay Đựng Chén Bát Inox Giá Rẻ Đi Đôi Với Chất Lượng Cực Hấp Dẫn

1219 Lượt xem

Cập nhật 5+ tủ quần áo gỗ công nghiệp màu trắng đơn giản mà sang đẹp

Cập nhật 5+ tủ quần áo gỗ công nghiệp màu trắng đơn giản mà sang đẹp

1339 Lượt xem

Sản phẩm liên quan


Bình luận
  • Đánh giá của bạn
Đã thêm vào giỏ hàng
Chat Messenger
Chat Facebook
Chat Zalo Chi Nhánh Quận 12
Zalo CN Quận 12
Chat Zalo Chi Nhánh Quận Tân Bình
Zalo CN Tân Bình
Gọi Chi Nhánh Quận 12
Gọi CN Quận 12
Gọi Chi Nhánh Quận Tân Bình
Gọi CN Tân Bình

Nội thất Viva kính chào quý khách

Thời gian làm việc:

  • 8:00 - 21:00 (từ Thứ 2 đến CN hàng tuần)
  • Vui chọn kênh liên hệ bên dưới 👇👇👇