Khởi nghiệp từ kinh doanh nội thất: Tại sao không?

Nhu cầu ở kéo theo nhu cầu mua sắm các vật dụng cần thiết để sử dụng trong đời sống sinh hoạt hàng ngày. Dù bạn đã mua được nhà hay ở trọ thì chắc chắn ít nhất bạn cũng phải mua những món đồ nội thất cơ bản nhất. Chính vì vậy, kinh doanh nội thất đang là một nghề giúp nhiều người kiếm được thu nhập ổn định. Khởi nghiệp trong lĩnh vực nội thất là một ý tưởng tuyệt vời cho những người có năng khiếu và đam mê.

Tham khảo ngay những ý tưởng khởi nghiệp trong ngành nội thất nếu bạn đang có ý định này nhé:

1. Mở xưởng gia công đồ gỗ nội thất

Mở xưởng gia công nội thất bằng đồ gỗ tự nhiên hay gỗ công nghiệp, đồ nhựa đều là ý tưởng khởi nghiệp không tồi. Lợi thế của việc có 1 xưởng riêng chính là bạn có thể chủ động được nguồn sản phẩm, khâu sản xuất, mẫu mã và đặc biệt là giá cả bán ra tự tin hơn về tính cạnh tranh.

xưởng nội thất

2. Xây dựng sàn mua bán nội thất

kinh doanh nội thất

Sàn mua bán nội thất là một kiểu sàn thương mại điện tử, nơi người có nhu cầu mua nội thất và người bán gặp nhau, mô hình tương tự như các trang thương mại điện tử như Tiki hay Lazada nhưng quy mô nhỏ hơn và sản phẩm sẽ tập trung vào mảng nội thất.

Thông thường, sàn mua bán nội thất hiện nay sẽ đảm nhận giống như một công ty thương mại về nội thất, khi có khách hàng đặt hàng thì sàn mua bán nội thất sẽ lo từ đóng gói, thanh toán, vận chuyển, bảo hành sản phẩm. Sàn mua bán nội thất sẽ nhận % theo thỏa thuận với nhà sản xuất cho mỗi đơn hàng thành công.

3. Mở cửa hàng kinh doanh nội thất

kinh doanh nội thất

Danh mục sản phẩm đồ nội thất rất đa dạng với vô vàn chủng loại để bạn có thể lựa chọn. Trước khi bắt tay vào kinh doanh hãy chọn những phân khúc và loại mặt hàng để tập trung.  Để trả lời được câu hỏi này thì bạn cần xác định rõ điểm xuất phát của bạn khi kinh doanh nội thất. Tuỳ theo từng địa điểm kinh doanh, đối tượng khách hạng mục tiêu hướng đến, định hướng về hình ảnh thương hiệu... mà mỗi cửa hàng sẽ lựa chọn mặt hàng kinh doanh nội thất khác nhau. Bạn có thể chọn một số dòng sản phẩm như:

- Nội thất ngoại/ nội: Nội thất nhập khẩu thì chi phí đầu tư để nhập hàng thường sẽ cao hơn 2-3 lần. Nếu lựa chọn mặt hàng này, bạn có thể mở cửa hàng dưới hình thức đại lý phân phối cho các hãng nỗi tiếng sản xuất tại nước ngoài như Ikea. Mẫu mã của những hãng này đẹp, tiện dụng lại không mất các chi phí thiết kế. Hiện nay tại Việt Nam, siêu thị nội thất Uma hay Ikshop,... đang hoạt động với hình thức như vậy.

Ngược lại với nội thất nội, nội thất tự đóng thì giá cả sản phẩm có phần rẻ hơn, phù hợp với phần lớn người tiêu dùng Việt. Các sản phẩm làm ra nếu tự tin về chất lượng, mẫu mã thì không bao giờ lo “ế". Tuy nhiên giá thành để tự đóng ra sản phẩm khá cao, thông thường cần phải mở thêm cả xưởng.

- Nội thất truyền thống/ hiện đại: Hai phong cách thiết kế có thể đưa bạn đến với hai thị trường hoàn toàn khác nhau. Đồ gỗ truyền thống hướng tới chất lượng gỗ và những chi tiết trang trí còn đồ hiện đại hướng đến sự đơn giản, tiện dụng và màu sắc. Đồ truyền thống thường có giá cao hơn đồ nội thất hiện đại do thời gian hoàn thành lâu hơn và chi phí nguyên vật liệu cao hơn. Hiện nay phong cách nội thất Hàn Quốc đang khá được khách hàng ưa chuộng, bạn có thể tham khảo hoặc tìm một phong cách mới để tạo sự khác biệt.

- Nội thất có sẵn/ thiết kế theo không gian: đúng như tên gọi, đồ có sẵn sẽ được thiết kế hàng loạt và bạn có thể sử dụng ngay sau khi mua. Còn đối với đồ gỗ thiết kế theo không gian bạn chỉ thấy thiết kế hoặc các mẫu dùng thử tại showroom, sau đó sẽ đến tận nhà để bố trí sao cho phù hợp với không gian.

Việc kinh doanh kết hợp giữa offline (kinh doanh tại cửa hàng / showroom) và Online (thông qua Website, facebook, các sàn TMĐT...) nếu thuận lợi sẽ mang lại doanh thu nhanh chóng cho bạn.

4. Thiết kế nội thất

Thiết kế nội thất là một trong những nghề hot nhất hiện nay. Mỗi ngôi nhà đều có một không gian, thiết kế khác nhau, chính vì vậy để tạo ra một không gian đẹp, phù hợp và tiện nghi thì nhất thiết cần đến khâu thiết kế trước rồi mới tới khâu mua / sản xuất.

thiết kế nội thất

Đặc biệt, trong thời buổi hiện nay, đất ở thành phố khá chật hẹp, nhiều người lại chỉ có thể mua nhà chung cư nên cần thiết kế nội thất tích hợp nhiều chức năng để có thể tạo nên một không gian rộng rãi nhất có thể trong một diện tích hạn chế.

Nếu bạn thành lập một công ty thiết kế nội thất, bạn hoàn toàn có thể giúp đỡ mọi người giải quyết những vấn đề này. Nếu bạn là một nhà thiết kế nội thất thì đây thực sự là một lợi thế nhưng nếu không phải cũng không sao, bạn có thể tuyển nhân viên biết thiết kế hoặc cộng tác với các kiến trúc sư, lúc này bạn chỉ cần lo khâu phát triển khách hàng và kinh doanh là ổn.

5. Kinh doanh đồ nội thất cũ

Chợ đồ cũ, siêu thị đồ nội thất cũ là một ý tưởng kinh doanh thật sự nghiêm túc và cũng có sự đầu tư cao ban đầu. Bạn sẽ đi mua lại các sản phẩm nội thất cũ và bán cho những người có nhu cầu. Vì là đồ nội thất nên bạn cần phải có một không gian nhà xưởng đủ lớn để làm kho trưng bày và cần có những người thợ chuyên nghiệp để có thể sửa chữa lại những đồ nội thất cũ.

6. Sản xuất các sản phẩm nội thất thông minh, sáng tạo

Các sản phẩm nội thất thông minh, sáng tạo là một xu hướng và thị trường mới hiện nay và là một cơ hội khởi nghiệp rất tốt. Có thể kể đến:

Sản phẩm nội thất tích hợp IoT (Internet of Things) với công nghệ điều khiển tự động qua điện thoại, máy tính, từ xa với khả năng tự đóng, mở, gấp gọn, thay đổi hình dáng, .. Các sản phẩm này đang được ưu thích ở các nước phát triển, ở Việt Nam cũng đã được nhiều công ty thử nghiệm trong nhiều năm gần đây.

Sản phẩm nội thất sáng tạo là các sản phẩm có đặc điểm “nghệ thuật” mang nhiều cảm hứng, sự sáng tạo cao và thường sản xuất theo kiểu thủ công

nội thất thông minh

7. Sửa chữa nội thất

Đồ dùng thì sẽ có thời gian phải hư hại, chắc chắn nếu có thể sửa được thì không dại gì gia chủ lại đem bỏ những món đồ nội thất đắt tiền để mua trước đó. Đây cũng chính là cơ hội để bạn có thể mở 1 nhóm hoặc một công ty dịch vụ sửa chữa và làm mới đồ nội thất

sửa chữa nội thất

8. Trước khi khởi nghiệp có thể tìm hiểu trước về mảng kinh doanh nội thất bằng hình thức cộng tác

Điều này hoàn toàn đúng và cần thiết, bởi nếu chưa đủ hiểu rõ và nắm chắc thị trường cũng như sản phẩm, xu hướng trong mảng nội thất. Bạn rất dễ vấp ngã khi vội vàng khởi nghiệp. Để chắc chắn hơn bạn hoàn toàn có thể đến xin làm tại các công ty chuyên sản xuất, mua bán nội thất để hiểu hơn. 

Tại Nội thất Viva đang cần tìm cộng tác viên để phát triển thị trường khách hàng, sản phẩm với chính sách lương thưởng cực hấp dẫn bạn hoàn toàn có thể liên hệ thử.

Với những ý tưởng kinh doanh nội thất cho người mới bắt đầu mà chúng tôi giới thiệu, hi vọng sẽ đem đến cho bạn kinh nghiệm kinh doanh tốt nhất. Chúc bạn kinh doanh thành công!

 

✔️ Miễn phí giao hàng & lắp đặt nội thành

✔️ Hỗ trợ trả góp 0%

✔️ Bảo hành 2 năm

✔️ Bảo trì trọn đời

----------------------------------------------------------------

NỘI THẤT VIVA - TỐT GỖ TỐT CẢ NƯỚC SƠN

- Showroom 1: 160C Trường Chinh, P. 12, Q.Tân Bình, Tp.HCM

- Showroom 2: 606 Nguyễn Văn Quá, P. Đông Hưng Thuận, Q.12

- Xưởng sản xuất: 59/1 Đông Hưng Thuận 21, P. Đông Hưng Thuận, Quận 12, TP HCM

- Điện thoại: 0977.118.799 - 0933.118.799

- Email: info@noithatviva.vn

- Website: https://noithatviva.vn

- Fanpage: https://www.facebook.com/noithatviva.vn

- TikTok: https://www.tiktok.com/@noithatviva.vn




Tin tức liên quan

Top 6 Địa Điểm Mua Sắm Tủ Quần Áo Bình Thạnh Bền Đẹp Không Thể Bỏ Qua

Top 6 Địa Điểm Mua Sắm Tủ Quần Áo Bình Thạnh Bền Đẹp Không Thể Bỏ Qua

4016 Lượt xem

Mẫu bàn phấn đẹp giá rẻ, bàn phấn treo tường đang bán tại Nội thất Viva

Mẫu bàn phấn đẹp giá rẻ, bàn phấn treo tường đang bán tại Nội thất Viva

3862 Lượt xem

Giải đáp những câu hỏi thường gặp về bàn ghế sofa phòng khách

Giải đáp những câu hỏi thường gặp về bàn ghế sofa phòng khách

1636 Lượt xem

Vẻ đẹp đẳng cấp, quý phái vượt thời gian với bộ bàn ăn cổ điển đẹp

Vẻ đẹp đẳng cấp, quý phái vượt thời gian với bộ bàn ăn cổ điển đẹp

1396 Lượt xem

Bí quyết “6 bước chọn” khi mua sofa phòng khách bằng gỗ như chuyên gia

Bí quyết “6 bước chọn” khi mua sofa phòng khách bằng gỗ như chuyên gia

1305 Lượt xem

Chi Tiết Từ A Đến Z Cấu Tạo Giường Ngủ Và Các Mẫu Đẹp, Thịnh Hành Nhất

Chi Tiết Từ A Đến Z Cấu Tạo Giường Ngủ Và Các Mẫu Đẹp, Thịnh Hành Nhất

2018 Lượt xem

Mẫu tủ quần áo nhỏ đẹp: “Chân ái” dành cho hội độc thân

Mẫu tủ quần áo nhỏ đẹp: “Chân ái” dành cho hội độc thân

1433 Lượt xem

Giá bàn ăn cơm tròn bao nhiêu tiền? Viva báo giá chi tiết cho khách.

Giá bàn ăn cơm tròn bao nhiêu tiền? Viva báo giá chi tiết cho khách.

1384 Lượt xem

Kinh nghiệm lựa chọn mẫu bàn ghế sa lông vừa đẹp, vừa hợp phong thuỷ

Kinh nghiệm lựa chọn mẫu bàn ghế sa lông vừa đẹp, vừa hợp phong thuỷ

3925 Lượt xem

5 lỗi thường gặp khi mua bộ bàn ghế sofa ai cũng nên tránh

5 lỗi thường gặp khi mua bộ bàn ghế sofa ai cũng nên tránh

1646 Lượt xem

Sản phẩm liên quan


Bình luận
  • Đánh giá của bạn
Đã thêm vào giỏ hàng
Chat Messenger
Chat Facebook
Chat Zalo Chi Nhánh Quận 12
Zalo CN Quận 12
Chat Zalo Chi Nhánh Quận Tân Bình
Zalo CN Tân Bình
Gọi Chi Nhánh Quận 12
Gọi CN Quận 12
Gọi Chi Nhánh Quận Tân Bình
Gọi CN Tân Bình

Nội thất Viva kính chào quý khách

Thời gian làm việc:

  • 8:00 - 21:00 (từ Thứ 2 đến CN hàng tuần)
  • Vui chọn kênh liên hệ bên dưới 👇👇👇