Mẹo Chọn Kích Thước Khay Chia Thìa Dĩa Không Phải Ai Cũng Biết

Việc chọn lựa kích thước khay chia phù hợp chưa bao giờ là điều đơn giản. Để tô điểm cho "linh hồn của tổ ấm" - căn bếp thêm gọn gàng, ngăn nắp và tiện nghi, việc lựa chọn kích thước khay chia thìa dĩa đóng vai trò vô cùng quan trọng.

Bài viết này sẽ chia sẻ với bạn những "bí kíp thần thánh" để biến hóa không gian bếp thành "thiên đường" nấu nướng thông qua việc chọn lựa kích thước khay chia thìa dĩa khoa học, giúp bạn tối ưu hóa không gian, tiết kiệm thời gian và mang lại sự tiện lợi tối đa cho việc nấu nướng.

Mẹo Chọn Kích Thước Khay Chia Thìa Dĩa Không Phải Ai Cũng Biết

1. Lợi ích nổi bật khi sử dụng kích thước khay chia thìa dĩa phù hợp

Khay chia thìa dĩa giúp phân loại thìa dĩa một cách khoa học

Khay chia thìa dĩa thường được thiết kế với nhiều ngăn có kích thước từ nhỏ đến lớn, từ nông đến sâu, phù hợp để phân loại các loại dao, dĩa, muỗng, nĩa,... theo chức năng, kích cỡ hoặc kiểu dáng. Nhờ vậy, với kích thước khay chia thìa dĩa phù hơp, bạn có thể dễ dàng tìm kiếm và lấy cất thĩa dĩa cần thiết một cách nhanh chóng, tiết kiệm thời gian mà không phải lục tung toàn bộ ngăn kéo.

Khay chia thìa dĩa giúp giữ gìn tủ bếp gọn gàng, ngăn nắp

Thay vì để thìa dĩa lộn xộn, lẫn vào nhau một cách bừa bộn bên trong một hộc tủ, dao, dĩa, muỗng, nĩa,... được sắp xếp gọn gàng vào từng ngăn của khay chia, tạo nên sự gọn gàng, thẩm mỹ cho không gian bếp. Việc sắp xếp thìa dĩa ngăn nắp vào kích thước khay thìa dĩa phù hợp cũng giúp giảm thiểu tiếng ồn tìm kiếm, lấy cất muỗng đũa. Bên cạnh đó, chủ nhà dễ dàng kiểm soát số lượng muỗng đũa sau khi phân loại, phát hiện thìa dĩa bị thiếu hoặc hư hỏng.

Mẹo Chọn Kích Thước Khay Chia Thìa Dĩa Không Phải Ai Cũng Biết

Khay chia thìa dĩa tăng tính thẩm mỹ cho không gian bếp

Khay chia được sản xuất với nhiều kiểu dáng, màu sắc và chất liệu đa dạng. Nhiều loại khay chia thìa dĩa được sản xuất bằng chất liệu nhựa cao cấp, inox sáng bóng đến chất liệu gỗ mộc mạc. Vì thế kích thước khay chia thìa dĩa vừa vặn không chỉ đem đến nhiều lựa chọn đa dạng cho chủ nhà, mà còn góp phần tô điểm cho không gian bếp từ phong cách sang trọng, hiện đại đến phong cách mộc mạc, ấm áp.

Khay chia thìa đĩa được thiết kế với kích thước linh hoạt

Một số khay chia được thiết kế với các ngăn có thể điều chỉnh kích thước hoặc có thể ghép nhiều ngăn nhỏ rời lại với nhau, hay còn có tên gọi khác là khay chia thìa dĩa mở rộng. Các loại kích thước khay thìa dĩa này phù hợp nhiều kích thước hộc tủ bếp khác nhau, có thể sử dụng dưới dạng thu gọn hoặc mở rộng thêm các ngăn chia, giúp bạn dễ dàng sắp xếp dụng cụ theo nhu cầu sử dụng.

Mẹo Chọn Kích Thước Khay Chia Thìa Dĩa Không Phải Ai Cũng Biết

2. Cách chọn lựa kích thước khay chia thìa dĩa để tối ưu hóa không gian tủ bếp

2.1. Đo lường kích thước tủ bếp để lựa chọn khay chia thìa dĩa

Trước khi lựa chọn xem xét kích thước khay chia thìa dĩa phù hợp cho không gian bếp, bạn cần đo lường kích thước hộc tủ bếp cả chiều rộng, chiều dài lẫn chiều sâu. Sử dụng thước đo chính xác để xác định chiều rộng, chiều dài và chiều sâu bên trong hộc tủ bạn dự định đặt khay chia. Lưu ý trừ đi khoảng trống 1-2 cm ở mỗi bên để đảm bảo dễ dàng đặt và lấy khay chia ra khỏi hộc tủ khi cần. Sau khi đo lường, nhớ ghi chép lại các kích thước đã đo để dễ dàng lựa chọn kích thước khay chia thìa dĩa sau này.

Mẹo Chọn Kích Thước Khay Chia Thìa Dĩa Không Phải Ai Cũng Biết

2.2. Xác định số lượng và kích thước muỗng đũa của gia đình

Bước tiếp theo để lựa chọn được kích thước khay chia thìa dĩa dễ dàng hơn và chuẩn hơn đó chính là xem xét đến số lượng dao, dĩa, muỗng, nĩa,... mà gia đình đang có muốn cất giữ trong khay chia. Hãy dành thời gian "điểm danh" số lượng dao, dĩa, muỗng, nĩa,... mà bạn muốn cất giữ trong khay chia. Việc này giúp bạn biết được số lượng ngăn tối thiểu và kích thước khay thìa dĩa cần sắm cho gia đình.

Ngoài ra, bạn cũng có thể thử sắp xếp trước muỗng dĩa theo chức năng, kích cỡ hoặc kiểu cách để có được hình dung sơ bộ về cách sắp xếp chúng vào khay chia, từ đó dễ dàng lựa chọn kích thước khay chia thìa dĩa với số ngăn chia phù hợp

Mẹo Chọn Kích Thước Khay Chia Thìa Dĩa Không Phải Ai Cũng Biết

2.3. Lựa chọn kiểu dáng của khay chia thìa dĩa

Kích thước khay chia thìa dĩa trên thị trường rất đa dạng với số ngăn chia khác nhau như 3 ngăn, 5 ngăn, 7 ngăn,... cùng với nhiều hình dáng khác nhau như ngăn chia chữ nhật, ngăn chia hình thang, ngăn chia hình tam giác. Để lựa chọn được kiểu dáng kích thước khay chia thìa dĩa phù hợp cần căn cứ vào số loại và số lượng muỗng dĩa có trong nhà bạn.

Các ngăn nhỏ hình thang có thể dùng để những muỗng cà phê ngắn hoặc dĩa ăn mứt, trái cây cỡ nhỏ. Các ngăn hình chữ nhật kích thước trung bình dùng cho các loại muỗng ăn cơm cán ngắn hoặc trung bình, Các ngăn có độ dài lớn hơn có thể được dùng để chứa muỗng cà phê cán dài, các loại đũa ăn cơm,...

Nếu gia đình có quá nhiều loại muỗng dĩa đa dạng, bạn nên lựa chọn loại kích thước khay thìa dĩa có nhiều ngăn để dễ dàng hơn trong việc phân loại.

Mẹo Chọn Kích Thước Khay Chia Thìa Dĩa Không Phải Ai Cũng Biết

3. Gợi ý cách sắp xếp thìa dĩa vào khay chia

Phân loại theo chức năng của các dụng cụ ăn uống

Dụng cụ ăn uống có thể chia thành các nhóm theo công năng khác nhau để sắp xếp vào kích thước khay thìa dĩa như muỗng, nĩa, dao ăn và các dụng cụ khác. Trong các nhóm chức năng trên, gia chủ còn có thể chia thành những nhóm nhỏ hơn theo phân loại nếu số lượng dụng cụ ăn uống mỗi nhóm quá nhiều. Ví dụ muỗng có muỗng canh, muỗng súp, muỗng café, muỗng ăn em bé,... Đũa cũng có nhiều loại như đũa kim loại Hàn Quốc, đũa thông thường, đũa đầu nhọn của Nhật,... hay nhóm Nĩa cũng có thể chia thành nĩa ăn mứt, ăn trái cây, nĩa ăn salad,...

Mẹo Chọn Kích Thước Khay Chia Thìa Dĩa Không Phải Ai Cũng Biết

Phân loại theo tần suất và nhu cầu sử dụng

Trong số các dụng cụ ăn uống trong gia đình, sẽ có những chiếc được sử dụng cho nhu cầu ăn uống mỗi ngày, một số khác lại chỉ được sử dụng khi ăn các món ăn đặc biệt hoặc khi gia đình tổ chức yến tiệc.

Các dụng cụ ăn uống được sử dụng mỗi ngày như muỗng ăn cơm, muỗng canh hay muỗng cà phê nên được để ở các ngăn chia trung tâm hoặc gần rìa ngoài cánh tủ nhất của kích thước khay chia thìa dĩa để dễ dàng lấy ra sử dụng cho các bữa ăn.

Ngược lại, các loại dao ăn, nĩa ăn ít sử dụng trong các bữa ăn mỗi ngày của gia đình, ví dụ ở một số gia đình chỉ ăn các món phương Tây, salad và bít tết vào các dịp đặc biệt thì dao ăn, nĩa ăn rau nên được sắp vào các ngăn bên trong sâu hơn của khay chia thìa dĩa.

Mẹo Chọn Kích Thước Khay Chia Thìa Dĩa Không Phải Ai Cũng Biết

Sắp xếp thìa dĩa vào các ngăn có kích thước phù hợp

Các ngăn chia của kích thước khay chia thìa dĩa có kích thước và hình dạng khác nhau từ bé đến lớn, từ ngắn đến dài, từ hình chữ nhật, hình vuông đến hình thang, hình tam giác. Dựa vào kích thước của các dụng cụ ăn uống dài ngắn khác nhau, bạn có thể sắp xếp chúng vào các ngăn chia phù hợp.

Ví dụ các loại muỗng cà phê nhỏ ngắn, muỗng ăn dặm cho bé hay nĩa nhỏ dũng ăn mứt, ăn trái cây có thể vừa vặn sắp xếp vào các ngăn chia nhỏ hình vuông, hình tam giác ở góc. Các loại muỗng to, kích thước dài như muỗng múc canh sẽ thích hợp để vào các ngăn hình thang một đầu to một đầu bé. Các loại đũa ăn cơm sẽ vừa vặn với các ngăn chia hình chữ nhật kích thước dài

Mẹo Chọn Kích Thước Khay Chia Thìa Dĩa Không Phải Ai Cũng Biết

4. Báo giá một số mẫu kích thước khay thìa dĩa nổi bật

Kích thước hay thìa dĩa nhựa ABS cao cấp

Kích thước
(Rộng) x (Dài) x Sâu mm
Đơn vị tính Giá bán
(VNĐ)
(390-320) x (480-420) x 50 Bộ 700.000 – 770.000
(430-370) x (480-420) x 50 Bộ 830.000
(530-480) x (480-420) x 50 Bộ 890.000
(630-560) x (480-420) x 50 Bộ 980.000
(730-640) x (480-420) x 50 Bộ 1.040.000
(830-790) x (480-420) x 50 Bộ 1.100.000

Kích thước khay chia thìa dĩa inox không mở rộng

Kích thước
(Rộng x Dài x Sâu) mm
Đơn vị tính Giá bán
(VNĐ)
280 x 422 x 64 Bộ 1.640.000
280 x 472 x 64 Bộ 1.740.000

Kích thước khay chia thìa dĩa inox loại mở rộng

Kích thước
(Rộng x Dài x Sâu) mm
Đơn vị tính Giá bán
(VNĐ)
516 x 422 x 64 Bộ 1.820.000
516x 472 x 64 Bộ 1.920.000

Mẹo Chọn Kích Thước Khay Chia Thìa Dĩa Không Phải Ai Cũng Biết

5. Mua khay chia thìa dĩa ở đâu ưu đãi nhất?

Để mua khay chia thìa dĩa chính hãng cùng những chính sách khuyến mãi có một không hai và bảo hành bảo trì hấp dẫn, quý khách hàng hãy nhanh chân ghé ngay Nội thất Viva. Nội thất Viva là đơn vị cung cấp các giải pháp nội thất uy tín trên thị trường trong suốt 5 năm nay. Hiện tại, Nội thất Viva chịu trách nhiệm phân phối các sản phẩm phụ kiện nhà bếp nói chung và khay chia thìa dĩa nói riêng chính hãng từ các nhà sản xuất hàng đầu.

Nội thất Viva cam kết những sản phẩm khay chia thìa dĩa đến tay khách hàng đều là những sản phẩm chất lượng cao, giá tốt nhất cùng chính sách bảo hành hấp dẫn. Ngoài ra, khi mua khay chia thìa dĩa inox tại Nội thất Viva, bên cạnh chính sách bảo hành chính hãng từ nhà sản xuất, Nội thất Viva cung cấp dịch vụ bảo trì trọn đời, giúp quý khách hoàn toàn an tâm sử dụng sản phẩm.

✔️ Miễn phí giao hàng & lắp đặt nội thành

✔️ Hỗ trợ trả góp 0%

✔️ Bảo hành 2 năm

✔️ Bảo trì trọn đời

----------------------------------------------------------------

NỘI THẤT VIVA - TỐT GỖ TỐT CẢ NƯỚC SƠN

- Showroom 1: 160C Trường Chinh, P. 12, Q.Tân Bình, Tp.HCM

- Showroom 2: 606 Nguyễn Văn Quá, P. Đông Hưng Thuận, Q.12

- Xưởng sản xuất: 59/1 Đông Hưng Thuận 21, P. Đông Hưng Thuận, Quận 12, TP HCM

- Điện thoại: 0977.118.799 - 0933.118.799

- Email: info@noithatviva.vn

- Website: https://noithatviva.vn

- Fanpage: https://www.facebook.com/noithatviva.vn

- TikTok: https://www.tiktok.com/@noithatviva.vn




Tin tức liên quan

Vì Sao Nên Chọn Combo Phòng Ngủ Gỗ Sồi? TOP Ưu Điểm, Mẫu Đẹp Nhất

Vì Sao Nên Chọn Combo Phòng Ngủ Gỗ Sồi? TOP Ưu Điểm, Mẫu Đẹp Nhất

1115 Lượt xem

Cách bố trí bàn làm việc đúng phong thuỷ và khoa học

Cách bố trí bàn làm việc đúng phong thuỷ và khoa học

1689 Lượt xem

Tủ quần áo hiện đại giá rẻ: Tinh giản, sang trọng và tiện nghi

Tủ quần áo hiện đại giá rẻ: Tinh giản, sang trọng và tiện nghi

1587 Lượt xem

Thiết kế nội thất phòng khách có bàn thờ đúng phong thủy và khoa học

Thiết kế nội thất phòng khách có bàn thờ đúng phong thủy và khoa học

2515 Lượt xem

Giải Đáp Chi Tiết 6 Câu Hỏi Thường Gặp Về Mẫu Tủ Quần Áo Kính Trắng

Giải Đáp Chi Tiết 6 Câu Hỏi Thường Gặp Về Mẫu Tủ Quần Áo Kính Trắng

1135 Lượt xem

Mách Bạn Cách Lựa Chọn Bồn Rửa Bát 1 Hố Hàn Quốc Chuẩn Đẹp, Giá Rẻ

Mách Bạn Cách Lựa Chọn Bồn Rửa Bát 1 Hố Hàn Quốc Chuẩn Đẹp, Giá Rẻ

1076 Lượt xem

Tổng Hợp 20+ Bồn Rửa Chén Vuông Đẹp Xuất Sắc, Sang Xịn Và Hợp Xu Hướng

Tổng Hợp 20+ Bồn Rửa Chén Vuông Đẹp Xuất Sắc, Sang Xịn Và Hợp Xu Hướng

962 Lượt xem

Bí Kíp Vàng Ai Cũng Nên Biết Để Chọn Đúng Ghế Sofa Phòng Khách TPHCM

Bí Kíp Vàng Ai Cũng Nên Biết Để Chọn Đúng Ghế Sofa Phòng Khách TPHCM

2163 Lượt xem

6 cách trang trí phòng ngủ nhỏ đơn giản mà đẹp

6 cách trang trí phòng ngủ nhỏ đơn giản mà đẹp

840 Lượt xem

TOP giường ngủ giá rẻ sinh viên “chất như nước cất” chỉ 2–3 triệu đồng

TOP giường ngủ giá rẻ sinh viên “chất như nước cất” chỉ 2–3 triệu đồng

1778 Lượt xem

Sản phẩm liên quan


Bình luận
  • Đánh giá của bạn
Đã thêm vào giỏ hàng
Chat Messenger
Chat Facebook
Chat Zalo Chi Nhánh Quận 12
Zalo CN Quận 12
Chat Zalo Chi Nhánh Quận Tân Bình
Zalo CN Tân Bình
Gọi Chi Nhánh Quận 12
Gọi CN Quận 12
Gọi Chi Nhánh Quận Tân Bình
Gọi CN Tân Bình

Nội thất Viva kính chào quý khách

Thời gian làm việc:

  • 8:00 - 21:00 (từ Thứ 2 đến CN hàng tuần)
  • Vui chọn kênh liên hệ bên dưới 👇👇👇