Những điều tối kỵ phong thủy trong bài trí nội thất

Nhắc đến lĩnh vực trang trí nhà cửa, phong thủy là yếu tố không thể bỏ qua. Hiểu rõ những điều tối kỵ phong thủy trong bài trí nội thất tránh mắc phải để giữ nguồn năng lượng tích cực, không gian sống lành mạnh vui tươi cho bản thân quý khách và gia đình.

Nếu đang quan tâm tìm hiểu về phong thủy nhà ở, quý khách không thể bỏ qua những điều tối kỵ về phong thủy trong bài trí nội thất để tránh những điều không tốt lành không đáng có cho bản thân và gia đình chỉ vì những lỗi phong thủy tưởng chừng rất nhỏ.

1. Những điều kiêng kỵ phòng thờ, bàn thờ 

Trong quan niệm người Việt, phòng thờ, bàn thờ là nơi tâm linh đầy trang trọng, ảnh hưởng lớn đến phong thủy của ngôi nhà. Do đó, những tối kỵ trong phòng thờ, bàn thờ cần tránh như sau: 

1.1 Tối kỵ phòng thờ, bàn thờ đặt hướng hung

 

Những điều tối kỵ phong thủy trong bài trí nội thất

Những điều tối kỵ trong bài trí phòng thờ, bàn thờ

Phòng thờ, bàn thờ đặt hướng hung, không hợp với mệnh gia chủ khiến gia đạo trong nhà bất ổn, sức khỏe ốm yếu, mọi chuyện trong nhà đều không thông thuận, gặp nhiều tai ương. 

1.2. Kiêng kỵ phòng thờ, bàn thờ đặt chiếu thẳng cửa chính, ngược hướng nhà

Khi để phòng thờ, bàn thờ đối diện cửa chính, tiếp xúc nhiều nắng, gió, mang dương khí nhiều, ảnh hưởng đến cân bằng âm dương căn phòng. 

Khi bày biện phòng thờ, bàn thờ ngược hướng nhà sẽ khiến mọi chuyện trong nhà bất ổn, nặng hơn có thể dẫn đến không có con nối dõi. 

1.3. Tối kỵ phòng thờ, bàn thờ có gương đặt đối diện

Gương là vật tính hung, dẫn luồng khí dữ tấn công phòng thờ, bàn thờ, suy giảm nghiêm trọng phúc khí trong nhà.

1.4. Kiêng kỵ phòng thờ, bàn thờ đặt sát nhà vệ sinh, phòng bếp

Những điều tối kỵ phong thủy trong bài trí nội thất

Phòng thờ, bàn thờ nên đặt ở nơi thoáng mát, tránh ánh nắng trực tiếp

Nhà vệ sinh tính thủy, phòng bếp tính hỏa cùng ám nhiều thức ăn, bụi khói đều ảnh hưởng đến không gian thoáng đãng, sạch sẽ của phòng thờ và bàn thờ. 

Đặc biệt lưu ý, tối kỵ phòng thờ, bàn thờ đặt khuất lấp dưới cầu thang, vốn là nơi tăm tối sẽ khiến sức khỏe gia đình giảm sút, thường xuyên mệt mỏi, đau đầu.

2. Những điều kiêng kỵ phòng khách

Phòng khách cũng là một nơi tụ khí trong căn nhà, nếu không biết những điều tối kỵ phong thủy trong bài trí nội thất phòng khách khiến sắp đặt sai sẽ ảnh hưởng rất lớn, mang những điều không tốt đến với gia đình. Do đó, trong thiết kế nội thất phòng khách, quý khách cần tránh những điều sau.

2.1. Kiêng kỵ phòng khách có bàn trà quá lớn và cao hơn ghế

Những điều tối kỵ phong thủy trong bài trí nội thất

Kiêng đặt bàn trà quá lớn ở phòng khách

Khi phòng khách có bàn trà quá lớn sẽ khiến khách lấn át chủ nhà. Bởi lẽ, trong phong thủy quan niệm, ghế sofa là chủ nhà, tượng trưng cho núi, bàn trà là khách, tượng trưng cho nước. Ghế cao hơn bàn đúng lý núi trên cao, nước dưới thấp là hợp lẽ phong thủy hòa hợp. Khi bàn rộng cao hơn so với ghế sẽ mang hàm ý khách lấn át chủ không tốt.

2.2. Kiêng kỵ phòng khách có nhiều đồ sắc nhọn 

Đồ sắc nhọn, góc cạnh mang ý nghĩa bạo lực và chia rẽ, cản trở luồng khí lành đến với chủ nhà. Còn trên thực tế, các đồ sắc nhọn dễ gây nguy hiểm khi va chạm. Nên bày biện đồ hình tròn, đầu tù, mang ý nghĩa một vòng tròn liền mạch không ngừng, tròn đầy phúc khí.

2.3. Kiêng kỵ phòng khách bày những tranh bạo lực

Tranh bạo lực gây mất không khí đầm ấm, hòa hợp của gia đình, ảnh hưởng đến tinh thần những thành viên trong gia đình. 

2.4. Kiêng kỵ phòng khách đặt điều hòa trên sofa

Những điều tối kỵ phong thủy trong bài trí nội thất

Kiêng đặt điều hòa trong phòng khách trên ghế sofa

Điều hòa tính Kim, khi hoạt động ảnh hưởng rất lớn đến phong thủy phòng khách. Khi đặt điều hòa trên ghế sofa hướng gió sẽ tác động thẳng đến người ngồi dưới khiến chủ nhà thấy khó chịu, đồng thời tạo thế mất chỗ dựa vững chắc cho chủ nhà, ảnh hưởng sự nghiệp gia đình. 

2.5. Kiêng kỵ phòng khách đặt bể cá 

Nhiều gia đình bày biện bể cá trong phòng khách gia đình nhằm mục đích trưng bày cho đẹp mà không hiểu rõ bể cá hành thủy, vốn mang tính chất lưu chuyển, dễ gây xáo trộn trong nhà. Khi nhà vượng khí thì nước lên thuyền lên, tính thủy sẽ góp phần đẩy may mắn trong nhà nhưng khi gặp hung, nước xuống thuyền xuống, những điều không may sẽ nhân lên. Nên khi không hiểu rõ về phong thủy nên hạn chế tính thủy như bể cá đặt trong phòng khách. 

3. Những điều kiêng kỵ nhà bếp 

Trong phong thủy, nhà bếp có vai trò đặc biệt quan trọng, ảnh hưởng lớn đến sự hòa thuận, tài lộc tình cảm của gia đình. Nhà bếp cũng là nơi làm ra những món ăn ngon, đầy hấp dẫn cho cả gia đình cùng thưởng thức. Do đó, trang trí nội thất bếp khoa học, hợp phong thủy, tránh những đại kỵ phòng bếp, mang lại không gian bếp đẹp, thoáng quý khách cần biết như:

3.1 Kiêng kỵ nhà bếp đặt “tọa hung hướng hung” 

 

Những điều tối kỵ phong thủy trong bài trí nội thất

Phòng bếp nên đặt hướng đón vượng khí để tăng may mắn cho cả nhà

Bếp là nơi tụ khí trong nhà, đã tọa hung lại đón luồng khí dữ sẽ khiến phong thủy ngôi nhà hoàn toàn bất ổn. Hướng cửa bếp chính phải nhìn về hướng tốt, đón những luồng khí tích cực, như thế nhà mới có phúc. Hướng đặt bếp có thể chọn là “tọa cát hướng cát” hoặc “tọa hung hướng cát” đều được. 

3.2 Kiêng kỵ nhà bếp thông gió. 

Nếu phòng bếp có cửa chính và cửa sau/cửa sổ cùng một đường thẳng, tức khí vào nhà sẽ đi thẳng, không có nơi tụ khí, theo phong thủy không tốt. Thực tế, gió thổi trực tiếp vào khu vực đun nấu sẽ gây tốn nhiên liệu, thức ăn lâu sôi, đặc biệt với đun bằng bếp ga hoặc bếp củi.

3.3 Đại kỵ nhà bếp gần nước

Những điều tối kỵ phong thủy trong bài trí nội thất

Hòa giải phòng bếp bằng cách đặt gần chậu rửa và đối diện tủ lạnh

Phòng bếp tính hỏa tương khắc với tính thủy, do đó, nên hạn chế tính thủy xung quanh khu vực phòng bếp bằng cách chọn hướng bếp là hướng bắc, tránh để phòng bếp gần rãnh nước, sông, ao, hồ, đường nước cũng như kẹp giữa máy giặt, tủ lạnh…

3.4. Kiêng kỵ nhà bếp gần nhà vệ sinh

Phòng bếp là nơi chế biến thức ăn trong khi khu vệ sinh là khu vực ẩm thấp, tiềm ẩn nhiều căn bệnh nguy hiểm. Xét về phong thủy, luồng khí độc từ nhà vệ sinh sẽ ảnh hưởng đến phúc khí của phòng bếp. Xét về khoa học, khi bài trí phòng bếp gần nhà vệ sinh sẽ tăng nguy cơ mắc bệnh khi không đảm bảo vệ sinh.. 

3.5 Kiêng kỵ phòng bếp không nên sát phòng ngủ 

Như đã nói, phòng bếp tính hỏa sẽ ảnh hưởng đến phong thủy phòng ngủ không tốt, ngoài ra, bếp nhiều dầu mỡ, khói bếp khi nấu ăn, mùi thức ăn ám sang phòng ngủ, đặc biệt, đại kỵ phòng bếp chiếu thẳng phòng ngủ. 

3.6. Đại kỵ phòng bếp kê đồ lộn xộn, bẩn, tối tăm, ẩm ướt

 

Những điều tối kỵ phong thủy trong bài trí nội thất

Phòng bếp gọn gàng sạch sẽ mang lại năng lượng tích cực

Phòng bếp gọn gàng sạch, sáng sủa giúp luồng khí tụ cũng tràn đầy năng lượng tích cực, không gặp vật cản so với phòng bếp bày đồ lộn xộn, dồn ứ. Ngoài ra khi giữ bếp sạch cũng đảm bảo thêm về vệ sinh an toàn thực phẩm, tránh ruồi, gián, chuột truyền nhiễm những căn bệnh nguy hiểm. 

Nhà bếp nên ốp tường đá, sàn gạch men dễ dọn dẹp, lau chùi kèm theo máy hút mùi đảm bảo không khí phòng bếp luôn khô thoáng, vệ sinh nhất.

4. Những điều kiêng kỵ phòng ngủ 

Phòng ngủ là nơi thư giãn của cả gia đình sau một ngày dài học tập và làm việc mệt mỏi. Phạm vào những đại kỵ phòng ngủ khiến quý khách ngủ không ngon, mệt mỏi, bất an ảnh hưởng sức khỏe và tinh thần. Do đó, những điều kiêng kỵ phòng ngủ theo phong thủy các bạn cần tránh sau đây: 

4.1 Đại kỵ phòng ngủ không treo gương đối diện giường ngủ và cửa chính 

 

Những điều tối kỵ phong thủy trong bài trí nội thất

Không treo gương đối diện giường ngủ

Theo quan niệm cũ, gương là cánh cổng nối liền hai thế giới, việc treo gương đối diện giường ngủ và cửa chính phòng ngủ sẽ khiến quý khách ngủ không ngon, hay giật mình trong mơ, đặc biệt những ai yếu vía sẽ dễ gặp ma, tâm thần bất ổn. 

4.2. Kiêng kỵ phòng ngủ không kê giường dưới dầm trần nhà

Trong thiết kế nội thất phòng ngủ, kê giường dưới dầm trần nhà sẽ khiến quý khách ngủ luôn thấy mệt mỏi, bồn chồn, đau nhức nhiều vị trí trên cơ thể. 

4.3. Kiêng kỵ phòng ngủ để giường ngủ đối diện nhà vệ sinh

Khu vực vệ sinh là nơi không sạch sẽ, mang đến những luồng khí dễ gây bệnh nên tránh sắp xếp sao cho giường ngủ ở đối diện phòng vệ sinh, tuy nhiên, một số thiết kế nhà chung cư hay nhà mặt đất hiện nay luôn kèm nhà vệ sinh trong phòng ngủ thì quý khách để hạn chế nhất có thể bằng một tấm vách che, giữ nhà vệ sinh luôn sạch sẽ và đóng cửa nhà vệ sinh khi đi ngủ. 

4.4. Kiêng kỵ phòng ngủ không bày chậu cây, hoa có gai, vật sắc nhọn, góc cạnh

Bày chậu hoa có gai, bài trí nội thất nhiều đồ góc cạnh, sắc nhọn sẽ khiến tình cảm những người trong phòng nhanh rạn nứt, bất hòa, còn theo khoa học, cây hoa buổi tối thải khí cácbôníc ảnh hưởng hô hấp, gây mệt mỏi cho ai trong phòng. 

4.5. Đại kỵ phòng ngủ treo vật nặng trên đầu giường 

Những điều tối kỵ phong thủy trong bài trí nội thất

Treo vật nặng đầu giường như tranh ảnh khiến ngủ không ngon, mệt mỏi

Việc treo vật nặng ở trên đầu giường như đèn ngủ, ảnh cưới,... sẽ khiến người nằm dưới thấy mệt mỏi, ngủ không ngon. Ngoài ra, khi treo vật nặng đầu giường, phòng trường hợp rơi xuống gây nguy hiểm cho người nằm dưới. 

5. Lời kết

Bổ sung thêm kiến thức về những điều tối kỵ phong thủy trong bài trí nội thất rất quan trọng cho những ai đang có ý định chỉnh trang, mua mới lại nội thất cho gia đình mình. Ngoài ra, quý khách hoàn toàn có thể nhờ tư vấn và đặt thiết kế nội thất hợp phong thủy tại Nội thất Viva để có được lựa chọn nội thất phòng khách, bài trí phòng ngủ, phòng làm việc với những kệ tivi, mẫu giường gỗ tự nhiên, tủ quần áo đúng ý, hợp phong thủy mang lại tài lộc thịnh vượng và bình an cho gia đình với chất lượng và giá thành tốt nhất.

✔️ Miễn phí giao hàng & lắp đặt nội thành

✔️ Hỗ trợ trả góp 0%

✔️ Bảo hành 2 năm

✔️ Bảo trì trọn đời

----------------------------------------------------------------

NỘI THẤT VIVA - TỐT GỖ TỐT CẢ NƯỚC SƠN

- Showroom 1: 160C Trường Chinh, P. 12, Q.Tân Bình, Tp.HCM

- Showroom 2: 606 Nguyễn Văn Quá, P. Đông Hưng Thuận, Q.12

- Xưởng sản xuất: 59/1 Đông Hưng Thuận 21, P. Đông Hưng Thuận, Quận 12, TP HCM

- Điện thoại: 0977.118.799 - 0933.118.799

- Email: info@noithatviva.vn

- Website: https://noithatviva.vn

- Fanpage: https://www.facebook.com/noithatviva.vn

- TikTok: https://www.tiktok.com/@noithatviva.vn




Tin tức liên quan

Bộ bàn ăn gỗ 8 ghế tại sao nên mua? Mẫu nào đẹp nhất

Bộ bàn ăn gỗ 8 ghế tại sao nên mua? Mẫu nào đẹp nhất

2231 Lượt xem

10+ Kệ Tivi Bằng Gỗ Công Nghiệp Chất Lượng, Giá Rẻ, Dẫn Đầu Xu Hướng

10+ Kệ Tivi Bằng Gỗ Công Nghiệp Chất Lượng, Giá Rẻ, Dẫn Đầu Xu Hướng

1736 Lượt xem

Các mẫu ghế sofa gỗ đẹp đầy sức sống cho phòng khách của bạn

Các mẫu ghế sofa gỗ đẹp đầy sức sống cho phòng khách của bạn

2170 Lượt xem

Top 7 Giường Ngủ Có Ngăn Kéo Màu Trắng Bền Đẹp, Giá Rẻ Không Thể Bỏ Lỡ

Top 7 Giường Ngủ Có Ngăn Kéo Màu Trắng Bền Đẹp, Giá Rẻ Không Thể Bỏ Lỡ

1695 Lượt xem

Làm sao để nhà đẹp hơn khi chọn tủ quần áo gỗ tự nhiên 4 cánh?

Làm sao để nhà đẹp hơn khi chọn tủ quần áo gỗ tự nhiên 4 cánh?

1250 Lượt xem

Bất Ngờ Với Các Kiểu Bồn Rửa Chén Cực Ấn Tượng, Đa Năng, Đa Phong Cách

Bất Ngờ Với Các Kiểu Bồn Rửa Chén Cực Ấn Tượng, Đa Năng, Đa Phong Cách

1020 Lượt xem

3 Câu Hỏi Bạn Nên Hỏi Về Showroom Nội Thất TPHCM Trước Khi Mua Sắm

3 Câu Hỏi Bạn Nên Hỏi Về Showroom Nội Thất TPHCM Trước Khi Mua Sắm

1479 Lượt xem

Bật Mí Top Tủ Để Rượu Phòng Khách Được Tìm Kiếm, Lựa Chọn Nhiều Nhất

Bật Mí Top Tủ Để Rượu Phòng Khách Được Tìm Kiếm, Lựa Chọn Nhiều Nhất

1402 Lượt xem

Trọn bộ những điều cần biết về sofa gỗ phong cách hiện đại

Trọn bộ những điều cần biết về sofa gỗ phong cách hiện đại

1224 Lượt xem

Ngắm loạt mẫu giường ngủ gỗ công nghiệp đẹp nhất tại Viva

Ngắm loạt mẫu giường ngủ gỗ công nghiệp đẹp nhất tại Viva

1504 Lượt xem

Sản phẩm liên quan


Bình luận
  • Đánh giá của bạn
Đã thêm vào giỏ hàng
Chat Messenger
Chat Facebook
Chat Zalo Chi Nhánh Quận 12
Zalo CN Quận 12
Chat Zalo Chi Nhánh Quận Tân Bình
Zalo CN Tân Bình
Gọi Chi Nhánh Quận 12
Gọi CN Quận 12
Gọi Chi Nhánh Quận Tân Bình
Gọi CN Tân Bình

Nội thất Viva kính chào quý khách

Thời gian làm việc:

  • 8:00 - 21:00 (từ Thứ 2 đến CN hàng tuần)
  • Vui chọn kênh liên hệ bên dưới 👇👇👇