Tư vấn cách chọn mua ghế cho bàn ăn hoàn hảo nhất

Một bộ bàn ăn đẹp là bộ bàn ăn không chỉ phù hợp với thiết kế của phòng bếp mà còn tạo sự thoải mái cho người sử dụng. Điều này phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố, trong đó có ghế bàn ăn. Hãy cùng Viva tìm hiểu về ghế cho bàn ăn để có sự lựa chọn hoàn hảo cho căn bếp của gia đình nhé!

I. Kích thước và sự thoải mái

Kích thước của ghế cho bàn ăn rất quan trọng. Trước hết, để chọn được ghế phù hợp, bạn cần phải nắm rõ được kích thước của bàn ăn. Hiện nay, hầu hết các bàn ăn có chiều cao từ sàn đến mặt bàn là 75 – 80 cm (từ sàn đến thanh đáy bàn tối thiểu 60 cm để tránh bị đụng gối khi ngồi).

Do đó, một chiếc ghế cho bàn ăn phù hợp sẽ có chiều cao từ mặt đất đến mặt ghế ngồi là 45 cm, như vậy sẽ giúp người ngồi không bị đụng chân với mặt dưới bàn.

Chiếc ghế giúp người sử dụng cảm thấy thoải mái sẽ có bề rộng từ 45 – 50 cm, chiều sâu từ 42 – 45 cm, chiều cao từ mặt đất đến mặt ghế ngồi là 45 cm, chiều cao lưng ghế là 80 – 90 cm, nếu có gác tay thì chiều cao tính từ mặt ghế đến chỗ gác tay là từ 18 – 24 cm.

Trên đây là kích thước phổ biến của một chiếc ghế, tuy nhiên, nếu khách hàng có nhu cầu, có thể đặt ghế theo kích thước mong muốn.

II. Chất liệu sản xuất

Chất liệu sản xuất là yếu tố quan trọng quyết định chất lượng và giá thành của một sản phẩm. Trên thị trường hiện nay, ghế cho bàn ăn được sản xuất từ nhiều chất liệu khác nhau như gỗ, kim loại, nhựa, mặt ghế gỗ, mặt ghế bọc đệm, mặt ghế bọc da,… Mỗi chất liệu có ưu điểm và hạn chế riêng, đáp ứng nhu cầu sử dụng cũng như phù hợp với kinh tế của mỗi gia đình.

Nếu phòng bếp của bạn theo phong cách cổ điển thì ghế cho bàn ăn làm từ gỗ, được gia công tỉ mỉ với những chi tiết hoa văn đẹp mắt, sẽ tăng sự sang trọng của căn bếp. Nếu căn bếp được thết kế hiện đại thì ghế cho bàn ăn được làm từ kim loại sẽ mang đến sự năng động, tinh tế. Còn nếu gia đình có con nhỏ thì nên ưu tiên lựa chọn ghế được sản xuất từ những vật liệu dễ làm vệ sinh như nhựa cao cấp hoặc kim loại.

Ngoài ra, để tăng thêm sự êm ái cho người sử dụng, một số loại ghế còn được kết hợp với đệm nhung, đệm vải, bọc da,… tăng thêm sự lựa chọn cho khách hàng. Ghế ăn bọc nệm mang đến sự êm ái cho người sử dụng. Cùng với đó, phần ghế ngồi được làm từ chất liệu khác giúp cho nổi bật, tạo thành điểm nhấn cho căn bếp.

III. Phong cách thiết kế

Phong cách thiết kế của ghế cho bàn ăn rất quan trọng, nó phải phù hợp với bàn ăn và không gian của phòng bếp. Việc pha trộn các phong cách có thể tạo nên sự phá cách nhưng nếu không cẩn thận, nó sẽ khiến cho căn phòng trở nên rối mắt hoặc lạc quẻ. Bởi vậy, nếu bạn không nắm rõ về thiết kế hay nội thất thì nên lựa chọn bàn và ghế cùng một phong cách thiết kế để đảm bảo tính thẩm mỹ.

Tương tự như bàn ăn, ghế cho bàn ăn hiện nay cũng phổ biến theo 2 phong cách thiết kế là hiện đại và cổ điển.

Với phong cách bộ bàn ăn cổ điển, ghế cho bàn ăn được gia công tỉ mỉ với họa tiết rõ ràng, đường viền chạm khắc kiểu cách, tinh tế. Ghế ăn phong cách này thường có sự kết hợp cầu kỳ giữa chất liệu gỗ và đệm ngồi bọc vải nhung hoặc da cao cấp mang lại sự sang trọng cho căn bếp. Bởi chất liệu cao cấp và quá trình sản xuất kỹ lưỡng mà dòng sản phẩm này giá thành cao hơn với các mẫu ghế khác.

Ghế cho bàn ăn phong cách hiện đại sử dụng những đường nét đơn giản, ít chi tiết, mang đến cho không gian sự nhẹ nhàng, tinh tế. Các mẫu ghế phong cách hiện đại thường được làm bằng sắt hoặc gỗ với những thiết kế thanh thoát, các gam màu gỗ tự nhiên hoặc sắt sơn trắng cũng được áp dụng nhiều. 

Với thiết kế này, khách hàng có thể dễ dàng bố trí bàn và ghế ăn phù hợp cho nhà bếp của mình nên đây là dòng sản phẩm khá được ưa chuộng hiện nay.

IV. Nên mua ghế cho bàn ăn ở đâu?

Khi chọn mua ghế cho bàn ăn, ngoài điểm cần chú ý trên, bạn cần lựa chọn cho mình một nơi uy tín để có thể sở hữu sản phẩm ưng ý với chất lượng tốt nhất và giá cả phải chăng.

Nội thất Viva – một thương hiệu hoạt động theo mô hình kinh doanh độc lập chuyên phân phối, sản xuất, cung ứng các sản phẩm từ gỗ với đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, giàu kinh nghiệm luôn đi đầu xu thế mới hứa hẹn sẽ là đối tác đáng tin cậy của quý khách hàng, mang đến cho khách hàng những sản phẩm chất lượng mà giá cả phải chăng.

Nếu bạn đang muốn mua ghế cho ăn hay các sản phẩm nội thất từ gỗ thì đừng ngần ngại mà hãy nhanh chóng liên hệ tới Viva để được tư vấn và hỗ trợ.

Hy vọng với những chia sẻ trên đây khách hàng có thể chọn cho mình những chiếc ghế cho bàn ăn phù hợp. Ngoài ra, nếu bạn không thích những mẫu có sẵn, Viva với xưởng sản xuất tại chỗ, có thể sản xuất các sản phẩm theo kích thước, số lượng và yêu cầu khác của khách hàng.

✔️ Miễn phí giao hàng & lắp đặt nội thành

✔️ Hỗ trợ trả góp 0%

✔️ Bảo hành 2 năm

✔️ Bảo trì trọn đời

----------------------------------------------------------------

NỘI THẤT VIVA - TỐT GỖ TỐT CẢ NƯỚC SƠN

- Showroom 1: 160C Trường Chinh, P. 12, Q.Tân Bình, Tp.HCM

- Showroom 2: 606 Nguyễn Văn Quá, P. Đông Hưng Thuận, Q.12

- Xưởng sản xuất: 59/1 Đông Hưng Thuận 21, P. Đông Hưng Thuận, Quận 12, TP HCM

- Điện thoại: 0977.118.799 - 0933.118.799

- Email: info@noithatviva.vn

- Website: https://noithatviva.vn

- Fanpage: https://www.facebook.com/noithatviva.vn

- TikTok: https://www.tiktok.com/@noithatviva.vn




Tin tức liên quan

Bật Mí 9 Bông Chưng Bàn Thờ Ngày Tết Và Mẹo Giữ Hoa Để Bàn Thờ Lâu Tàn

Bật Mí 9 Bông Chưng Bàn Thờ Ngày Tết Và Mẹo Giữ Hoa Để Bàn Thờ Lâu Tàn

3309 Lượt xem

Mẫu tủ giày dép bằng gỗ sồi đẹp 2023

Mẫu tủ giày dép bằng gỗ sồi đẹp 2023

3058 Lượt xem

Tuyển tập thông tin thú vị về ghế đơn sofa gỗ có thể bạn chưa biết

Tuyển tập thông tin thú vị về ghế đơn sofa gỗ có thể bạn chưa biết

1190 Lượt xem

Ấn Tượng BST Salon Gỗ Tay 12 Sang Trọng, Cao Cấp, Được Săn Đón Nhất

Ấn Tượng BST Salon Gỗ Tay 12 Sang Trọng, Cao Cấp, Được "Săn Đón" Nhất

1463 Lượt xem

Mua Nội Thất Củ Chi Ở Đâu Uy Tín, Chất Lượng, Đẹp Mà Rẻ Hiện Nay?

Mua Nội Thất Củ Chi Ở Đâu Uy Tín, Chất Lượng, Đẹp Mà Rẻ Hiện Nay?

1170 Lượt xem

Nội thất combo phòng ngủ và chi tiết các mẫu đang HOT trên thị trường

Nội thất combo phòng ngủ và chi tiết các mẫu đang HOT trên thị trường

2309 Lượt xem

Chi Tiết Từ A Đến Z Kích Thước Tiêu Chuẩn Ghế Sofa Đẹp Thịnh Hành Nhất

Chi Tiết Từ A Đến Z Kích Thước Tiêu Chuẩn Ghế Sofa Đẹp Thịnh Hành Nhất

14416 Lượt xem

6 thói quen tai hại khiến tủ áo quần bằng gỗ nhanh xuống cấp

6 thói quen tai hại khiến tủ áo quần bằng gỗ nhanh xuống cấp

1561 Lượt xem

Tủ Gỗ Phòng Khách Giá Rẻ Có Những Mẫu Nào Đẹp, Được Yêu Thích Nhất?

Tủ Gỗ Phòng Khách Giá Rẻ Có Những Mẫu Nào Đẹp, Được Yêu Thích Nhất?

1445 Lượt xem

Kệ Chén Bát Cố Định Là Gì? Đặc Điểm, Kích Thước Cập Nhật Mới Nhất

Kệ Chén Bát Cố Định Là Gì? Đặc Điểm, Kích Thước Cập Nhật Mới Nhất

1625 Lượt xem

Sản phẩm liên quan


Bình luận
  • Đánh giá của bạn
Đã thêm vào giỏ hàng
Chat Messenger
Chat Facebook
Chat Zalo Chi Nhánh Quận 12
Zalo CN Quận 12
Chat Zalo Chi Nhánh Quận Tân Bình
Zalo CN Tân Bình
Gọi Chi Nhánh Quận 12
Gọi CN Quận 12
Gọi Chi Nhánh Quận Tân Bình
Gọi CN Tân Bình

Nội thất Viva kính chào quý khách

Thời gian làm việc:

  • 8:00 - 21:00 (từ Thứ 2 đến CN hàng tuần)
  • Vui chọn kênh liên hệ bên dưới 👇👇👇