Cách bố trí bàn làm việc giám đốc theo phong thủy

Xét về phong thủy thì việc bố trí bàn làm việc giám đốc đóng vai trò vô cùng quan trọng, ảnh hưởng đến sự phát triển và hoạt động của doanh nghiệp, công ty. Cùng Nội thất Viva tìm hiểu nhé

Vai trò của việc bố trí bàn làm việc giám đốc

Bàn làm việc của giám đốc là bộ mặt của doanh nghiệp khi tiến hành trao đổi, hợp tác và tiến hành các giao dịch với những công ty khác. Vì thế, bố trí bàn làm việc giám đốc hợp lý còn thể hiện được tầm vóc của doanh nghiệp thông qua nơi làm việc của người lãnh đạo. 

Giám đốc đóng vai trò là “đầu tàu”, chính vì thế cũng cần thể hiện được sự uy nghiêm của một cá nhân để nhận được sự tin tưởng, nể phục của toàn bộ các nhân viên trong công ty. Như vậy sẽ khiến các quyết sách mà giám đốc đưa ra nhận được sự tin phục của mọi người.

Cách bố trí bàn làm việc giám đốc theo phong thủy

Bố trí bàn làm việc giám đốc theo phong thủy sẽ ảnh hưởng tốt đến sự phát triển và may mắn của công ty

Bên cạnh đó, là giám đốc luôn có một khối lượng công việc khổng lồ, chịu nhiều áp lực. Chính vì thế, việc bố trí bàn làm việc giám đốc hợp lý, khoa học sẽ góp phần giúp cho giám đốc thực hiện công việc một cách dễ dàng, nhanh chóng hơn. Ngoài ra, một bàn làm việc đầy đủ tiện nghi, đa năng cũng sẽ khiến giám đốc có môi trường lý tưởng, đạt được năng suất làm việc cao và phát triển tư duy, sự sáng tạo trong công việc.

Như vậy có thể thấy, việc bố trí bàn làm việc của giám đốc theo phong thủy sẽ giúp gia tăng những nguồn năng lượng tốt, đẩy lùi các nguồn năng lượng tiêu cực. Đồng thời khơi nguồn cảm hứng làm việc, đem lại một sức khỏe tốt, tinh thần minh mẫn cho người giám đốc để chiến đấu hết mình cho doanh nghiệp hay công ty.

Bố trí bàn làm việc giám đốc hướng phong thủy

Thông thường khi bố trí bàn làm việc cho giám đốc thì điều đầu tiên cần quan tâm chính là hướng của bàn làm việc. Để bố trí được hướng bàn làm việc đẹp nên dựa vào tiêu chí trong phong thủy “Nhất vị, nhị hướng”. Có nghĩa là đầu tiên nên lựa chọn vị trí ngồi khi  làm việc nằm ở một trong bốn phương vị tốt theo mệnh cung của giám đốc. Tiếp theo, là hướng của bàn làm việc nên quay mặt về một trong 4 hướng tốt thường được cân nhắc theo mệnh cung. 

Để tính cung mệnh thì rất đơn giản có thể dựa vào tổng các số trong năm âm lịch sau đó chia cho 9, được số dư. Từ số dư đó dò vào bảng để xác định được mệnh cung của mỗi người.

Cách bố trí bàn làm việc giám đốc theo phong thủy

Số thứ tự sẽ là số dư khi chia cho 9, ứng với từng cung mệnh khác nhau

Thông thường, người thuộc những mệnh cung như: Khảm, Chấn, Tốn, Ly  nên chọn các hướng có điềm tốt để mang đến nhiều điều suôn sẻ trong công việc, dễ thăng quan và đạt được thành công như: Đông, Đông Nam, Bắc, Nam

Còn những người thuộc mệnh cung Cấn, Càn, Khôn, Đoài thì có thể sắp xếp bố trí bàn làm việc giám đốc và vị trí ngồi thuộc các hướng tốt đem lại may mắn, tài lộc như: Tây Nam, Đông Bắc, Tây Bắc và Tây. 

Ngoài việc đặt bố trí bàn làm việc giám đốc phải có hướng phù hợp với mệnh cung, thì trong khi đặt bàn làm việc cho giám đốc cũng cần phải tránh những điều tốt kỵ sau đây:

- Không ngồi quay lưng lại với cửa sổ

Trong phong thủy thì cửa sổ là nơi có nguồn ánh sáng chiếu rọi vào phòng làm việc, ánh sáng này đại diện cho cực dương mang tới những điều tốt đẹp. Vì thế nếu ngồi quay lưng lại thì bạn đã che đi ánh sáng đó, khiến cho những nguồn năng lượng tích cực không đến được với phòng làm việc của bạn. Ngoài ra, người ta còn quan niệm rằng nếu ở phía sau lưng là cửa sổ sẽ cảm thấy không có điểm tựa vững vàng, cảm thấy bất an, bồn chồn, lo lắng trong công việc. Như vậy có thể thấy đây là hướng bố trí bàn làm việc xấu nên bạn cần nên tránh sắp xếp bàn làm việc theo hướng này.

Vì thế, trong khi bố trí bàn làm việc giám đốc bạn cần ghi nhớ rằng, phía sau lưng luôn phải có điểm tựa, để giúp mang lại may mắn, tránh các vận rủi không đáng. Nên tri sắp xếp bàn làm việc, nên bố trí ở phía sau có thể là giá sách, kệ tủ đựng hồ sơ hoặc có các bức tường để tạo sự an tâm cho người giám đốc khi làm việc. Nguyên tắc về “điểm tựa” khi sắp xếp bố trí bàn làm việc giám đốc cũng thể hiện sẽ có quý nhân phù trợ, giúp đỡ nên gặp nhiều thuận lợi trong công việc.

Cách bố trí bàn làm việc giám đốc theo phong thủy

bố trí bàn làm việc giám đốc với điểm tựa, đây là hướng tốt có ý nghĩa được quý nhân phù trợ

- Bố trí bàn làm việc giám đốc không đối diện với cửa chính

Hướng tốt khi đặt bố trí bàn làm việc giám đốc là hướng về phía cửa chính nhưng ở vị trí nằm chếch với cửa mà không đối diện cửa hoặc vị trí ngồi quay lưng ra cửa cũng không nên. Cả 2 vị trí này đều có thể khiến bạn nhận được nguồn năng lượng xấu từ bên ngoài, như bị mọi người rình mò, chơi xấu từ phía sau lưng gây cản trở, khó khăn trong công việc.

 Đặc biệt, một số người còn có rằng, khi bàn làm việc giám đốc đối diện cửa ra vào phải thường xuyên tiếp xúc với các âm thanh, hình ảnh từ bên ngoài. Đây là những “sát khí” khiến tinh thần bị sao nhãng, thiếu tập trung trong công việc. Điều này khiến cho chất lượng công việc của bạn bị giảm sút nghiêm trọng.

Cách bố trí bàn làm việc giám đốc theo phong thủy

Sau khi sắp xếp vị trí ngồi và hướng bố trí bàn làm việc giám đốc thì phải phù hợp với cung mệnh, tránh những điều tối kỵ để đem đến nguồn năng lượng tích cực cho giám đốc. Thì tiếp theo, cần quan tâm đến việc sắp xếp, bố trí các vật dụng quan trọng trên bàn làm việc theo phong thủy.

Vị trí tượng trưng cho tài lộc, tiền tài của bạn nằm ở chỗ trên cùng, phía bên trái bàn làm việc thường là góc phía Đông Nam . Vì thế, ở đây bạn nên đặt những đồ vật phong thủy giúp cầu tiền tài để đem lại may mắn cho giám đốc, bạn có thể đặt: ống đựng tiền xu, bể cá mini, cây xanh,…Nếu lựa chọn đặt cây cảnh bàn cần chú ý để cây luôn phát triển tươi tốt và xum xuê.

Cách bố trí bàn làm việc giám đốc theo phong thủy

Sắp xếp các vật dụng trên bàn làm việc theo phong thủy sẽ giúp đem đến nhiều may mắn và sự tập trung trong khi làm việc

Hướng tây Nam có thể đặt các loại cầu thủy tinh trơn nhẵn, có màu sắc phù hợp với mệnh của mình.  Việc này giúp đem đến năng lượng tích cực để tạo uy tín, hòa đồng, tin tưởng của các nhân viên đối với mình. Đây là hướng thể hiện mối quan hệ của giám đốc với các thành viên trong doanh nghiệp.

Danh tiếng là một trong những điều vô cùng quan trọng của người giám đốc, thể hiện uy quyền và sự tin phục của mọi người. Để có được danh tiếng tốt, những lời bàn luận tích cực từ phía nhân viên và người khác thì ở phía Nam của bàn làm việc bạn nên đặt đèn chiếu sáng. Vừa cung cấp ánh sáng tốt vừa phù hợp về mặt phong thủy.

Nên đặt điện thoại, máy tính bảng ở các hướng tốt, phù hợp với tuổi và mệnh của mình. Điều này bạn có thể tham khảo về tuổi Đông Tứ Mệnh và Tây Tứ Mệnh để lựa chọn vị trí cho chính xác.

Ở phía Tây Bắc và phía Tây của bàn làm việc, bạn có thể cân nhắc đặt máy tính, laptop đây là những vật dùng quan trọng, cần thiết cho bạn khi làm việc. Đây là hướng thể hiện sự nghiệp của mỗi người, giúp bạn có niềm tin, sự minh mẫn và tỉnh táo trước những quyết định quan trọng trong công việc. 

Bạn nên lưu ý đặt các vật dụng trong bàn làm việc giám đốc không chỉ cần phải phù hợp với phong thủy mà phải luôn ngăn nắp, gọn gàng và sạch sẽ. Điều này giúp xua đi các nguồn năng lượng tiêu cực, giúp giám đốc cảm thấy thoải mái, hứng thú hơn trong công việc. 

 

✔️ Miễn phí giao hàng & lắp đặt nội thành

✔️ Hỗ trợ trả góp 0%

✔️ Bảo hành 2 năm

✔️ Bảo trì trọn đời

----------------------------------------------------------------

NỘI THẤT VIVA - TỐT GỖ TỐT CẢ NƯỚC SƠN

- Showroom 1: 160C Trường Chinh, P. 12, Q.Tân Bình, Tp.HCM

- Showroom 2: 606 Nguyễn Văn Quá, P. Đông Hưng Thuận, Q.12

- Xưởng sản xuất: 59/1 Đông Hưng Thuận 21, P. Đông Hưng Thuận, Quận 12, TP HCM

- Điện thoại: 0977.118.799 - 0933.118.799

- Email: info@noithatviva.vn

- Website: https://noithatviva.vn

- Fanpage: https://www.facebook.com/noithatviva.vn

- TikTok: https://www.tiktok.com/@noithatviva.vn




Tin tức liên quan

Hướng dẫn cách lựa chọn giường ngủ gia đình chuẩn nhất

Hướng dẫn cách lựa chọn giường ngủ gia đình chuẩn nhất

1708 Lượt xem

7 mẫu bàn ghế sofa gỗ cao cấp có giá hợp lý cho gia đình hiện đại

7 mẫu bàn ghế sofa gỗ cao cấp có giá hợp lý cho gia đình hiện đại

1816 Lượt xem

Ấn Tượng 4 Mẫu Bàn Ăn Gấp Gọn Treo Tường Độc Đáo, Sáng Tạo, Giá Hợp Lý

Ấn Tượng 4 Mẫu Bàn Ăn Gấp Gọn Treo Tường Độc Đáo, Sáng Tạo, Giá Hợp Lý

1951 Lượt xem

Mọi điều bạn cần biết về tủ quần áo 3 cánh gỗ Sồi

Mọi điều bạn cần biết về tủ quần áo 3 cánh gỗ Sồi

1612 Lượt xem

Những lưu ý khi chọn mua giường ngủ TPHCM đáp ứng tiêu chí rẻ, bền, đẹp

Những lưu ý khi chọn mua giường ngủ TPHCM đáp ứng tiêu chí rẻ, bền, đẹp

958 Lượt xem

Bàn Giám Đốc TPHCM Có Những Mẫu Nào Đẹp, Dẫn Đầu Xu Hướng Hiện Nay?

Bàn Giám Đốc TPHCM Có Những Mẫu Nào Đẹp, Dẫn Đầu Xu Hướng Hiện Nay?

1378 Lượt xem

Từ A Đến Z Những Điều Cần Biết Về Kệ Bát Đĩa Nâng Hạ GERARI Cực HOT

Từ A Đến Z Những Điều Cần Biết Về Kệ Bát Đĩa Nâng Hạ GERARI Cực HOT

751 Lượt xem

Top những mẫu bàn ăn nhỏ 6 ghế gỗ tự nhiên giá dưới 5 triệu đồng

Top những mẫu bàn ăn nhỏ 6 ghế gỗ tự nhiên giá dưới 5 triệu đồng

1454 Lượt xem

Tủ quần áo gỗ Bên có gì đặc biệt mà nhiều người lại yêu thích?

Tủ quần áo gỗ Bên có gì đặc biệt mà nhiều người lại yêu thích?

2551 Lượt xem

5 Mẫu Nội Thất Phòng Ngủ Gỗ Công Nghiệp Và Cách Bài Trí Hợp Phong Thủy

5 Mẫu Nội Thất Phòng Ngủ Gỗ Công Nghiệp Và Cách Bài Trí Hợp Phong Thủy

992 Lượt xem

Sản phẩm liên quan


Bình luận
  • Đánh giá của bạn
Đã thêm vào giỏ hàng
Chat Messenger
Chat Facebook
Chat Zalo Chi Nhánh Quận 12
Zalo CN Quận 12
Chat Zalo Chi Nhánh Quận Tân Bình
Zalo CN Tân Bình
Gọi Chi Nhánh Quận 12
Gọi CN Quận 12
Gọi Chi Nhánh Quận Tân Bình
Gọi CN Tân Bình

Nội thất Viva kính chào quý khách

Thời gian làm việc:

  • 8:00 - 21:00 (từ Thứ 2 đến CN hàng tuần)
  • Vui chọn kênh liên hệ bên dưới 👇👇👇