Share ý tưởng trang trí phòng khách đẹp không phải ai cũng biết

Thiết kế nội thất sao cho hiện đại, hài hòa đã khó, việc trang trí phòng khách đẹp, chuẩn phong thủy lại càng khó hơn. Vấn đề này khiến không ít gia chủ phải đau đầu. Cùng Nội thất Viva đi tìm câu trả lời và tham khảo những ý tưởng trang trí phòng khách đẹp sau đây.

I. Các bước để trang trí phòng khách đẹp, hiện đại

1.1. Chọn chất liệu làm đồ nội thất cho phòng khách

Chọn chất liệu của nội thất sao cho phù hợp với phong cách phòng khách sẽ giúp tôn lên vẻ đẹp của phòng khách. Đồng thời, tiết kiệm được một khoản tiền đáng kể với những chất liệu nội thất giá thành phải chăng. Hiện nay, những vật liệu như gỗ, nỉ, nhung sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời nhất.

trang trí phòng khách đẹp

1.2. Chọn màu sắc trang trí không gian phòng khách

2 tông màu chính được sử dụng để trang trí phòng khách đó là: màu trang trí và màu chủ đạo. Những gam màu trắng, xám, vàng nhạt,… đang được sử dụng phổ biến cho không gian phòng khách hiện đại.

Tùy theo sở thích cá nhân, bạn có thể chọn màu chủ đạo phù hợp. Cần cân nhắc kỹ bởi đây là gam màu nổi bật cho cả căn phòng. Màu trang trí phòng khách đẹp là gam màu phụ đạo cho tông màu đã được lựa chọn. Cần đảm bảo sao cho hài hòa để có được không gian cân bằng.

1.3. Cách bố trí đồ nội thất phòng khách

trang trí phòng khách đẹp

Bố trí sao cho đồ nội thất vừa đảm bảo thuận tiện di chuyển, vừa tạo được không gian hài hòa. Đồng thời, trang trí phòng khách đẹp, cân đối với tổng thể phong cách thiết kế chung của ngôi nhà.

II. Một số nguyên tắc bố trí nội thất phòng khách

+ Vị trí của cánh cửa ra vào phòng khách

Khoảng cách thoải mái, rộng rãi giữa các cánh cửa. Tuyệt đối không đặt các nội thất khác khiến lối đi bị ngăn cản. Với những phòng khách chỉ có một cánh cửa để ra vào, nên đặt bộ sofa ở vị trí gần ngay cửa, tạo cảm giác thoải mái hơn nhiều cho quý khách.

Sắp xếp các đồ vật chủ đạo hợp lý: giữa các ghế hoặc bộ sofa cần có khoảng cách vừa phải. Khoảng cách giữa kệ đặt tivi và bộ sofa cũng cần được đo đạc cẩn thận.

trang trí phòng khách đẹp

Không gian với bức tường dài sẽ phù hợp để đặt chiếc sofa. Vừa mang đến căn phòng sự hài hòa, vừa tiết kiệm diện tích để đặt những món đồ nội thất khác.

Đảm bảo sự cân bằng: Lựa chọn kích cỡ đồ nội thất, phân bố vị trí sao cho hợp lý. Không làm mất đi vẻ hài hòa của căn phòng.

+ Bố trí ánh sáng của phòng khách

Đối với bất kỳ không gian nào, ánh sáng là yếu tố đóng vai trò then chốt. Dùng ánh sáng phù hợp sẽ mang đến không gian phòng khách thêm phần thoáng đãng và tràn đầy sức sống.

Có thể sử dụng đèn chùm, đèn LED hoặc thậm chí là sử dụng ánh sáng thiên nhiên từ bên ngoài.

III. Các tiêu chí trang trí mẫu phòng khách đẹp hợp ý

+ Lựa chọn nội thất phòng khách thông minh

Chọn các món đồ nội thất đa năng sẽ giúp bạn tối ưu hóa không gian phòng khách có diện tích hạn chế. Lựa chọn một đồ vật đảm nhiệm nhiều chức năng khác nhau là cách tiết kiệm diện tích không gian và chi phí mua sắm.

trang trí phòng khách đẹp

+ Trang trí đơn giản

Để sở hữu mẫu phòng khách đẹp và hiện đại, cần đảm bảo được sự cân đối giữa nội thất và các vật dụng trang trí. Với không gian phòng khách đã được lấp đầy với nhiều món nội thất, để tránh làm không gian thêm phần chật chội, bạn không nên mua thêm các món đồ trang trí khác.

Để tăng tính thẩm mỹ cho phòng khách,  hãy tận dụng cây xanh, tranh treo tường, hoa giả và các món đồ thiết kế đơn giản.

+ Cân đối màu sắc cho căn phòng

Cân nhắc đến màu sắc của căn phòng sao cho hài hòa. Với từng phong cách, kích thước và hình dáng phòng khách khác nhau, sẽ có những gam màu riêng phù hợp để trang trí.

trang trí phòng khách đẹp

Diện tích phòng khách nhà ống, chung cư khá hạn chế. Do đó, nên ưu tiên sử dụng những gam màu trung tính. Để tạo cảm giác phòng khách rộng lớn và thoải mái hơn, bạn có thể lựa chọn với những màu tươi sáng, nhẹ nhàng.

+ Kích thước không gian phòng khách đẹp chuẩn

Muốn lựa chọn được phong cách thiết kế phòng khách phù hợp nhất, trước tiên, bạn cần xem xét tổng thể diện tích ngôi nhà. Thiết kế không gian phòng khách đẹp dựa theo những phong cách yêu thích như nội thất gỗ, tối giản, sang trọng, thanh lịch,...

Hiện nay, có không ít gia đình lựa chọn thiết kế phòng khách nhỏ để dành phần diện tích thoải mái hơn cho các căn phòng còn lại. Cần lưu ý, đảm bảo không gian phòng khách đẹp không nên dưới 12m2 và phải đầy đủ nội thất cơ bản.

trang trí phòng khách đẹp

Diện tích biệt thự phòng khách sẽ rộng rãi hơn, khoảng từ 20m02 - 40m2 hoặc thậm chí lớn hơn nhiều. Diện tích nhà ống khá hạn chế, nên không gian phòng khách đẹp phù hợp sẽ rơi vào khoảng 15m2.

Diện tích phòng khách các ngôi nhà cấp 4 ở nông thôn dao động từ 18m2 - 20m2.

IV. Gợi ý những mẫu trang trí phòng khách đẹp nhất dành cho ngôi nhà của bạn

 Mẫu trang trí phòng khách được thiết kế theo phong cách hiện đại đang được ưa chuộng hiện nay bởi tính sáng tạo, tinh tế và trang nhã.

Hãy cùng tham khảo những tips thiết kế bên dưới nhé:

+ Thiết kế nội thất phòng khách liền bếp  

Kiểu thiết kế này sẽ giúp không gian phòng sinh hoạt chung trở nên thoáng đãng mát mẻ, thoải mái, dễ dàng lưu thông.

Nên chọn lựa đồ nội thất cùng tông màu với không gian nhỏ hẹp. Lựa chọn đồ nội thất trong căn phòng phù hợp sẽ giúp không gian căn nhà thêm rộng rãi và thoáng đãng.

Đối với không gian mở, có thiết kế hiện đại, nên lựa chọn màu sắc nhẹ nhàng. Bày trí phòng khách đơn giản với bộ sofa đẹp mắt, ấn tượng.

+ Trang trí phòng khách với tủ, kệ

Tủ trang trí phòng khách đẹp là món đồ trang trí phòng khách không nên bỏ qua vì rất nhiều ưu điểm của nó. Có thể tận dụng tối đa không gian trống, trưng bày vật dụng yêu thích, lưu trữ đồ dùng cá nhân, ngăn chia không gian, tránh sự nhàm chán.

trang trí phòng khách đẹp

Tùy theo sở thích và phong cách, có thể tham khảo các mẫu trang trí phòng khách đẹp với tủ như kết hợp với kệ tivi, kệ treo tường, kết hợp với giá sách, tủ trang trí đứng, tủ trưng bày rượu…

+ Mẫu trang trí phòng khách sang trọng kết hợp ánh sáng tự nhiên

Tận dụng nguồn ánh sáng tự nhiên từ các khung cửa sổ là cách giúp phòng khách thông thoáng, tự nhiên, thoải mái nhất. Với những ngôi nhà không có đủ diện tích để bố trí cửa sổ cho phòng khách. Có thể thay thế bằng ánh sáng từ đèn chùm, đèn thả trần hay đèn led trang trí.

trang trí phòng khách đẹp

+ Mẫu trang trí phòng khách sang trọng bằng gỗ

Trang trí phòng khách đẹp bằng gỗ là xu hướng ngày càng được yêu thích. Nội thất bằng gỗ mang đến không gian phòng khách nét đẹp tinh tế, ấm áp, hiện đại mà vẫn sang trọng.

Sử dụng bộ bàn ghế bằng gỗ, bộ tủ kệ bằng gỗ hay gỗ ốp sàn phù hợp cho cả phong cách cổ điển hay hiện đại.

trang trí phòng khách đẹp

Có thể dùng trọn nội thất bằng gỗ cho phòng khách hoặc tạo điểm nhấn bằng cách bố trí một số đồ nội thất phối hợp cùng các chất liệu khác.

+ Sử dụng vách ngăn đẹp mắt

Chọn lựa vách ngăn phù hợp với phòng khách thuộc kiểu phòng không gian mở kết hợp với phòng ngủ hoặc phòng ăn. Sẽ tăng thêm phần sang trọng, hiện đại cho không gian. Tùy vào phong cách thiết kế, bạn có thể cân đối chọn sử dụng vách ngăn mỏng hay dày.

trang trí phòng khách đẹp

+ Mẫu phòng ngủ kết hợp phòng khách đẹp

Với những ngôi nhà bị hạn chế về diện tích, mẫu phòng ngủ kết hợp phòng khách là lựa chọn bạn không nên bỏ qua. Để bố trí hai không gian sinh hoạt này khoa học và hợp lý nhất. Có thể sử dụng cửa gỗ di động hoặc kính để đảm bảo sự riêng tư.

Hoặc có thể tham khảo các món đồ nội thất tiện dụng, thông minh, tích hợp nhiều chức năng như vừa là giường ngủ vừa là ghế sofa, giường thông minh kết hợp ngăn kéo để đồ…

Nội thất Viva vừa chia sẻ những ý tưởng trang trí phòng khách đẹp nhất. Dù bạn là người theo phong cách tối giản, hiện đại hay sang trọng, cầu kỳ. Hy vọng bạn sẽ có thêm những ý tưởng hay ho, vừa thích hợp vừa mang đến sự thoải mái cho thiết kế phòng khách cho gia đình mình.

✔️ Miễn phí giao hàng & lắp đặt nội thành

✔️ Hỗ trợ trả góp 0%

✔️ Bảo hành 2 năm

✔️ Bảo trì trọn đời

----------------------------------------------------------------

NỘI THẤT VIVA - TỐT GỖ TỐT CẢ NƯỚC SƠN

- Showroom 1: 160C Trường Chinh, P. 12, Q.Tân Bình, Tp.HCM

- Showroom 2: 606 Nguyễn Văn Quá, P. Đông Hưng Thuận, Q.12

- Xưởng sản xuất: 59/1 Đông Hưng Thuận 21, P. Đông Hưng Thuận, Quận 12, TP HCM

- Điện thoại: 0977.118.799 - 0933.118.799

- Email: info@noithatviva.vn

- Website: https://noithatviva.vn

- Fanpage: https://www.facebook.com/noithatviva.vn

- TikTok: https://www.tiktok.com/@noithatviva.vn




Tin tức liên quan

5 sai lầm phổ biến khi mua giường ngủ giá rẻ bạn nên tránh

5 sai lầm phổ biến khi mua giường ngủ giá rẻ bạn nên tránh

1882 Lượt xem

Tất tần tật những điều cần biết về ghế sa lông bằng gỗ vừa ĐẸP vừa BỀN

Tất tần tật những điều cần biết về ghế sa lông bằng gỗ vừa ĐẸP vừa BỀN

3751 Lượt xem

Chọn Kích Thước Bàn Uống Nước Phòng Khách Sao Cho Đẹp, Hợp Phong Thủy?

Chọn Kích Thước Bàn Uống Nước Phòng Khách Sao Cho Đẹp, Hợp Phong Thủy?

2505 Lượt xem

Ấn Tượng 4 Mẫu Bàn Ăn Gấp Gọn Treo Tường Độc Đáo, Sáng Tạo, Giá Hợp Lý

Ấn Tượng 4 Mẫu Bàn Ăn Gấp Gọn Treo Tường Độc Đáo, Sáng Tạo, Giá Hợp Lý

2135 Lượt xem

Gợi ý những sản phẩm nội thất phòng ngủ trẻ em giá rẻ

Gợi ý những sản phẩm nội thất phòng ngủ trẻ em giá rẻ

1099 Lượt xem

Các kiểu tủ quần áo gỗ giá rẻ TP.HCM đáng mua nhất hiện nay

Các kiểu tủ quần áo gỗ giá rẻ TP.HCM đáng mua nhất hiện nay

2017 Lượt xem

Tất tần tật những điều cần biết về mẫu tủ quần áo có kệ tivi

Tất tần tật những điều cần biết về mẫu tủ quần áo có kệ tivi

1581 Lượt xem

Có nên mua nội thất trả góp hay không?

Có nên mua nội thất trả góp hay không?

1908 Lượt xem

Bàn Ăn Mặt Đá Đen Có Những Mẫu Nào Đẹp, Giá Rẻ? Báo Giá Tiết Kiệm Nhất

Bàn Ăn Mặt Đá Đen Có Những Mẫu Nào Đẹp, Giá Rẻ? Báo Giá Tiết Kiệm Nhất

1713 Lượt xem

Khám Phá Các Mẫu Tủ Bếp Quận 12 Bền Đẹp, Giá Rẻ Được Yêu Thích Nhất

Khám Phá Các Mẫu Tủ Bếp Quận 12 Bền Đẹp, Giá Rẻ Được Yêu Thích Nhất

1749 Lượt xem

Sản phẩm liên quan


Bình luận
  • Đánh giá của bạn
Đã thêm vào giỏ hàng
Chat Messenger
Chat Facebook
Chat Zalo Chi Nhánh Quận 12
Zalo CN Quận 12
Chat Zalo Chi Nhánh Quận Tân Bình
Zalo CN Tân Bình
Gọi Chi Nhánh Quận 12
Gọi CN Quận 12
Gọi Chi Nhánh Quận Tân Bình
Gọi CN Tân Bình

Nội thất Viva kính chào quý khách

Thời gian làm việc:

  • 8:00 - 21:00 (từ Thứ 2 đến CN hàng tuần)
  • Vui chọn kênh liên hệ bên dưới 👇👇👇