[Bật Mí]: Bí quyết lựa chọn bộ sofa phòng khách hiện đại siêu chuẩn!

Bộ sofa từ lâu đã trở thành mảnh ghép quan trọng trong tổng thể không gian nội thất phòng khách của nhiều gia đình. Nhưng để chọn được một bộ ghế phù hợp không phải là việc dễ dàng. Hãy cùng Nội thất Viva theo dõi bài viết dưới đây, có thể bạn sẽ chọn được bộ sofa phòng khách hiện đại phù hợp gia đình đấy.

I. Những lưu ý để chọn được bộ sofa phòng khách hiện đại phù hợp

1.1. Chọn màu sắc, phong cách phù hợp tổng thể

Màu sắc là yếu tố rất quan trọng khi chọn mua sofa. Để lựa chọn được màu sắc phù hợp, bạn nên dựa trên tổng thể màu sắc của không gian phòng khách, phong cách, thiết kế, gam màu chủ đạo. Bộ sofa có màu sắc hài hòa với nội thất phòng khách sẽ giúp không gian trở nên hiện đại, sang trọng hơn.

bộ sofa phòng khách hiện đại

Ngoài ra, màu sắc phong thủy và sở thích cũng là yếu tố bạn cũng cần quan tâm khi chọn bộ sofa. Vì dù sao, màu sắc yêu thích và phù hợp với bản thân cũng khiến mình cảm thấy thoải mái hơn khi sử dụng.

Đặc biệt, tránh chọn những bộ sofa phòng khách hiện đại có màu sắc lạc quẻ với tổng thể không gian, như vậy dễ gây phản tác dụng, khiến bộ sofa lạc quẻ, gây rối mắt cho người nhìn.

1.2. Lựa chọn kích thước bộ sofa phù hợp

Kích thước bộ sofa phòng khách hiện đại cũng là một yếu tố quan trọng không kém khi chọn mua sofa. Nếu không đo đạc cẩn thận, sản phẩm sau khi nhận về có thể quá to hoặc quá nhỏ đều khiến phòng khách không đẹp, mất cân đối. Bạn hãy đo đạc thật kỹ, nếu được hãy ướm thử kích thước không gian phòng khách trước khi đặt đóng hay mua sofa. 

bộ sofa phòng khách hiện đại

Bạn cũng cần lưu ý đến bố cục, vị trí đặt ghế để tìm được loại ghế phù hợp. Với những ngôi nhà phố dạng ống, hạn chế về chiều ngang nên chọn những mẫu sofa nhỏ gọn cho phòng khách như sofa băng. Nếu nhà bạn rộng rãi hoặc có nhiều góc xiên thì mẫu ghế sofa góc cũng là lựa chọn rất tốt. 

1.3. Chọn chất liệu sản xuất theo mong muốn của gia chủ

Nếu như là trước kia thì phần lớn các gia đình sẽ luôn bố trí một bộ sofa cứng cáp, được cách điệu với những họa tiết quen thuộc. Thế nhưng với xu hướng của cuộc sống hiện đại những bộ bàn ghế ấy dần được thay thế bằng các bộ sofa phòng khách hiện đại với kiểu dáng bắt mắt hơn, êm ái hơn.

bộ sofa phòng khách hiện đại

Trên thị trường có rất nhiều chất sản xuất sofa khác nhau. Mỗi chất liệu sẽ có ưu điểm riêng, tùy vào nhu cầu sử dụng của bạn và gia đình mà có thể chọn lựa chất liệu cũng như loại vải bọc sofa phù hợp. Nếu bạn thích kiểu sofa sang trọng, dễ lau chùi thì có thể chọn ghế gỗ hoặc ghế bọc da. Nếu thích những bộ ghế mềm mại, dễ tháo giặt, vệ sinh thì chất liệu vải nỉ hay bố sẽ là lựa chọn phù hợp với bạn.

1.4. Lựa chọn theo nhu cầu và sở thích của gia chủ

Khi chọn bất cứ sản phẩm gì, cũng cần quan tâm đến nhu cầu sử dụng của gia chủ, bộ sofa phòng khách hiện đại cũng không ngoại lệ. Nếu bạn sống trong căn hộ, phòng trọ, có thể lựa chọn những bộ sofa mini hoặc sofa kết hợp giường ngủ tiện lợi.

bộ sofa phòng khách hiện đại

Nếu không gian phòng khách của bạn rộng rãi, gia đình có nhiều thành viên hoặc thường xuyên có khách ghé thăm, bạn có thể tham khảo các mẫu sofa góc chữ L, chữ U hoặc bộ sofa với các ghế băng dài đối xứng.

1.5. Chọn bộ sofa phòng khách hiện đại phù hợp với khả năng tài chính

Một lưu ý không thể bỏ qua khi mua sofa là xác định ngân sách, khả năng tài chính của gia đình. Hoạch định mức ngân sách rõ ràng sẽ giúp bạn dễ dàng tìm kiếm và chọn mua sofa hơn. Ở mỗi mức ngân sách khác nhau sẽ phù hợp với từng loại sản phẩm.

bộ sofa phòng khách hiện đại

Nếu bạn không có nhiều chi phí để mua những bộ sofa phòng khách cao cấp thì bạn có thể tham khảo qua những mẫu sofa giá rẻ. Điều đó không có nghĩa những bộ sofa có mức giá bình dân không đẹp mà nó vẫn sang trọng, chất lượng.

II. Một số bộ sofa phòng khách hiện đại và ưu điểm của chúng

2.1. Bộ sofa góc tối ưu không gian

Một trong những bộ sofa phòng khách hiện đại không thể bỏ qua là sofa góc chữ L. Dòng sản phẩm này có thiết kế hiện đại và tính tiện dụng cao. Thiết kế tối ưu của ghế có thể tận dụng được những góc chết trong phòng, sử dụng tối đa diện tích cho phòng khách. Cũng chính hình dáng chữ L linh hoạt mà bạn vừa có thể nằm hoặc ngồi nghỉ ngơi cực thoải mái. 

bộ sofa phòng khách hiện đại

Với kiểu dáng vuông vức và có nhiều kích thước khác nhau, mẫu ghế này không quá kén chọn không gian phòng khách. Bên cạnh các phòng khách rộng rãi, thoải mái thì dáng ghế này cũng được dùng nhiều làm bàn ghế sofa cho phòng khách nhỏ.

2.2. Bộ sofa dáng chữ I đơn giản cho căn hộ có diện tích nhỏ

Với những căn hộ nhỏ thì không thể bỏ qua những bộ sofa phòng khách hiện đại dáng chữ I. Dòng sản phẩm này đơn giản và không chiếm quá nhiều diện tích. Ghế có thể kê gọn ở sát tường, kiểu dáng ghế không quá cồng kềnh nên bạn cũng có thể dễ dàng di chuyển hơn so với những mẫu khác. Tùy vào nhu cầu sử dụng và diện tích phòng khách mà bộ sofa dáng chữ I có thể được kết hợp với ghế đôn để đáp ứng nhu cầu sử dụng khi có khách ghé thăm nhà.

2.3. Bộ sofa giường thông minh cho nhà ở hiện đại

Nếu nhà bạn quá chật hẹp, hạn chế về không gian để đặt một bộ salon đẹp như sofa gỗ hay sofa góc chữ U thì bạn có thể tham khảo các mẫu sofa giường.

bộ sofa phòng khách hiện đại

Bộ sofa phòng khách hiện đại này có thiết kế khá thông minh, bạn có thể tận dụng ban ngày làm ghế tiếp khách, ban đêm làm thành chiếc giường ngủ êm ái. Vừa tiết kiệm được không gian nhưng vẫn tạo được sự sang trọng, tinh tế, cùng không gian phòng khách đẹp

2.4. Bộ sofa gỗ kết hợp nệm

Còn được gọi là sofa gỗ thả nệm, đây cũng là một mẫu bộ sofa gỗ phòng khách hiện đại đơn giản, phù hợp với nhiều không gian. Bộ sofa này là sự kết hợp giữa sofa gỗ và lớp đệm mút. Phần gỗ mang lại sự sang trọng, tinh tế cho căn phòng, trong khi phần đệm ngồi êm ái tạo cảm giác thoải mái cho người sử dụng.

bộ sofa phòng khách hiện đại

III. Giá của bộ sofa phòng khách hiện đại có đắt không?

Giá bán của một bộ sofa phòng khách phụ thuộc phần lớn vào chất liệu, kích thước và nguồn gốc sản xuất, bởi vậy hiện nay trên thị trường, dòng sản phẩm này có nhiều phân khúc giá khác nhau.

Với những bộ sofa hiện đại giá rẻ chỉ khoảng 2-5 triệu đồng/bộ. Còn với những sản phẩm thuộc phân khúc tâm trung có giá khoảng 5-10 triệu đồng. Đối với sản phẩm cao cấp có giá khoảng vài chục thậm chí lên đến vài trăm triệu, tùy thuộc vào kích thước và chất liệu sản xuất.

bộ sofa phòng khách hiện đại

IV. Mua bộ sofa phòng khách hiện đại ở đâu?

Nếu bạn quan tâm đến những thiết kế, chất liệu bộ sofa phòng khách hiện đại, đa dạng này có thể đến ngay showroom của Nội Thất Viva để trải nghiệm thực tế. Tại showroom, bạn sẽ nhận được hỗ trợ tư vấn nhiệt tình từ đội ngũ nhân viên tư vấn chuyên nghiệp, giàu kinh nghiệm, có chuyên môn tốt.

Ngoài ra, Nội thất Viva có một xưởng sản xuất đồ gỗ trực tiếp. Bạn có thể đến đây để kiểm chứng quá trình tạo ra các món đồ nội thất gỗ hoặc đặt thiết kế, sản xuất mẫu bàn ghế trang trí phòng khách theo yêu cầu với mức giá vô cùng ưu đãi.

Bộ sofa đóng vai trò quan trọng bởi gây ấn tượng đầu tiên cũng như là nơi để tiếp khách. Không chỉ mang đến không gian phòng khách đẹp, sang trọng, mà còn thể hiện tính cách của gia chủ. Qua bài viết trên, chúng tôi hy vọng bạn đã có thể chọn lựa được một bộ sofa phòng khách hiện đại phù hợp với gia đình mình.

Nếu vẫn còn băn khoăn, hãy đến ngay với Viva hoặc truy cập website: noithatviva.vn, để tham khảo những mẫu có sẵn và nhận sự hỗ trợ, tư vấn từ đội ngũ nhân viên nhiệt tình và tận tâm của chúng tôi.

✔️ Miễn phí giao hàng & lắp đặt nội thành

✔️ Hỗ trợ trả góp 0%

✔️ Bảo hành 2 năm

✔️ Bảo trì trọn đời

----------------------------------------------------------------

NỘI THẤT VIVA - TỐT GỖ TỐT CẢ NƯỚC SƠN

- Showroom 1: 160C Trường Chinh, P. 12, Q.Tân Bình, Tp.HCM

- Showroom 2: 606 Nguyễn Văn Quá, P. Đông Hưng Thuận, Q.12

- Xưởng sản xuất: 59/1 Đông Hưng Thuận 21, P. Đông Hưng Thuận, Quận 12, TP HCM

- Điện thoại: 0977.118.799 - 0933.118.799

- Email: info@noithatviva.vn

- Website: https://noithatviva.vn

- Fanpage: https://www.facebook.com/noithatviva.vn

- TikTok: https://www.tiktok.com/@noithatviva.vn




Tin tức liên quan

5 Mẫu Bàn Học Thủ Đức Chất Lượng, Giá Rẻ, Mẫu Mã Đẹp, Thịnh Hành Nhất

5 Mẫu Bàn Học Thủ Đức Chất Lượng, Giá Rẻ, Mẫu Mã Đẹp, Thịnh Hành Nhất

2251 Lượt xem

3 điều ngạc nhiên về giá tủ quần áo gỗ ép có thể bạn chưa biết

3 điều ngạc nhiên về giá tủ quần áo gỗ ép có thể bạn chưa biết

1266 Lượt xem

Bật Ý Tưởng Decor Với Những Mẫu Kệ Tivi Liền Vách Ngăn Rẻ Đẹp Xuất Sắc

Bật Ý Tưởng Decor Với Những Mẫu Kệ Tivi Liền Vách Ngăn Rẻ Đẹp Xuất Sắc

3869 Lượt xem

Điểm danh các mẫu kệ sách treo tường đơn giản mà đẹp

Điểm danh các mẫu kệ sách treo tường đơn giản mà đẹp

2194 Lượt xem

Nên Lưu Ý Những Gì Khi Lựa Chọn Bàn Họp Văn Phòng TPHCM Rẻ Và Bền?

Nên Lưu Ý Những Gì Khi Lựa Chọn Bàn Họp Văn Phòng TPHCM Rẻ Và Bền?

1383 Lượt xem

5+ bộ giường ngủ và tủ quần áo lắp đặt thực tế cho nhà ở, chung cư

5+ bộ giường ngủ và tủ quần áo lắp đặt thực tế cho nhà ở, chung cư

1807 Lượt xem

10 mẫu tủ áo 1m6 xuất sắc từ thiết kế đến chất lượng

10 mẫu tủ áo 1m6 xuất sắc từ thiết kế đến chất lượng

2942 Lượt xem

Vì Sao Nên Chọn Combo Phòng Ngủ Gỗ Sồi? TOP Ưu Điểm, Mẫu Đẹp Nhất

Vì Sao Nên Chọn Combo Phòng Ngủ Gỗ Sồi? TOP Ưu Điểm, Mẫu Đẹp Nhất

1108 Lượt xem

Bộ Sưu Tập Bàn Ghế Gỗ Phòng Khách Dưới 15 Triệu Cao Cấp, Hấp Dẫn 2024

Bộ Sưu Tập Bàn Ghế Gỗ Phòng Khách Dưới 15 Triệu Cao Cấp, Hấp Dẫn 2024

956 Lượt xem

Giải Đáp: Nên Dùng Chậu Rửa Bát 1 Hố Hay 2 Hố Sao Cho Đẹp Và Rẻ

Giải Đáp: Nên Dùng Chậu Rửa Bát 1 Hố Hay 2 Hố Sao Cho Đẹp Và Rẻ

942 Lượt xem

Sản phẩm liên quan


Bình luận
  • Đánh giá của bạn
Đã thêm vào giỏ hàng
Chat Messenger
Chat Facebook
Chat Zalo Chi Nhánh Quận 12
Zalo CN Quận 12
Chat Zalo Chi Nhánh Quận Tân Bình
Zalo CN Tân Bình
Gọi Chi Nhánh Quận 12
Gọi CN Quận 12
Gọi Chi Nhánh Quận Tân Bình
Gọi CN Tân Bình

Nội thất Viva kính chào quý khách

Thời gian làm việc:

  • 8:00 - 21:00 (từ Thứ 2 đến CN hàng tuần)
  • Vui chọn kênh liên hệ bên dưới 👇👇👇