Gỗ hương xám - Giải đáp những câu hỏi xoay quanh, giá bán và ứng dụng

  • Gỗ hương xám - Giải đáp những câu hỏi xoay quanh, giá bán và ứng dụng
  • Gỗ hương xám - Giải đáp những câu hỏi xoay quanh, giá bán và ứng dụng
  • Gỗ hương xám - Giải đáp những câu hỏi xoay quanh, giá bán và ứng dụng
  • Gỗ hương xám - Giải đáp những câu hỏi xoay quanh, giá bán và ứng dụng
  • Gỗ hương xám - Giải đáp những câu hỏi xoay quanh, giá bán và ứng dụng
  • Gỗ hương xám - Giải đáp những câu hỏi xoay quanh, giá bán và ứng dụng
  • Gỗ hương xám - Giải đáp những câu hỏi xoay quanh, giá bán và ứng dụng
  • Gỗ hương xám - Giải đáp những câu hỏi xoay quanh, giá bán và ứng dụng
  • Gỗ hương xám - Giải đáp những câu hỏi xoay quanh, giá bán và ứng dụng
  • Gỗ hương xám - Giải đáp những câu hỏi xoay quanh, giá bán và ứng dụng

Gỗ hương xám – một loại gỗ lạ mà lại quen. Chắc hẳn bạn đã không ít lần nghe đến gỗ hương nhưng cái tên gỗ hương xám dường như không phải ai cũng biết. Vậy chất lượng của loại gỗ này như thế nào, gỗ hương xám thuộc nhóm mấy, có tốt không và thường dùng để làm gì. Hãy cùng Nội thất Viva đi tìm hiểu về loại gỗ này để tìm ra câu trả lời nhé!

1. Gỗ hương xám là gì?

Như chúng ta đã biết, gỗ hương là một trong những dòng gỗ tự nhiên được dùng trong nội thất đang được ưa chuộng. Đây cũng là loại gỗ được ông cha ta sử dụng trong đời sống với nhiều ưu điểm. Vì thế, chất gỗ này đã không còn xa lạ ở những khách hàng yêu thích đồ gỗ.

Theo suy nghĩ của nhiều người, các sản phẩm từ gỗ hương đặc trưng với màu đỏ, đỏ sậm đặc trưng. Tuy nhiên, đó chỉ là một loại của gỗ hương. Thực chất dòng gỗ hương này có đến 5 loại khác nhau gồm có: gỗ hương xám, gỗ hương vân, gỗ hương đá, gỗ hương đỏ, gỗ hương huyết,…

Đồng thời còn có sự phân biệt dựa theo xuất xứ là gỗ hương Nam Phi, gỗ hương Lào, Campuchia. Gỗ có độ bền cao (trên 50 năm) và không cong vênh, mối mọt. Bề mặt gỗ nhẵn kèm cùng nhiều dải màu bắt mắt cùng vân gỗ đẹp, láng mịn, thớ gỗ dài, dễ chế tác, gia công và thi công nội thất.

Vậy có thể khẳng định, khái niệm gỗ hương xám là dòng gỗ hương tự nhiên. Tên tiếng anh là Ekopbelly và thường được gọi là gỗ giáng hương hay hương xám Nam Phi. Hiện nay, chủ yếu hương xám được nhập khẩu từ Nam Phi và rất được ưa chuộng ở thị trường nước ta. Loại gỗ cao cấp này sở hữu nhiều đặc điểm nổi bật và thường có ở khu vực Đông Nam Á.

Xem thêm:

Gỗ sồi (Gỗ Oak): Phân loại và ứng dụng gỗ sồi trong thiết kế nội thất

Gỗ óc chó là gì? Đặc điểm và ứng dụng của loại gỗ này trong thiết kế nội thất

Gỗ gõ đỏ là gì? Từ A đến Z kiến thức về gỗ gõ đỏ

2. Gỗ hương xám có tốt không?

Vốn là một trong những dòng gỗ hương cao cấp, vì thế gỗ hương xám cũng có nhiều điểm cộng không thể chê.

Những ưu điểm về độ bền, tính cứng chắc bề mặt gỗ láng mịn đều mang đến cảm nhận vô cùng yên tâm cho người dùng. Chất gỗ cũng chế biến rất dễ dàng, bằng máy móc hay các dụng cụ cầm tay. Đồng thời loại gỗ tự nhiên này có khả năng chống mối mọt cũng được đánh giá rất cao. Gỗ đã qua xử lý thì hầu như không bị cong vênh.

Với những đặc tính tốt này, chất liệu gỗ hương xám thích hợp để dùng được trong các món đồ nội thất gia đình. Từ giường ngủ, tủ áo, kệ tivi, bàn ghế phòng khách,… khi được đóng từ gỗ hương xám đều có chất lượng rất tốt.

Cái tên gỗ hương xám được đặt bởi chúng đem đến ấn tượng khi nhìn. Những đường nét vân gỗ đẹp đến kỳ lạ. Hiện nay, những sản phẩm được làm từ gỗ hương xám nhận được nhiều sự ưa chuộng, thích thú từ dân sành chơi đồ gỗ. Bởi hầu như chúng được giữ nguyên bản tự nhiên. Có ưu điểm tốt về độ bền, cùng khả năng chống mối mọt tốt. Đặc biệt gỗ có chất lượng cao, không co ngót gây ảnh hưởng đến kết cấu sản phẩm.

Có thể bạn quan tâm: Những thông tin thú vị về tủ áo gỗ Hương Xám không phải ai cũng biết

3. Cách nhận biết gỗ hương xám là gì?

Như Nội thất Viva đã chia sẻ như trên, không phải tất cả những loại gỗ hương đều sở hữu mùi hương, hoặc màu đỏ nâu đặc trưng. Gỗ hương xám khác biệt với đặc trưng màu gỗ nâu nhạt. Ở đôi chỗ có màu vàng nhạt gần như trắng. Đường nét vân gỗ khá to, rõ ràng và được xen lẫn màu xám đậm lẫn vân đen.

Hình ảnh vân gỗ hương xám được đánh cao hơn so với những dòng gỗ hương đỏ hay hương đá. Tuy không có nhiều đường nét vân gỗ bằng loại gỗ hương vân (rất ấn tượng với hệ vân), nhưng cũng nằm ở dạng một 9 một 10.

Cũng chính bởi những điểm này, mà chất liệu đồ gỗ hương xám nhận được sự ưa chuộng. Đặc biệt là đối với những khách hàng yêu thích nội thất đồ gỗ tự nhiên, có đường nét vân gỗ đẹp. Đa phần, người ta rất ít khi sơn phủ màu khác lên đồ gỗ, để giữ được đường vân gỗ và màu mộc.

Sở hữu những mẫu mã đồ gỗ hương xám trong gia đình, sẽ có nét đẹp vô cùng sang trọng. Hệ vân gỗ này cũng giúp hương xám tạo sự khác biệt nhất định, so với những loại gỗ phổ thông khác.

Xem thêm: Giao Lắp Tủ Quần Áo Gỗ Hương Xám - Sự Hoàn Hảo Cho Không Gian Nội Thất

4. Nhược điểm gỗ hương xám 

Về cơ bản, gần như gỗ hương xám không có điểm trừ cả về cả hình thức lẫn chất liệu. Được xếp vào hàng các loại gỗ quý, nên sẽ rất khó để tìm thấy “vết sạn” đến từ dòng gỗ này.

Nhìn chung, khí hậu của vùng Nam Phi không quá khắc nghiệt, ôn hòa cận nhiệt, ấm áp. Tại đây, chất đất là đất sét, không bị cằn cỗi. Đa số là cao nguyên và những vùng đất bằng phẳng. Điều này giúp gỗ hương xám Nam Phi phát triển tốt, những thớ gỗ và tom gỗ to không mịn.

Dòn gỗ tự nhiên này có ưu điểm đặc trưng đó là càng phát triển ở những vùng đất cằn cỗi, khí hậu khắc nghiệt. Thì cây gỗ càng có sự thích nghi, sinh trưởng chậm hơn khiến chất gỗ đanh chắc hơn.

Do đó, có thể thấy rằng hương xám Nam Phi vẫn kém hơn so với các loại gỗ hương có xuất xứ từ Lào. Không riêng gì với gỗ hương, mà ở các loại gỗ tự nhiên khác nói chung nhập khẩu từ Lào, vẫn nhận được nhiều sự ưa chuộng hơn. Mức giá cũng đắt hơn so với loại gỗ của Nam Phi.

Nói là vậy, tuy nhiên cũng không đồng nghĩa rằng gỗ hương xám Nam Phi chất lượng kém. Minh chứng rõ ràng nhất đó là mức độ sử dụng ở loại gỗ này rất rộng rãi trên thị trường.

Xem thêm: Giường ngủ gỗ hương xám là gì? Báo giá giường ngủ? Tổng hợp thông tin cần nắm

5. Báo giá gỗ hương xám

Giá gỗ hương xám bao nhiêu tiền ? Tuy nằm trong dòng gỗ hương được mệnh danh là hàng cao cấp, được dùng nhiều trong giới đại gia. Nhưng mức giá hương xám lại khá hợp lý. Và phù hợp với điều kiện những gia đình Việt ở mức thu nhập tầm trung. Tuy không đắt nhưng cũng không phải hàng giá rẻ. Là lựa chọn lý tưởng cho những gia đình yêu thích đồ gỗ tự nhiên cao cấp, nhưng vẫn cần cân nhắc nhiều về tài chính.

Điều này cũng lý giải được lý do khiến đây là loại gỗ được bày bán rộng rãi trên thị trường cùng với những chất gỗ khác như xoan đào, gỗ sồi, gỗ quế,… Chứ không phải là hàng may đo theo yêu cầu từ gỗ hương đỏ, hay hương đá hiện nay.

Cụ thể mức giá bán cho gỗ này khoảng 6.500.000 triệu đồng/m2. Đây là mức giá tham khảo cho quý vị tại thời điểm viết bài.

Đối với những món đồ gỗ nội thất được làm từ loại gỗ này thường ở mức giá chênh lệch từ 3 -5 triệu đồng, so với các sản phẩm từ gỗ sồi, gỗ xoan đào khác có cùng kích thước.

 Xem thêm: 50+ Mẫu quầy bar gỗ tự nhiên cao cấp, đa dạng mẫu mã, giá tốt nhất TP.HCM

6. Gỗ hương xám dùng để làm gì?

Hiện nay, gỗ hương xám ngày càng được ứng dụng khá phổ biến trong thiết kế nội thất, thi công nội thất, làm đồ thủ công mỹ nghệ. Với ưu điểm chất lượng gỗ tốt, thuộc phân khúc gỗ cao cấp nhưng giá thành lại ở mức phải chăng.

Thực tế giường ngủ gỗ hương xám được Nội thất Viva giao nhanh đến nhà khách

Gỗ hương xám - Giải đáp những câu hỏi xoay quanh, giá bán và ứng dụng

Giường Ngủ Chân Quỳ Kiểu Nhật Gỗ Hương Xám Hiện Đại Sang Trọng Giá Tốt GN-1848

Gỗ hương xám - Giải đáp những câu hỏi xoay quanh, giá bán và ứng dụng

Tủ Rượu Phòng Khách Gỗ Hương Xám 2 Cánh Mở Chạm Hoa Văn Đẹp Giá Rẻ TR-1662

Dễ dàng để khách hàng tìm mua chất gỗ này tại các cửa hàng đồ gỗ nội thất mà không phải tìm đến những xưởng sản xuất để đặt đóng. Yên tâm dùng được trong 25 – 30 năm không mối mọt. Bởi chất lượng, giá trị vượt trội so với giá thành quý vị bỏ ra, thị trường đồ gỗ hương xám đang cực kỳ sôi động.

Có đa dạng các sản phẩm nội thất làm từ gỗ hương xám như: giường ngủ, tủ quần áo, tủ bếp, kệ, bàn ghế, sofa gỗ hương xám… Nhờ có độ bền cao cùng đặc tính chống mối mọt tốt, gỗ hương xám là lựa chọn được yêu thích để xây dựng kết cấu gỗ ngoại thất. Hoặc dùng để làm cầu thang, lan can, làm sàn gỗ, lam gỗ ngoài trời.

Ngòai ứng dụng để sản xuất nội thất, chất liệu gỗ hương xám còn được sử dụng để tạo ra các vật phẩm phong thủy. Bên cạnh tính thẩm mỹ, các vật phẩm còn mang ý nghĩa tâm linh, đem đến may mắn, sức khỏe, tài lộc cho gia chủ.

Xem thêm: Giao Lắp Giường Ngủ Gỗ Hương Xám: Sự Lựa Chọn Đẳng Cấp Cho Phòng Ngủ

Tóm lại gỗ hương xám là loại gỗ quý sở hữu nhiều ưu điểm đặc biệt và có tính ứng dụng cao. Dù được sử dụng với bất cứ mục đích nào, loại gỗ này cũng đều mang lại giá trị lớn lao, đem lại sự đẳng cấp và hiện đại cho cuộc sống của con người. Tuy nhiên, để chọn mua được loại gỗ hương xám chất lượng như ý, quý vị cần nắm kỹ càng và chọn mua tại địa chỉ tin cậy.

Dạo quanh thị trường đồ gỗ tự nhiên, ta vẫn có thể bắt gặp 1 số địa chỉ cung cấp nội thất gỗ hương xám có giá rẻ bất ngờ. Tuy nhiên với những đơn vị này, khách hàng cần hỏi kỹ để nắm được chính xác đó có là gỗ hương xám không hay cốt gỗ bên trong là gỗ khác. Bởi việc pha trộn gỗ đang cực kỳ phức tạp. Đặc biệt là đối với dòng gỗ có giá trị cao như là gỗ hương.

Hy vọng với những thông tin Nội thất Viva vừa chia sẻ trên đây, quý vị đã có thêm những thông tin bổ ích về gỗ hương xám. Gỗ hương đang nằm ở TOP 10 loại gỗ tự nhiên phổ biến hiện nay. Do đó, quý vị hoàn toàn có thể an tâm sử dụng.

Đừng quên ghé thăm cẩm nang nội thất Viva để cập nhật kiến thức hay mỗi ngày nhé!

✔️ Miễn phí giao hàng & lắp đặt nội thành

✔️ Hỗ trợ trả góp 0%

✔️ Bảo hành 2 năm

✔️ Bảo trì trọn đời

----------------------------------------------------------------

NỘI THẤT VIVA - TỐT GỖ TỐT CẢ NƯỚC SƠN

- Showroom 1: 160C Trường Chinh, P. 12, Q.Tân Bình, Tp.HCM

- Showroom 2: 606 Nguyễn Văn Quá, P. Đông Hưng Thuận, Q.12

- Xưởng sản xuất: 59/1 Đông Hưng Thuận 21, P. Đông Hưng Thuận, Quận 12, TP HCM

- Điện thoại: 0977.118.799 - 0933.118.799

- Email: info@noithatviva.vn

- Website: https://noithatviva.vn

- Fanpage: https://www.facebook.com/noithatviva.vn

- TikTok: https://www.tiktok.com/@noithatviva.vn




Tin tức liên quan

Khám phá ván MDF phủ melamine là gì? Ưu điểm và ứng dụng trong đồ dùng nội thất

Khám phá ván MDF phủ melamine là gì? Ưu điểm và ứng dụng trong đồ dùng nội thất

232 Lượt xem

Laminate là gì? Những điều bạn nên biết về chất liệu này

Laminate là gì? Những điều bạn nên biết về chất liệu này

127 Lượt xem

Gỗ sồi (Gỗ Oak): Phân loại và ứng dụng gỗ sồi trong thiết kế nội thất

Gỗ sồi (Gỗ Oak): Phân loại và ứng dụng gỗ sồi trong thiết kế nội thất

125 Lượt xem

Gỗ gõ đỏ là gì? Từ A đến Z kiến thức về gỗ gõ đỏ

Gỗ gõ đỏ là gì? Từ A đến Z kiến thức về gỗ gõ đỏ

304 Lượt xem

Gỗ Căm Xe: đặc điểm, báo giá và ứng dụng trong thi công nội thất

Gỗ Căm Xe: đặc điểm, báo giá và ứng dụng trong thi công nội thất

193 Lượt xem

Gỗ MDF là gì? Có mấy loại? Ưu nhược điểm và bảng giá gỗ MDF mới nhất

Gỗ MDF là gì? Có mấy loại? Ưu nhược điểm và bảng giá gỗ MDF mới nhất

176 Lượt xem

Gỗ hương đá: Giải Đáp Về Ưu Nhược Điểm Và Giá Bán

Gỗ hương đá: Giải Đáp Về Ưu Nhược Điểm Và Giá Bán

24 Lượt xem

Bảng giá các loại gỗ công nghiệp phổ biến, chi tiết mới nhất

Bảng giá các loại gỗ công nghiệp phổ biến, chi tiết mới nhất

165 Lượt xem

Gỗ MDF lõi xanh: ưu, nhược điểm và ứng dụng trong nội thất

Gỗ MDF lõi xanh: ưu, nhược điểm và ứng dụng trong nội thất

75 Lượt xem

Văn khấn mùng 1 tháng 6 âm lịch Giáp Thìn năm 2024

Văn khấn mùng 1 tháng 6 âm lịch Giáp Thìn năm 2024

491 Lượt xem

Sản phẩm liên quan


Bình luận
  • Đánh giá của bạn
Đã thêm vào giỏ hàng
Chat Messenger
Chat Facebook
Chat Zalo Chi Nhánh Quận 12
Zalo CN Quận 12
Chat Zalo Chi Nhánh Quận Tân Bình
Zalo CN Tân Bình
Gọi Chi Nhánh Quận 12
Gọi CN Quận 12
Gọi Chi Nhánh Quận Tân Bình
Gọi CN Tân Bình

Nội thất Viva kính chào quý khách

Thời gian làm việc:

  • 8:00 - 21:00 (từ Thứ 2 đến CN hàng tuần)
  • Vui lòng chọn kênh liên hệ bên dưới 👇👇👇