Mách bạn cách trang trí bộ bàn ăn đẹp mà vô cùng đơn giản

Trong vô số các thiết bị nội thất của căn nhà thì những chiếc bàn ăn đóng vai trò vô cùng quan trọng góp phần giữ lửa hạnh phúc cho gia đình. Vì thế thay vì những bộ bàn ăn đơn giản thông thường ta có thể sử dụng những cách trang trí bàn ăn đẹp để giúp không gian thêm ấn tượng hơn.

Cách để trang trí bộ bàn ăn phù hợp với từng không gian

Bàn ăn ở nhà chung cư và nhà phố thường có những cách bố trí khác nhau vì vậy các mẹo trang trí cũng không giống nhau.

Cách trang trí bộ bàn ăn nhà chung cư

Những căn nhà chung cư thường được biết đến với khu vực có diện tích hạn chế thế nhưng lại có rất nhiều gia đình chăm chút cho khu vực bếp và bàn ăn dù có hạn hẹp về không gian. Thông thường các kiểu bàn nhà chung cư thường được kết hợp gắn liền với bếp tựa như một quầy bar, bao gồm cả ghế đơn và ghế dài. Đối với những kiểu bàn ăn kết hợp với quầy bar có dạng dài này thì bạn có thể trang trí đơn giản bằng những chậu cây hoa nhỏ, chậu cây nhỏ hoặc các lọ hoa tươi để khiến bàn ăn trông đầy sức sống hơn. Với những kiểu bàn dài như thế này thì sử dụng thêm một số tấm thảm hoặc khăn trải bàn trang trí ở phía trên mặt bàn sẽ giúp bàn ăn đỡ trống trải hơn, đẹp mắt và tinh tế hơn.

Mách bạn cách trang trí bộ bàn ăn đẹp mà vô cùng đơn giản

Cách trang trí bàn ăn với chậu cây xanh và những mẫu thảm đơn giản

Bên cạnh đó những kiểu bàn ăn tròn cũng được ưa chuộng tại các căn nhà chung cư. Đây là kiểu bàn rất dễ trang trí. Bạn chỉ cần một lọ hoa đẹp mắt có các gam màu tươi sáng thì đã mang lại sức sống và sự tươi mới cho bàn ăn của nhà bạn. Thông thường các kiểu bàn tròn ở các nhà chung cư sẽ có kích thước bàn khá nhỏ và vừa phải chính vì thế bạn cũng nên lưu tâm khi chọn các loại hoa. Tốt nhất nên chọn hoa nhỏ, có màu sắc sáng như trắng, vàng, xanh,…đi kèm với lọ nhỏ để tránh chiếm quá nhiều diện tích của bàn ăn.

Cách trang trí bàn ăn nhà phố

Bất lợi phổ biến ở những căn nhà phố là thường hẹp và thiếu sáng, vì vậy khi chọn vị trí cho bàn ăn tốt nhất là đặt ở những không gian tận dụng được ánh sáng như cạnh khung cửa sổ. Vừa giúp bàn ăn luôn tràn ngập ánh sáng vừa có view đẹp ngắm cảnh khi cả nhà quây quần bên nhau. Tuy nhiên, nếu khó để lấy sáng tự nhiên thì bạn hãy sử dụng những chiếc đèn thả để giúp chiếu sáng cho bàn ăn và làm tăng thêm vẻ ấm cúng cho những bữa ăn gia đình.

Mách bạn cách trang trí bộ bàn ăn đẹp mà vô cùng đơn giản

Sử dụng đèn thả để lấy sáng và trang trí cho bàn ăn nhà phố

Với những căn nhà phố thì diện tích nhà ở đôi khi cũng sẽ chật hẹp hơn so với các căn nhà vườn, chính vì thế bạn có thể tận dụng khung cửa trồng các loại cây leo để có thêm màu xanh cho căn nhà, trên bàn ăn bày một số chậu cây cảnh nhỏ như xương rồng, sen đá,….để phủ thêm màu xanh tươi mát cho căn nhà. 

Thay vì chỉ cắm hoa vào bình trang trí bàn ăn thì bạn cũng có thể kết hợp giữa cành lá và hoa để làm tăng thêm sức sống cho ngôi nhà của mình. Với những dạng bàn đơn tròn hoặc vuông thì bạn cũng đừng ngại sử dụng các mẫu khăn trải bàn cho chiếc bàn ăn. Tuy nhiên cần lưu ý, nên sử dụng các kiểu khăn trải bàn đơn sắc có gam màu nâu, be,…hoặc có các chi tiết như sọc caro,….không nên dùng các mẫu khăn bàn có nhiều hoa lá sẽ gây rối mắt và tăng thêm cảm giác chật chội bí bách cho nhà phố.

Gợi ý phụ kiện giúp trang trí bàn ăn đẹp

Tranh trang trí bàn ăn

Các loại tranh trang trí bàn ăn phần lớn được mọi người ưa chuộng là kiểu tranh treo tường. Khi lựa chọn những loại tranh này thì thông thường sẽ bao gồm một bộ tranh gồm 3 tranh với nội dung có liên quan với nhau, các nội dung trong tranh thường là các loại quả, tranh về hoa, tranh tĩnh vật, tranh về các mảng màu độc đáo,….Để lựa chọn được các kiểu tranh trang trí bàn ăn đẹp, tạo cảm giác hòa hợp với phong cách nội thất và bàn ăn nhà bạn thì cần phải xác định được gam màu chủ đạo của bàn ăn. Nếu bàn ăn có tông chính là màu nâu gỗ cổ điển những nhứng bức tranh tĩnh vật, tranh về cây cối có cùng tông màu này sẽ là lựa chọn hợp lý. Tuy nhiên nếu bàn ăn và nội thất phòng bếp có tông màu xanh lam mạnh mẽ, phóng khoáng thì có thể lựa chọn những bức tranh về thiên nhiên, núi non và biển trời để thể hiện được ý tưởng và thấy được chủ đề mà bạn muốn cho mọi người biết. Bàn ăn không chỉ để ăn uống mà còn là nơi để tiếp thêm sức mạnh cho mỗi thành viên vì vậy bức tranh cũng cần được chăm chút.

Bình hoa trang trí bàn ăn

Bình hoa là một trong những vật dụng thiết yếu được hầu hết mọi người sử dụng để trang trí cho bàn ăn của mình. Tuy nhiên để trang trí một bàn ăn đẹp thì ngoài lựa chọn các loại hoa cũng cần một đôi tay khéo léo để cắm, làm tôn lên vẻ đẹp của bình hoa và bàn ăn. Thông thường, hầu hết các gia đình sẽ sử dụng các bình hoa tươi để trang trí cho bàn ăn của mình. Chính vì thế đầu tiên cần quan tâm đến kiểu bình để cắm hoa, những kiểu bình thủy tinh trong suốt với dạng hình chữ nhật đứng, cổ bình cao nhận được nhiều yêu thích nhất. Vì tính tiện dụng và tính thẩm mỹ của bình, bình thủy tinh có thể cắm hầu hết mọi loại hoa, dáng bình cao sẽ giúp việc căm hoa trở nên dễ dàng hơn là kiểu bình tròn, thấp. Ngoài ra, thì kiểu bình có màu men trắng ngà, trắng be cũng được yêu thích khi cắm các loại hoa và lá, màu sắc tươi tắn của hoa sẽ càng nổi bật khi sử dụng bình này. Thông thường bình hoa trang trí bàn ăn sẽ đơn sắc, chỉ có 1-2 màu chủ yếu làm nổi bật lên màu sắc của hoa.

Mách bạn cách trang trí bộ bàn ăn đẹp mà vô cùng đơn giản

Bình hoa thủy tinh phù hợp với nhiều phong cách bàn ăn và các loài hoa khác nhau

Nếu như bình hoa giúp trang trí bàn ăn sẽ thường là kiểu bình đơn, thì còn có kiểu bình hoa để bàn ăn theo kiểu khay hoa gỗ, bao gồm một seri những bình hoa giống nhau giúp trang trí bàn ăn nhà bạn. Để giúp cho các bình hoa khó bị rơi vỡ thì sẽ để 3-4 bình hoa nhỏ, giống nhau về thiết kế và loài hoa cắm vào rồi bỏ một khay sắp xếp ở giữa bàn ăn. Khi sử dụng loại bình hoa để bàn này, thông thường với những kiểu bàn dài, không cần cầu kì với hoa mà chỉ cần lựa chọn những kiểu hoa giống nhau là được.

Bên cạnh tất cả những điều trên, việc chọn được một bộ bàn ăn đẹp và phù hợp với không gian đóng vai trò quan trọng không kém. Hãy nắm một số lưu ý quan trọng sau đây khi chọn bàn ăn:

- Khi lựa chọn các thiết bị nội thất trong phòng bếp hay để trang trí bàn ăn, ghế ngồi ăn thì việc phối màu đóng vai trò vô cùng quan trọng. Bởi lẽ, điều này không chỉ tạo ra sự hòa hợp về màu sắc khiến bạn sẽ dễ chịu, thoải mái khi nhìn vào mà còn thể hiện phong cách nghệ thuật và cá tính của người lựa chọn và sắp xếp. Bạn có thể lựa chọn những kiểu bàn ăn trung tính, đơn sắc là tính, thông thường nếu bàn ăn có màu nâu gỗ hoặc màu trắng thì ghế ngồi sẽ có màu đen, hoặc màu be đều rất phù hợp.

Mách bạn cách trang trí bộ bàn ăn đẹp mà vô cùng đơn giản

Sự đồng bộ về gam màu cho cả bàn ăn và nội thất của căn nhà tạo nên cảm giác ấm cúng, thân thiện

Ngoài ra, nếu bạn là người đam mê màu sắc thì chọn bàn ăn màu trắng kết hợp với các kiểu ghế mảnh có nhiều màu. Khi lựa chọn màu bàn và ghế ăn thì màu sắc này cũng nên đồng bộ với các màu sắc khác trong gian bếp và cùng tông màu với các thiết bị nội thất trong nhà, tạo sự đồng điệu hoặc theo phong cách các gam màu đối lập mà bạn muốn theo đuổi.
Nếu cần tham khảo một số bộ bàn ăn đẹp và muốn tìm hiểu thêm các thông tin về cách trang trí bàn ăn, bố trí bàn ăn trong phòng sao cho hợp lý thì đừng quên truy cập Nội thất Viva để cho mình nhiều thông tin bổ ích

✔️ Miễn phí giao hàng & lắp đặt nội thành

✔️ Hỗ trợ trả góp 0%

✔️ Bảo hành 2 năm

✔️ Bảo trì trọn đời

----------------------------------------------------------------

NỘI THẤT VIVA - TỐT GỖ TỐT CẢ NƯỚC SƠN

- Showroom 1: 160C Trường Chinh, P. 12, Q.Tân Bình, Tp.HCM

- Showroom 2: 606 Nguyễn Văn Quá, P. Đông Hưng Thuận, Q.12

- Xưởng sản xuất: 59/1 Đông Hưng Thuận 21, P. Đông Hưng Thuận, Quận 12, TP HCM

- Điện thoại: 0977.118.799 - 0933.118.799

- Email: info@noithatviva.vn

- Website: https://noithatviva.vn

- Fanpage: https://www.facebook.com/noithatviva.vn

- TikTok: https://www.tiktok.com/@noithatviva.vn




Tin tức liên quan

Tìm hiểu giá ghế bàn ăn các mẫu hot nhất 2023 tại Nội thất Viva

Tìm hiểu giá ghế bàn ăn các mẫu hot nhất 2023 tại Nội thất Viva

1102 Lượt xem

Khám Phá 7+ Combo Phòng Ngủ Tân Cổ Điển Đẹp Xuất Sắc, Báo Giá Tốt Nhất

Khám Phá 7+ Combo Phòng Ngủ Tân Cổ Điển Đẹp Xuất Sắc, Báo Giá Tốt Nhất

1093 Lượt xem

Những lý do bạn nên mua ngay bộ bàn ăn 4 ghế gỗ cao su rẻ đẹp này

Những lý do bạn nên mua ngay bộ bàn ăn 4 ghế gỗ cao su rẻ đẹp này

933 Lượt xem

Những mẫu ghế gỗ phòng khách đẹp và đa dụng, không sở hữu thật phí!

Những mẫu ghế gỗ phòng khách đẹp và đa dụng, không sở hữu thật phí!

1473 Lượt xem

Bạn có biết giá giường ngủ gỗ xoan đào bao nhiêu chưa?

Bạn có biết giá giường ngủ gỗ xoan đào bao nhiêu chưa?

2895 Lượt xem

Top 7+ tủ quần áo ba cánh cực xịn, cực rẻ thông dụng nhất hiện nay

Top 7+ tủ quần áo ba cánh cực xịn, cực rẻ thông dụng nhất hiện nay

1571 Lượt xem

Kinh nghiệm chọn giường tân cổ điển giá rẻ chất lượng nhất

Kinh nghiệm chọn giường tân cổ điển giá rẻ chất lượng nhất

2486 Lượt xem

9 mẹo tự sửa chữa nội thất tại nhà cơ bản ai cũng làm được

9 mẹo tự sửa chữa nội thất tại nhà cơ bản ai cũng làm được

1090 Lượt xem

Cập nhật thông tin, hình ảnh mẫu tủ quần áo mới nhất đón đầu xu hướng

Cập nhật thông tin, hình ảnh mẫu tủ quần áo mới nhất đón đầu xu hướng

1336 Lượt xem

Những mẫu tủ trang trí phòng khách đẹp đón đầu xu hướng nội thất hiện đại

Những mẫu tủ trang trí phòng khách đẹp đón đầu xu hướng nội thất hiện đại

5544 Lượt xem


Bình luận
  • Đánh giá của bạn
Đã thêm vào giỏ hàng
Chat Messenger
Chat Facebook
Chat Zalo Chi Nhánh Quận 12
Zalo CN Quận 12
Chat Zalo Chi Nhánh Quận Tân Bình
Zalo CN Tân Bình
Gọi Chi Nhánh Quận 12
Gọi CN Quận 12
Gọi Chi Nhánh Quận Tân Bình
Gọi CN Tân Bình

Nội thất Viva kính chào quý khách

Thời gian làm việc:

  • 8:00 - 21:00 (từ Thứ 2 đến CN hàng tuần)
  • Vui chọn kênh liên hệ bên dưới 👇👇👇